เลือกโรงพยาบาลสัตว์ยังไง? ฉีดวัคซีนพิษสุนัขบ้าให้น้องหมาที่ไหนดี?

540

เชื่อว่าหลายๆ คนก็คงมีน้องหมาที่เราเปรียบเสมือนลูก ไม่ว่าจะทำอะไรหรือไปไหนก็อยากจะเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับน้องหมาของเราเสมอ หรือแม้แต่โรงพยาบาลในการฉีดวัคซีนหรือรักษาโรคต่างๆ ก็ควรจะเป็นโรงพยาบาลที่ดีมีความน่าเชื่อ ซึ่งหากจะพูดถึงโรงพยาบาลสัตว์แล้ว แน่นอนว่าโรงพยาบาลสำหรับน้องหมาไม่ได้มีให้เลือกเยอะแยะมากมายเท่ากับของมนุษย์อย่างพวกเรา เพราะฉะนั้นการจะเลือกฉีดวัคซีนพิษสุนัขบ้าสำหรับน้องหมานั้นก็ควรจะมีเกณฑ์การเลือกไม่ต่างกับคน ซึ่งวันนี้เราจะมาแนะนำเกณฑ์การเลือกโรงพยาบาลสัตว์ให้น้องหมา และแนะนำโรงพยาบาลสัตว์ต่างๆ ว่ามีที่ไหนบ้างที่ตรงตามเกณฑ์ที่เราจะกล่าวถึง

วัคซีนพิษสุนัข
ขอบคุณภาพจาก Thonglorpet.com

เลือกโรงพยาบาลสัตว์ยังไง?

สัตวแพทย์และผู้ช่วยคนมีใจรักในการบริการ (สัตว์)

จริงๆ แล้วเกณฑ์การเลือกโรงพยาบาลสำหรับฉีดวัคซีนพิษสุนัขในข้อนี้ก็ค่อนข้างใช้เกณฑ์เหมือนมนุษย์เรานี่แหละ คือสัตวแพทย์ก็ควรจะมีใจรักบริการ ยิ่งน้องหมาของเราเป็นสัตว์ที่ค่อนข้างซุกซน ไม่อยู่กับที่และหากโรงพยาบาลไหนไม่มีใจรักในน้องหมาหรือสัตว์อื่นๆ จริงๆ ก็อาจจะไม่สามารถควบคุมสัตว์เหล่านั้นได้ หรือในโรงพยาบาลอาจถึงขั้นมีการทำร้ายร่างกายน้องหมาก็ยังมี เพราะฉะนั้นควรตรวจสอบประวัติให้ดีเสียก่อนว่าการบริการของที่นั่นเป็นยังไง ออกมาแล้วจะไม่ทำให้น้องหมาของเราเจ็บหนักกว่าเดิมใช่ไหมและทั้งสัตวแพทย์และผู้ช่วยมีใจรักในการบริการจริงๆ หรือเปล่า

สัตวแพทย์ควรมีความเชี่ยวชาญ

ถึงแม้ว่าการฉีดวัคซีนพิษสุนัขบ้านั้น ดูเหมือนจะเป็นอะไรที่ง่าย แค่ฉีดๆ ลงไปก็เสร็จแล้ว แต่ในความเป็นจริงแล้ว สัตวแพทย์ควรมีความเชี่ยวชาญในเรื่องของยาที่ฉีดลงไป หรือควรมีความรู้ว่าสุนัขอายุเท่านี้สามารถฉีดวัคซีนพิษสุนัขบ้าได้หรือยัง หรือจำเป็นต้องฉีดกี่เข็ม เนื่องจากแต่ละวัคซีนก็มีช่วงเวลาการฉีดที่แตกต่างกันไป อย่างวัคซีนพิษสุนัขก็ควรจะฉีดในช่วงอายุ 11-12 สัปดาห์ไม่เกินไปกว่านี้ หรือหากเกินไปแล้วการปรึกษากับสัตวแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญก็จะช่วยคลายกังวลของเจ้าของไปได้เยอะเลยล่ะ ซึ่งโรงพยาบาลที่มีความเชี่ยวชาญที่เราขอแนะนำนั้นก็ได้แก่ โรงพยาบาลสัตว์พญาไท 7 โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ และโรงพยาบาลสัตว์คนรักสัตว์

ราคาไม่แพงจนเกินไป

ราคาก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่เราควรพิจารณาเช่นกัน เพราะการเลี้ยงน้องหมาก็เหมือนการเลี้ยงลูกคนหนึ่ง กล่าวคือเราก็ต้องมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้กับเขา ในขณะเดียวกันก็ควรคำนึงถึงการใช้จ่ายที่เหมาะสม เพราะโรงพยาบาลสัตว์ที่ดีไม่ได้หมายความว่าจะต้องมีราคาที่แพงเสมอไป ยิ่งในปัจจุบันแล้วมีเครื่องมือและเทคโนโลยีต่างๆ เกิดขึ้นมากมาย ทำให้น้องหมาของเราเข้าถึงการรักษาในราคาที่ไม่แพงได้มากขึ้น ดังนั้นโรงพยาบาลที่ดีควรเก็บค่ารักษาอย่างสมเหตุสมผล ไม่เอาเปรียบทั้งสัตว์และคน

การเลือกโรงพยาบาลสัตว์สำหรับฉีดวัคซีนพิษสุนัขนั้นไม่ใช่เรื่องยากเลย เพราะน้องหมาก็มีจิตใจที่เหมือนกับเราที่อยากจะได้รับการบริการท่ีดี ไม่ใช้ความรุนแรง และน้องๆ ก็ควรได้รับการรักษากับผู้เชี่ยวชาญจริงๆ โดยเขาเหล่านั้นควรมีความรู้ว่าควรจะฉีดวัคซีนตอนไหนหรือฉีดอย่างไรในราคาที่เหมาะสมไม่เอารัดเอาเปรียบ

Previous articleสิ่งที่ต้องรู้เมื่อคิดที่จะศัลยกรรมจมูก เสริมจมูกสวยธรรมชาติ
Next articleชี้เป้า 5 ที่เที่ยวยอดฮิต ราคาถูกที่สุดเมื่อเลือกจองตั๋วเครื่องบิน Lion Air