“โจอี้ บอย” แนะขอวีซ่าก่อนเข้าเกาหลี

2

โดนกันมาเยอะ ไม่ว่าจะเป็นนักแสดงก็ยังโดน ตม.เกาหลีไม่ให้เข้าประเทศ กักตัวไว้แล้วส่งกลับเมืองไทย จนเกิดกระแสดราม่าแบนเที่ยวเกาหลี  “โจอี้ บอย” แรพเตอร์เมืองไทย แนะแก้ปัญหาด้วยการขอวีซ่าจะได้ตัดปัญหาไปแล้ว ตม.ไม่ให้เข้าประเทศ

ล่าสุด นักร้องดัง “โจอี้ บอย” ได้โพสต์เฟสบุ๊ค Apisit Joeyboy Opasaimlikit ถึงเรื่องการเข้าประเทศเกาหลี ที่มักติดปัญหาที่ ตม.แล้วสุดท้ายถูกส่งตัวกลับ โดยเจ้าตัวได้โพสต์ข้อความว่า “เรื่องเข้าเมืองเกาหลี น่าจะให้ยื่นขอวีซ่าแล้ว จะให้ไปไม่ไปบอกมาเลยไม่ดีกว่าเหรอครับ นอกจากเสียเงินเสียทองที่เก็บซื้อตั๋วบินหวังจะไปเที่ยวเมืองในฝัน แล้วต้องถูกกักตัวแล้วส่งกลับ มันเสียความรู้สึกมากๆ เลยนะนั่น บอกมาตั้งแต่ขออนุญาตที่นี่ไปเล้ย จะให้ไปไม่ให้ไป ติดขัดตรงไหนจะได้หาเอกสารอะไรมายืนยันให้เรียบร้อย ไม่ต้องไปแล้วถูกกักตัวเหมือนทำอะไรผิด พยายามช่วยหาทางออกอะนะ”

ต่อมาได้มีคนเข้ามาคอมเมนท์โพสต์ว่า “ต่อให้มีวีซ่าแล้ว ถ้า ตม. ประเทศนั้นไม่ให้เข้า เค้าก็ปฏิเสธการเข้าประเทศได้อยู่ดีค่ะ” โจอี้ตอบว่า “นี่คือความผิดพลาดในการสื่อสารของระบบการทำงานไหมเนอะ ที่ควรจะตรวจให้จบตั้งแต่ด่านแรกไปเลย”เจ้าของคอมเมนต์ตอบกลับว่า “แต่ ตม. ของแต่ละประเทศก็ทำหน้าที่ตรวจคัดกรองอีกชั้นก่อนเข้าประเทศค่ะ เจอคนต่างชาติที่จะเข้าประเทศจริงๆ แล้วทำตัวน่าสงสัยหรือใดๆที่อาจจะเข้าไปทำผิด กม. เค้า เค้าก็มีสิทธิจะไม่ให้เข้าค่ะ”

Previous article“ก้อง สมเกียรติ” คว้าโพเดียมโมโตทู โฮมเรซ
Next article“ธี่หยด” หนังสุดหลอน กวาดรายได้สูงสุด เปิดตัววันแรก