“ธี่หยด” หนังสุดหลอน กวาดรายได้สูงสุด เปิดตัววันแรก

3

เป็นช่วงที่หนังไทยกำลังมาแรง “ธี่หยด” ภาพยนตร์สุดหลอนระทึกขวัญ “ธี่หยด”กลายเป็นภาพยนตร์ไทยที่เปิดตัวสูงสุด อันดับ 1ของปี2566 ด้วยรายได้ 39 ล้านบาท ได้รับกระแสตอบรับอย่างถล่มทลาย กวาดรายได้กว่า 200 ล้านบาทแล้ว หลังจากที่ภาพยนตร์จากค่าย บ้านไทย เรื่อง“สัปเหร่อ” กว่ารายได้ไปกว่า 600 ล้าน

ล่าสุด “ธี่หยด” ภาพยนต์หลอน ดัดแลงมาจากนวนิยา “ธี่หยุแว่วเสียงครวญคลั่ง” ซึ่งเค้าโครงจากเรื่องจริง คุณกิตติศักดิ์ (เจ้าของเรื่อง) เคยไปเขียนเล่าไว้ในกระทู้ผีพันทิป เมื่อ 8 ปีที่แล้ว จากนั้นก็ได้มีการนำมาทำเป็นหนังสือ ซึ่งก็ได้รับการตอบรับและเป็นที่สนใจของกลุ่มคนที่ชอบแนวสยองขวัญมาตลอด

จากนั้นก็มีการเล่าเรื่องนี้ผ่านทางรายการวิทยุชื่อดัง ยอดชมกว่า 9,842,311 ครั้ง ต่อมาโปรดิวเซอร์ของเรา ได้มาเจอเรื่องธี่หยดนี้ และเป็นจุดเริ่มต้นของภาพยนตร์สยองขวัญที่ทุกคนจะได้สัมผัสด้วยตากับหูของตัวเอง เรื่องย่อธี่หยด เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในปี พ.ศ. 2515 โดยเกิดเหตุการณ์สุดสะพรึงขวัญขึ้นเมื่อเด็กสาวในหมู่บ้านห่างไกลแถบ จ.กาญจนบุรี เสียชีวิตอย่างปริศนา

ภาพยนตร์เรื่องนี้สร้างโดยเมเจอน์ จอยน์ ฟิล์ม เป็นกิจการร่วมค้าของบีอีซีเวิล์ด (ช่อง 3) และเอ็ม สตูดิโอ ของเมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ กรุ๊ป โดยผู้กำกับทวีวัฒน์ วันทา และนักแสดงมากฝีมือนำโดย ณเดชน์ คูกิมิยะ , มิ้ม รัตนวดี วงศ์ทอง , เดนิส เจลีลชา คัปปุน , จูเนียร์ กาจบัณฑิต ใจดี , เฟรนด์ พีระกฤตย์ พชรบุณยเกียรติ , นีน่า ณัฐชา เจสสิกา พาโดวัน , เฟรซ อริศรา วงษ์ชาลี , ปลาย ปรเมศร์ น้อยอ่ำ ฯลฯ 

Previous article“โจอี้ บอย” แนะขอวีซ่าก่อนเข้าเกาหลี
Next article“คิมเบอร์ลี่” สายมูวางฮวงจุ้ยบ้านทั้งหลัง