ดูร่าวันบอร์ดวัสดุสุดเด่นของคนรักบ้านพร้อม 3 ข้อดีที่คุณต้องรู้

194

สำหรับใครที่เคยปลูกบ้านมาก่อนคงจะทราบกันดีว่าการสร้างบ้านขึ้นมาใหม่แต่ละหลังนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะนอกจากจากเราจะต้องคำนึงถึงเรื่องของความสวยงามและฟังก์ชันการใช้งานแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่ถือว่าเป็นหัวใจสำคัญไม่แพ้กันได้แก่ การเลือกใช้วัสดุที่มีความทนทานเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาใหญ่ที่อาจจะตามมา เช่น น้ำรั่วซึม, ผนังลอก และ ฯลฯ

ดูร่าวันบอร์ด

พอถึงตรงนี้หลายคนคงจะตั้งข้อสงสัยกันใช่ไหมว่าถ้าเราไม่ได้เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบ แล้วเราจะรู้ได้ยังไงว่าวัสดุชิ้นไหนที่ควรหยิบมาใช้กับบ้านของตนเอง? ไม่ต้องกังวลไป เพราะวันนี้เราจะมาแนะนำให้ทุกคนได้รู้จักกับ “ดูร่าวันบอร์ด” หรือซีเมนต์บอร์ดสารพัดประโยชน์ ที่มีคุณสมบัติเด่นมากมายแถมยังช่วยให้เจ้าของบ้านนำไปประยุกต์ใช้กับพื้นที่ต่างๆ ได้อย่างหลากหลาย ว่าแต่ดูร่าวันบอร์ดจะเด็ดสักแค่ไหน ถ้าพร้อมแล้ว ลองตามไปดูข้อมูลเพิ่มเติมกันได้เลย


แข็งแรงทนทานตอบโจทย์กับบ้านเมืองร้อน

เนื่องจากประเทศไทยตั้งอยู่ในเขตเส้นศูนย์สูตรที่มีอากาศร้อนสลับกับฝนตกตลอดทั้งปี และด้วยเหตุนี้จึงทำให้เจ้าของบ้านควรเลือกใช้วัสดุตกแต่งอย่างดูร่าวันบอร์ดที่มีความแข็งแรงสูง สามารถทนทานได้ต่อทุกสภาพอากาศ อีกทั้งยังช่วยป้องกันไม่ให้ความร้อนเข้ามาในบ้าน ส่วนสาเหตุที่ทำให้วัสดุชิ้นดังกล่าวตอบโจทย์กับการนำมาใช้กับบ้านในเมืองร้อนเป็นเพราะกรรมวิธีในการผลิตที่นำเอาไฟเบอร์ซีเมนต์ไปผ่านกระบวนการอบไอน้ำที่อุณหภูมิและแรงดันสูงจึงทำให้เนื้อเหนียวแน่น ไม่ผุกร่อนง่ายแม้ต้องเจอกับอากาศที่แปรปรวนตลอดทั้งปี

นำไปใช้งานได้หลายรูปแบบ

นอกจากจะมีดีที่ความแข็งแรงแล้ว ทุกคนรู้ไหมว่าเรายังสามารถนำวัสดุตกแต่งอย่างดูร่าวันบอร์ดไปใช้กับพื้นที่ต่างๆ ทั้งภายในและภายนอกได้อย่างหลากหลายแต่ยังคงไว้ซึ่งฟังก์ชันการใช้งานแบบจัดเต็ม ไม่ว่าจะเป็นคุณสมบัติที่ช่วยระบายความร้อนและป้องกันแมลงสำหรับการนำไปใช้กับฝ้ารวมไปถึงความยืดหยุ่นของตัววัสดุที่สามารถทนต่อการรับน้ำหนักได้โดยที่ไม่ยืดหดหรือโก่งงอสำหรับนำมาใช้กับผนังและพื้น นอกจากนี้หากใครที่นำเอาวัสดุดังกล่าวไปใช้กับพื้นที่ภายในก็สามารถเบาใจในเรื่องของความสุขภาพได้เลย เพราะดูร่าวันบอร์ดผ่านการรองรับแล้วว่าปราศจากสารที่เป็นอันตรายต่อระบบทางเดินหายใจอย่าง ใยหิน และ Asbestos

ติดตั้งง่ายไม่เปลืองแรง

จุดเด่นข้อสุดท้ายของการนำดูร่าวันบอร์ดมาใช้งานได้แก่ความสะดวกรวดเร็วในการติดตั้ง โดยช่างสามารถยิงสกรูให้จมได้ง่ายๆ โดยที่ไม่จำเป็นต้องออกแรงมากนัก อีกทั้งตัวพื้นผิวยังมีความหนาแน่น สามารถเจาะรูได้โดยไม่เกิดรอยแตกร้าว

คุณสมบัติครบถ้วนแบบนี้ หากใครที่กำลังมองหาวัสดุตกแต่งบ้านที่ใช่กันอยู่ อย่าลืมลองเก็บดูร่าวันบอร์ดไว้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกในใจกันด้วยล่ะ

Previous article4 ข้อของการเป็นหัวหน้าที่ดี ต้องมีอะไรบ้าง หาคำตอบได้ในบทความนี้
Next articleดีจริงหรือแค่หลอก! วิตามินเสริมอาหารจำเป็นหรือไม่ เลือกอย่างไรให้ปลอดภัย?