“แอ็ด คาราบาว” โว้ย ไม่ชอบธรรม ย้ายอุเทนฯ

8

จากกรณีที่ถูกสั่งให้ย้ายออกจากที่ตั้งในปัจจุบัน จนทำให้เกิดการรวมตัวของศิษย์เก่าอุเทนถวาย สมาคมผู้ปกครองและครูอุเทนถวายกว่า 1,500 คน ชุมนุม เดินขบวนยื่นหนังสือที่สำนักจัดการทรัพย์สิน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เพื่อยื่นหนังสือถึงสำนักงานจัดการทรัพย์สิน และศ.ดร.บัณฑิต เอื้ออาภรณ์ อธิการบดี จุฬาฯ

ล่าสุด นักร้องเพื่อชีวิต “แอ็ด คาราบาว” โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า “อุเทนสู้ๆ อุเทนสู้ตาย เสียดายผมอยู่อังกฤษ ถ้าบ้านนี้เมืองนี้มีแต่คนออกแบบ แต่ขาดไร้ซึ่งช่างก่อสร้าง โลกคงจบสิ้นไปนานแล้ว อุเทนถวายกับจุฬาลงกรณ์ เป็นเสมือนพี่น้องกันที่ในหลวงรัชการที่ 6 ทรงพระราชทานแผ่นดินคนละผืน(อุเทนฯผืนเล็ก จุฬาฯผืนใหญ่)เพื่อมุ่งหวังให้ช่วยกันสร้างบ้านแปลงเมืองให้รุ่งเรืองมาตราบจนทุกวันนี้

เเต่เหตุไฉน จุฬากลับใช้เล่ห์เพทุบายจะมายึดแผ่นดินผืนเล็ก ๆ ของเราชาวอุเทนฯ จนต้องยืมมือท่านเปา(อาจจะเป็นศิษย์เก่า)มาเอาผืนแผ่นดินของเรา มันยุติธรรมแล้วหรือ สมัยมหาสงครามโลก เอเซียบูรพาญี่ปุ่นทิ้งระเบิดใส่สยาม ก็ได้บรรพชนของเราชาวเพาะช่างอุเทนถวาย ไปบูรณะซ่อมแซมจนกลับมาใช้ได้ดีดังเดิม ตำนานเพาะช่างอุเทนถวายจะต้องย้ายแผ่นดินที่ในหลวงทรงพระราชทานให้พวกเรา ผมรับไม่ได้ และขอประท้วงจุฬาฯ ผู้นำมาซึ่งความไม่ชอบธรรมนี้ด้วย 3 เกิบ หากเรารักสมัครจิตก็จงคิดสมัครมือ ถิ่นสีน้ำเงินคือที่รวมรักสมัครคง ครับพี่น้อง”

ซึ่งทางอุเทนฯยังเรียกร้องให้แก้ไขโฉนดที่ดินให้ยกเป็นที่สาธารณสมบัติของแผ่นดินเพื่อการศึกษาเท่านั้น หวั่นจุฬาฯจะนำไปใช้ในเชิงพาณิชย์

Previous article“ภาวินี” ชนะญี่ปุ่น ผ่านรอบ 32 คน ไอทีเอฟ
Next articleรู้จักเชื้อ โนโรไวรัส (Norovirus) เชื้อท้องเสียในเด็กเล็ก