“ธี่หยด” หนังสุดหลอน กวาดรายได้สูงสุด เปิดตัววันแรก

13

เป็นช่วงที่หนังไทยกำลังมาแรง “ธี่หยด” ภาพยนตร์สุดหลอนระทึกขวัญ “ธี่หยด”กลายเป็นภาพยนตร์ไทยที่เปิดตัวสูงสุด อันดับ 1ของปี2566 ด้วยรายได้ 39 ล้านบาท ได้รับกระแสตอบรับอย่างถล่มทลาย กวาดรายได้กว่า 200 ล้านบาทแล้ว หลังจากที่ภาพยนตร์จากค่าย บ้านไทย เรื่อง“สัปเหร่อ” กว่ารายได้ไปกว่า 600 ล้าน

ล่าสุด “ธี่หยด” ภาพยนต์หลอน ดัดแลงมาจากนวนิยา “ธี่หยุแว่วเสียงครวญคลั่ง” ซึ่งเค้าโครงจากเรื่องจริง คุณกิตติศักดิ์ (เจ้าของเรื่อง) เคยไปเขียนเล่าไว้ในกระทู้ผีพันทิป เมื่อ 8 ปีที่แล้ว จากนั้นก็ได้มีการนำมาทำเป็นหนังสือ ซึ่งก็ได้รับการตอบรับและเป็นที่สนใจของกลุ่มคนที่ชอบแนวสยองขวัญมาตลอด

จากนั้นก็มีการเล่าเรื่องนี้ผ่านทางรายการวิทยุชื่อดัง ยอดชมกว่า 9,842,311 ครั้ง ต่อมาโปรดิวเซอร์ของเรา ได้มาเจอเรื่องธี่หยดนี้ และเป็นจุดเริ่มต้นของภาพยนตร์สยองขวัญที่ทุกคนจะได้สัมผัสด้วยตากับหูของตัวเอง เรื่องย่อธี่หยด เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในปี พ.ศ. 2515 โดยเกิดเหตุการณ์สุดสะพรึงขวัญขึ้นเมื่อเด็กสาวในหมู่บ้านห่างไกลแถบ จ.กาญจนบุรี เสียชีวิตอย่างปริศนา

ภาพยนตร์เรื่องนี้สร้างโดยเมเจอน์ จอยน์ ฟิล์ม เป็นกิจการร่วมค้าของบีอีซีเวิล์ด (ช่อง 3) และเอ็ม สตูดิโอ ของเมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ กรุ๊ป โดยผู้กำกับทวีวัฒน์ วันทา และนักแสดงมากฝีมือนำโดย ณเดชน์ คูกิมิยะ , มิ้ม รัตนวดี วงศ์ทอง , เดนิส เจลีลชา คัปปุน , จูเนียร์ กาจบัณฑิต ใจดี , เฟรนด์ พีระกฤตย์ พชรบุณยเกียรติ , นีน่า ณัฐชา เจสสิกา พาโดวัน , เฟรซ อริศรา วงษ์ชาลี , ปลาย ปรเมศร์ น้อยอ่ำ ฯลฯ 

Previous article“โจอี้ บอย” แนะขอวีซ่าก่อนเข้าเกาหลี
Next article“คิมเบอร์ลี่” สายมูวางฮวงจุ้ยบ้านทั้งหลัง