HBOmax เตรียมสร้างทีวีซีรีส์ นักสืบปราบผี “ คอนสแตนติน ”

26

คอนสแตนติน

แน่นอนว่าคอหนังในยุค 2000 น่าจะยังจดจำได้ดีกับนักสืบปราบผีที่เคยทำเป็นหนังออกฉายในโรงภาพยนตร์มาแล้วอย่าง คอนสแตนติน (Constantine) ซึ่งครั้งนั้นรับบทโดย คีอานู รีฟ แต่ก็ดูเหมือนว่าหนังกลับยังไม่มีภาคต่อออกมาแต่อย่างใดทั้ง ๆ ที่กระแสตอบรับนั้นยอดเยี่ยมเป็นอย่างมาก

ทว่าว่าล่าสุด HBOmax เตรียมปัดฝุ่นและนำ คอนสแตนติน มาทำใหม่ในแบบฉบับของพวกเขาเองเพื่อฉายทางโทรทัศน์

มีรายงานข่าวจากสื่อบันเทิงชื่อดังอย่าง Varity ที่ได้เปิดเผยว่า ทาง วอร์เนอร์ บธาเดอร์ส ค่ายหนังยักษ์ใหญ่ ได้มอบหมายให้บริษัท แบด โรบ็อต ของ เจ.เจ. เอบรามส์ มารับหน้าที่สร้างทีวีซีรีส์ คอนสแตนติน ฉบับยกเครื่องใหม่ทั้งหมด โดยซีรีส์จะมีโทนด้านมืด และยังมีการมอบหมายให้นักเขียนชาวอังกฤษอย่าง กาย โบลตัน เจ้าของนิยาย Hell or High Water และ Outlaw King ที่ถูกสร้างเป็นหนังมาแล้วมารับหน้าที่เขียนบททีวีซีรีย์ชุดนี้

บริษัทผู้สร้างกำลังเสาะหานักแสดงที่จะมารับบทเป็น จอห์น คอนสแตนติน โดยจะต้องเป็นคนที่หนุ่มกว่าฉบับโรงหนังที่เคยทำเอาไว้ และฉบับทีวีซีรีส์ ที่รับบทโดย แมตต์ ไรอัน ซึ่งออกฉายทางสถานี CW หนึ่งซีซัน ช่วงตุลาคม ปี 2014 ถึงกุมภาพันธ์ ปี 2015 โดยเนื้อเรื่องของ Constantine ฉบับสร้างใหม่ครั้งนี้ จะเป็นโทนความสยองขวัญและเกี่ยวกับศาสนามากกว่าที่ผ่านมา

แต่ทั้งนี้หนังมีความเป็นไปได้ว่า ทีวีซีรีส์ดังกล่าวจะอยู่ในจักรวาลเดียวกับ Justice League Dark ที่ แบด โรบ็อต เตรียมสร้างให้กับทาง HBOmax และฮีโรเหล่านี้จะเกี่ยวข้องกับไสยศาสตร์ด้านมืด

ทาง DC Comics เจ้าของลิขสิทธิ์ฉบับการ์ตูน พยายามที่จะจัดการเรื่องดังกล่าวให้มีเนื้อหาที่น่าสนใจและทันสมัยกับยุคปัจจุบัน แต่ยังคงมีความเชื่อในศาสตร์ด้านมืดของอดีตกาลที่ยาวนาน และเป็นไปได้ว่าจะมีตัวละครจากเรื่องอื่นเข้ามาร่วมแจมในครั้งนี้ ซึ่งในที่สุดอาจจะมีภารกิจผนึกกำลังคล้ายกับแนวทางในซีรีส์เรื่องอื่น ๆ ทั้งหมดและสร้างเป็นหนังใหญ่ก็เป็นได้

Previous articleร็อคเก็ตส์ เตรียมเขี่ย “ เคาน์ซินส์ ” หลังเซ็นสัญญาแค่ 3 เดือน
Next articleมาโนช พุฒตาล ชี้สังคมไทยมีปัญหาการให้คุณค่ากับผลงานที่มีคุณค่าจริง ๆ