ตะลุยท่องเที่ยวต่างประเทศ ณ เมืองญาจางประเทศเวียดนามพร้อมที่พักวิวสวย

1172

วันนี้เราจะพาไปตะลุยอีกหนึ่งประเทศน่าเที่ยวที่มีทั้งกิจกรรมน่าสนใจพร้อมกับที่พักวิวสวย แล้วไหนจะติดทะเลอันสวยงามอีก นั่นก็คือเมืองญาจางประเทศเวียดนามนั่นเอง โดยปกติถ้าอยากไปเที่ยวต่างประเทศหนีร้อนจากประเทศไทย ส่วนมากแล้วคนชอบนึกถึงประเทศเมืองหนาวอย่าง ญี่ปุ่น เกาหลี หรือ ฮ่องกง แต่บอกเลยว่าญาจางจะไม่มีทางทำให้คุณผิดหวังแน่นอน ถ้าพร้อมแล้วไปเลยดีกว่า

ญาจางประเทศเวียดนาม

ญาจาง ณ ประเทศเวียดนาม ตั้งอยู่ที่จังหวัดคั้ญฮหว่า ซึ่งเป็นเมืองติดชายทะเลและเต็มไปด้วยอาหารทะเลอันแสนถูกและสดอร่อย แต่ว่าแค่นี้อาจจะไม่สามารถดึงดูดพวกคุณให้มาเยี่ยมเยือนเมืองญาจางของเวียดนามได้หรอก ดังนั้นเราเลยมีสิ่งที่น่าสนใจกว่ามานำเสนอนั่นก็คือ สวนสนุกวินเพิร์ล, สถานที่สำคัญทางศาสนา และ ตลาดดัม

คั้ญฮหว่า

สวนสนุกวินเพิร์ล หรือ Vinpearl Land เป็นสวนสนุกที่นักท่องเที่ยวจากต่างประเทศมักจะเข้ามาแวะเวียน เพราะว่าเป็นอะไรที่สะดวกสบายตั้งแต่เดินทางเข้ามาโดยใช้กระเช้าไฟฟ้าจากเกาะญาจางนั่งลอยกลางทะเลมาสู่สวนสนุกได้อย่าง่ายดาย

สวนสนุกวินเพิร์ล

แล้วแถมยังมีความสนุกสนานของเครื่องเล่นที่ครบครัน เช่น Skydrop, Topsin, Swing Carousel, Roller Coaster หรือ ชิงช้าสวรรค์เพื่อชมวิวของ Vinpearl Land หรือถ้าอากาศร้อนเกินไป ก็ยังมีสวนน้ำ หรือ เครื่องเล่นในร่มที่เตรียมไว้เพื่อผ่อนคลายในวันอากาศร้อนแรง นอกจากนั้นหากนักท่องเที่ยวอยากที่จะพักผ่อน ทางสวนสนุกก็ยังมีที่พักริมหาดวิวสวยๆ พร้อมให้บริการอีก

วัดลองเซิน

ถ้าหากใครเบื่อที่จะอยู่บนที่พักริมหาดวิวสวย แล้วอยากไปสถานที่อื่น เรามีที่อยากจะบอกว่าถ้ามาญาจางประเทศเวียดนามแล้ว ไม่ได้ไปถือว่าพลาดมากๆ นั่นก็คือสถานที่สำคัญทางศาสนานั่นเอง ทำไมวัดหรือโบสถ์ของญาจางจึงเป็นอีกหนึ่งสถานที่สำคัญที่นักท่องเที่ยวจากต่างประเทศควรมาเยือนก็เพราะว่า ด้วยทั้งความเป็นมาของทั้งโบสถ์และวัดนั่นน่าสนใจมากๆ ไหนจะมีความสวยงามของการก่อสร้างอีกต่างหาก โดยเราจะขอนำเสนอ 2 ที่หลักๆ นั่นก็คือ วัดลองเซิน และ โบสถ์ญาจาง

วัดลองเซิน

วัดลองเซินเป็นวัดเก่าแก่ของญาจางซึ่งตั้งอยู่เนินเขามังกรและยังสามารถสังเกตุเห็นได้ง่ายจาก พระพุทธรูปองค์ใหญ่ที่สูงประมาณ 14 เมตร ตั้งประทับอยุ่บนยอดเขา นอกจากนั้นยังมีรูปปั้นของเจ็ดอรหันต์และมังกรคู่ยาวกว่า 7 เมตรอีก โดยรวมแล้วถือว่าเป็นวัดที่อลังการและเหมาะแก่การมาเยี่ยมเยือนและถ่ายรูปมากๆ

โบสถ์ญาจาง

โบสถ์ญาจาง ถือเป็นอีกหนึ่งสถานที่สวยงามด้วย สถาปัตยกรรมสไตล์โกธิคแบบฝรั่งเทศที่สวยงาม, เก่าแก่ และยิ่งใหญ่ที่สุดของเมืองนี้ พร้อมยังมีการคาดการณ์ว่าก่อสร้างมาตั้งแต่ปี ค.ศ.1957 ซึ่งถือว่านานพอสมควรเลยทีเดียว ทั้งนี้เรายังมีเกล็ดความรู้เล็กน้อยมาบอกว่า โบสถ์แห่งนี้เป็นอีกหนึ่งโลเคชั่นที่โรแมนติคและสวยงามในแบบยุโรป ซึ่งมีคู่รักหลายคู่มาถ่ายภาพพรีเวดดิ้งหรือขอแต่งงานกันบ่อยครั้งไป

ตลาดดัม
ขอบคุณรูปภาพจาก: Travel Wonders

สถานที่สุดท้ายที่อยากจะแนะนำถ้าหากนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศมาเยี่ยมเยือนที่ญาจางประเทศเวียดนามนั่นก็คือ ตลาดดัม นั่นเอง ซึ่งบอกเลยว่าตลาดแห่งนี้เขาเอาใจนักช็อปและนักกินเป็นอย่างมาก เนื่องด้วยการที่ตลาดนั้นเต็มไปด้วยของสวยงามไว้ตกแต่งบ้านหรือไม่ว่าจะเป็นของใช้เช่น เสื้อผ้า, กระเป๋า หรือ อื่นๆ อีกมากมาย

ตลาดดัม

นอกจากนี้ตลาดดัมยังมีความครบครันของอาหารทะเลที่ทั้งสด ใหม่ และถูกอีกต่างหาก ดังนั้นบอกได้เลยว่าถ้ามาญาจางแล้วไม่ได้เข้ามาตลาดดัม ถือว่าพลาดมากๆ

ญาจาง

นี่ก็คือข้อมูลดีๆ ที่มาแนะนำเพื่อใครก็ตามที่กำลังมองหาสถานที่ใหม่ๆ เพื่อที่จะมาพักผ่อนหรือว่ามาถ่ายรูปรีวิว ไม่ว่าจะมาเดี่ยว, มาเป็นคู่ หรือจะมาเป็นครอบครัว เราบอกเลยว่า เมืองญาจางที่เวียดนามนั้นให้ความรู้สึกแบบยุโรปในโซนเอเชีย ถ้าใครพร้อมแล้วก็จองตั๋วเลยสิ ถ้ายิ่งรอตั๋วจะแพงขึ้นไม่รู็ด้วยนะ

Previous articleวิธีล้างหม้อน้ำรถยนต์ด้วยตนเอง ช่วยให้หม้อน้ำระบายความร้อนได้ดียิ่งขึ้น
Next articleทำไมออฟฟิศควรติด Access Point? พร้อมแนะนำบริษัทรับติดตั้ง UniFi Controller และอุปกรณ์ของแท้