3 เทคนิคเลือกค่ายปิดเทอมอย่างไรให้โดนใจคุณแม่ เอาใจคุณลูก

293

คุณพ่อคุณแม่หลายๆ คนคงจะมีปัญหาหรือคำถามที่ว่าช่วงปิดเทอมนี้อยากจะส่งลูกไปทำกิจกรรมหรือไปเข้าค่ายปิดเทอม แต่ไม่รู้ว่าจะเลือกค่ายไหนให้ลูกดี หรือเลือกแล้วไม่ถูกใจ เด็กอาจจะไม่อยากไป วันนี้เรามีเทคนิคดีๆ ในการเลือกค่ายปิดเทอมให้กับลูกรักของคุณในสไตล์ที่โดนใจทั้งคุณพ่อคุณแม่และคุณลูก รวมไปถึงทริคดีๆ ก่อนที่จะให้ลูกไปเข้าค่ายปิดเทอมร่วมกับเพื่อนๆ คนอื่นๆ ด้วย ถ้าพร้อมแล้ว ตามกันมาเลย

ค่ายปิดเทอม

เลือกกิจกรรมที่เด็กสนใจออกมา

เพราะว่าเด็กบางคนอาจจะยังไม่รู้ว่าเขาต้องการอะไร เขารู้แค่ว่าเขาชอบทำอะไรบ้าง การที่พ่อแม่ช่วยลูกลิสต์กิจกรรมที่เด็กชอบหรือสนใจออกมา จะทำให้การตัดสินใจเลือกค่ายปิดเทอมให้กับเด็กๆ นั้นเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้นมากกว่าเดิม ไม่ว่าจะเป็นการเต้น การแสดง งานวิทยาศาสตร์ต่างๆ ออกไปลุยโลกกว้าง วิ่งเล่นกลางแจ้ง หรือจะเป็นการทำอาหาร ก็ถือเป็นกิจกรรมที่เด็กๆ สนใจและการเลือกค่ายปิดเทอมที่มีกิจกรรมที่ลูกชอบ ก็จะทำให้เด็กๆ ให้ความร่วมมือและทำกิจกรรมต่างๆ เหล่านั้นอย่างเต็มที่และมีความสุขมากกว่าค่ายที่เขาไม่อยากเข้าร่วม หลังจากได้กิจกรรมที่เด็กๆ สนใจแล้วนั้น ก็ให้เลือกกิจกรรมที่เขาคิดว่าชอบมากที่สุดออกมา

ค้นหาค่ายปิดเทอมที่ตรงกับความต้องการ

หลังจากที่เลือกกิจกรรมที่เด็กๆ สนใจออกมาแล้ว อันดับต่อไปที่ไม่ควรลืมคือค้นหาค่ายที่ตรงกับความต้องการ ซึ่งหลายๆ ค่ายที่คุณพ่อคุณแม่เคยเลือกเอาไว้แล้วนั้นอาจจะไม่ตอบโจทย์ความชอบหรือความสนใจของเด็ก เมื่อผู้ปกครองและเด็กช่วยกันเลือกออกมาแล้วนั้น ก็ยิ่งทำให้ถูกใจทั้งสองฝ่ายเลยล่ะ สำหรับการหาค่ายให้ตรงกับความต้องการนั้น อาจจะใช้เวลามากสักนิดหนึ่ง เพราะบางครั้ง บางค่าย ก็อาจจะมีกิจกรรมที่เด็กๆ ไม่ได้สนใจ ทำให้ถูกปัดตกไปได้ ในช่วงเวลานี้คุณพ่อคุณแม่อาจจะต้องช่วยคุณลูกเลือกกิจกรรมที่เหมาะสม ตรงกับความต้องการ และเหมาะกับวัยด้วยอีกทางหนึ่ง

เตรียมความพร้อมให้กับลูกก่อนเข้าค่ายปิดเทอม

การเข้าค่ายปิดเทอมนอกสถานที่นี้เป็นหนึ่งในความกังวลของเหล่าผู้ปกครองที่ห่วงลูกรักของตัวเอง แต่ถ้าเราเตรียมความพร้อมให้กับเด็กๆ ก่อนพาลูกไปเข้าค่ายปิดเทอมก็คงจะเป็นสิ่งที่ดีไม่น้อย ไม่ว่าจะเป็นการดูแลตัวเองเบื้องต้น การให้คำแนะนำในการใช้เวลาร่วมกับผู้อื่น ความรับผิดชอบต่อตัวเองและต่อส่วนรวม เป็นต้น ซึ่งการเตรียมความพร้อมในส่วนนี้จะทำให้คุณพ่อคุณแม่เบาใจได้เวลาที่ลูกรักของคุณเดินทางไปเข้าค่ายร่วมกับเพื่อนๆ นอกจากนี้แล้ว อย่าลืมที่จะเตรียมยาประจำตัวให้กับเด็กๆ ด้วยล่ะ

Previous article3 สิ่งที่ไม่ควรมองข้ามเมื่อถึงเวลาต้องเลือกซื้อเก้าอี้ทานข้าวเด็ก High Chair
Next articleเลือกเมล็ดกาแฟอย่างไร ให้เหมาะกับเครื่องทำกาแฟสดที่บ้านคุณ