การเลือกซื้อถุงยางอนามัย

743

การเลือกซื้อถุงยางอนามัย ไม่ใช่เรื่องที่น่าอายอีกต่อไปแล้ว แต่กลับเป็นสิ่งที่ควรนำมาใช้หากคุณยังไม่พร้อมในการมีบุตร และยังช่วยป้องกันโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ได้อีกด้วย วันนี้เรามีหลักการเลือกถุงยางอนามัยให้เหมาะสมกับตัวคุณ เอาไว้เป็นแนวทางในการเลือกใช้ถุงยาง

การเลือกซื้อถุงยางอนามัย1. ขนาด เป็นสิ่งแรกที่ผู้ชายจำเป็นต้องพิจารณา ปัจจุบันถุงยางมีขนาดคือตั้งแต่ 44 – 56 มิลลิเมตร แต่มาตรฐานของชายไทย จะมีอยู่ด้วยกัน 2 ขนาด คือ 49 มม.และ 52 มม.

คุณผู้ชายบางคนอาจจะไม่รู้ว่าน้องชายของคุณเมื่อแข็งตัวแล้วมีขนาดเท่าใดวิธีวัดเพียงง่ายๆคือ ให้ใช้สายวัดรอบวงของน้องชายขณะแข็งตัวแล้วหารด้วย 2 ก็จะได้ขนาดถุงยางอนามัยที่พอดิบพอดิบพอดี หรืออาจจะวัดขนาดอวัยวะเพศอย่างคร่าวๆจากความสูงก็ได้หากผู้ชายมีความสูงไม่เกิน 160 เซนติเมตรจะมีขนาดประมาณ 49 มม. ชายใดที่สูงเกิน 160 เซนติเมตรจะมีขนาดอยู่ที่ 52 มม. สำหรับชาวต่างชาติจะมีขนาด 54 มม.ขึ้นไป แต่ถ้าใครไม่ชอบหรือไม่อยากวัดมีทางเดียวก็คือให้คุณลองใช้ถุงยางอนามัยยี่ห้อที่แตกต่างกันไปจนกว่าจะพบถุงยางอนามัยที่มีขนาดพอเหมาะกับน้องชายของคุณ คือไม่หลวมจนเกินไปซึ่งอาจทำให้เกิดหลุดขณะปฏิบัติภารกิจได้ หรือไม่รัดจนเกินไปซึ่งอาจจะทำให้เกิดฉีกขาดได้เช่นกัน

2. วัสดุ วัสดุในการผลิตถุงยางอนามัยสามารถแบ่งออกได้ 3 ประเภท คือ

  1. ยางพารา ที่เรียกว่า Rubber Condom, Male Latex Condom ซึ่งเป็นวัสดุส่วนใหญ่ที่ผู้ผลิตถุงยางอนามัยใช้ในการผลิตถุงยาง เนื่องจากยางพารามีความคงทนสูง แต่ข้อเสียของยางพาราคือไม่สามารถใช้กับน้ำมัน เพราะจะทำให้ถุงยางเกิดการเสื่อมสภาพและฉีกขาดได้
  2. โพลียูรีเทน Polyurethane Condom  ถุงยางอนามัยประเภทนี้จะมีความยืดหยุ่นมากสามารถใช้กับเจลหล่อลื่นประเภทน้ำมันได้ โดยถุงยางที่มีความบางมากๆ
  3. ลำไส้สัตว์ Skin Condom เป็นถุงยางอนามัยแบบโบราณ ซึ่งปัจจุบันแทบจะไม่มีใครใช้

3. คุณสมบัติพิเศษเฉพาะ ส่วนเสริมของถุงยางอนามัยเป็นสิ่งที่ชักจูงหรือจูงใจให้ผู้ใช้เลือกซื้อเลือกใช้ หรือเลือกเพราะอยากลองก็เป็นไปได้รวมทั้งตอบสนองความต้องการส่วนบุคคลได้เป็นอย่างดี เช่น

ถุงยางอนามัยแบบบางเฉียบ  มาตรฐานทั่วไปของถุงยางอนามัยจะมีความหนาประมาณ 0.05 – 0.07 มม. แต่มีถุงยางอนามัยที่มีความบางมากเป็นพิเศษคือมีความบางเพียง 0.02 -0.01 มม. คนส่วนใหญ่มักไม่ชอบใส่ถุงยางอนามัยเพราะมีความรู้สึกว่ามีอะไรมาขวางกั้น บริษัทผู้ผลิตถุงยางอนามัยจึงพัฒนาเพื่อให้ถุงยางมีความบางมากจนผู้สวมใส่ไม่รู้สึกถึงการสวมใส่ถุงยางอนามัย แต่เมื่อถุงยางอนามัยบางความทนทานก็จะได้ลงไป ซึ่งถุงยางแบบบางนี้จึงเหมาะกับกิจกรรมที่มีลักษณะพิสดารหรือไม่มีความรุนแรงมากจนเกินไป

ถุงยางอนามัยผสมสารหล่อลื่น ซึ่งช่วยทำให้กิจกรรมมีความคล่องตัวสูง            ถุงยางอนามัยแบบมีกลิ่นและมีรสกลิ่น กลิ่นและรสต่างๆมีผลต่อการกระตุ้นอารมณ์ทางเพศซึ่งถุงยางอนามัยแบบนี้จะค่อนข้างขายดี

ถุงยางอนามัยแบบผิวขรุขระ ซึ่งมีความหลากหลายของปุ่ม คุณทราบไหมคะว่าถุงยางอนามัยชนิดนี้มียอดขายที่ค่อนข้างสูงหรือเกือบครึ่งนึงของถุงยางอนามัยแบบบางเฉียบ

ถุงยางอนามัยมีสารฆ่าอสุจิ ถุงยางอนามัยประเภทนี้จะมีสารฆ่าเชื้ออสุจิ และสามารถป้องกันโรคติดต่อได้ จึงเหมาะมากสำหรับผู้ที่กังวลว่าจะติดโรคหรือกังวลจะทำให้ผู้หญิงท้อง

ถุงยางอนามัยมีสารชะลอการหลั่ง ผู้ชายบางคนอาจจะมีปัญหาการหลั่งเร็ว เมื่อคุณเลือกใช้ถุงยางแบบนี้อาจจะทำให้กิจกรรมของคุณยาวนานมากขึ้น

การเลือกซื้อถุงยางอนามัย นั้นจำเป็นต้องดูวันหมดอายุของถุงยางอนามัยด้วย โดยบรรจุภัณฑ์จะต้องอยู่ในสภาพที่ไม่ฉีกขาด เพื่อเป็นการป้องกันการเสื่อมสภาพ หรือฉีกขาดขณะปฏิบัติกิจกรรมนะคะ

ข้อมูลอ้างอิง

วิธีการเลือกถุงยางอนามัย : playcondom.com
ถุงยางอนามัยวิธีการใส่ถุงยางรีวิวถุงยางอนามัย 13 ยี่ห้อ medthai.com
วิธีใช้ถุงยางอนามัยที่ถูกต้องทำอย่างไรถุงยางแบบไหนดีที่สุด: honestdocs.co

Previous articleข้อกำหนดการพกพา Power Bank (แบตเตอรี่สำรอง) ขึ้นเครื่องบิน
Next articleแฟลชไดร์ฟ เลือกอย่างไรให้ดีและคุ้มค่า