รู้ลับ 3 วิธีการใช้ครีมรักษาฝ้าอย่างไรให้ได้ผลจริง! โดยไม่ต้องง้อคลินิก

230

สำหรับสาวๆ คนไหนที่กำลังประสบกับปัญหาหน้าเป็นฝ้า และพยายามหาวิธีในการรักษาต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น การซื้อครีมรักษาฝ้าราคาแพงยี่ห้อดังตามเคาร์เตอร์แบรนด์ทั่วไป การเลเซอร์ฝ้าที่คลินิกชั้นนำทั่วประเทศ หรือการรักษาฝ้าด้วยวิธีธรรมชาติอย่างการขัดหน้าด้วยมะขามเปียก เพื่อเป็นการผลัดเซลล์ผิวให้รอยฝ้าจางลง แต่ดูเหมือนว่าไม่ว่าจะทำตามคำแนะนำด้วยวิธีไหน ฝ้าก็​ยังไม่หายขาดไปสักที  ไหนจะต้องเสียทั้งเงินและเวลาในการรักษามาครั้งแล้วครั้งเล่า จนทำให้ใครหลายคนหนักอกหนักใจและขาดความมั่นใจในการออกไปพบปะผู้คน

ครีมรักษาฝ้า

วันนี้เราเลยอยากมาบอกเคล็ดลับดีๆ ของวิธีการใช้ครีมรักษาฝ้าอย่างไรให้ได้ผลจริงโดยไม่ต้องง้อคลินิกและเสียค่าใช้จ่ายในการรักษาอันแสนแพงอีกต่อไป ซึ่งเคล็ดลับที่ว่านี้จะมีอะไรบ้าง ตามเราไปดูได้เลย

ครีมรักษาฝ้านั้นต้องไม่มีสารเคมี 

การรักษาฝ้าเพื่อผลลัพธ์ที่ดีนั้นผู้ใช้ต้องมั่นใจก่อนว่า ครีมรักษาฝ้าที่ใช้อยู่อย่างเป็นประจำเป็นครีมที่มีสารสกัดจากธรรมชาติและต้องไม่มีส่วนประกอบของสารเคมีใดๆ ปนอยู่ เนื่องจากครีมรักษาฝ้าที่มีสารฟอกสีที่ชื่อว่า Hydroquinone มีคุณสมบัติในการลดการสร้างเม็ดสีเมลานินบนใบหน้าอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งฝ้าจะจางลงเพียงในเวลาไม่เกิน 2 สัปดาห์ แต่เมื่อใช้เป็นเวลานานติดต่อกันจะทำให้ใบหน้าเป็นสิวนูนแดง และหน้าไวต่อแสงมากยิ่งขึ้น ทำให้เมื่อผู้ใช้อยู่ในสถานที่กลางแจ้งตอนแดดจัดๆ ใบหน้าจะเกิดเป็นรอยฝ้า และสีผิวหมองคล้ำได้ง่ายกว่าเดิม ดังนั้นเพื่อการใช้ครีมรักษาฝ้าให้ได้ผลจริง ก็ควรเลือกใช้ครีมที่มีสารสกัดจากธรรมชาติเท่านั้น เช่น กรด AHA หรือ วิตามินC

หลีกเลี่ยงการถูกแสงแดดเป็นเวลานาน

การหลีกเลี่ยงการถูกแสงแดดเป็นเวลานานเป็นข้อควรทำสำหรับผู้ที่กำลังรักษาฝ้าอยู่เป็นอย่างมาก เนื่องจากแสงแดดเป็นหนึ่งในปัจจัยหลักที่ทำให้เกิดฝ้าบนใบหน้าของใครหลายๆ คน โดยเฉพาะการงดออกแดดในช่วงเวลาประมาณ 10.00 น. – 15.00 น. เพราะช่วงนี้แดดจะค่อนข้างแรงและเป็นอันตรายต่อผิวหน้าได้ง่าย ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ใครบางคนที่พยายามรักษาหรือหาซื้อครีมรักษาฝ้าราคาแพงอย่างไร ก็ไม่ได้ช่วยทำให้ปัญหาฝ้าจางลงเสียที

ทาครีมแก้ฝ้า ควรทาตามขั้นตอน

การทาครีมรักษาฝ้าตามขั้นตอนที่ถูกต้อง ก็เป็นอีกหนึ่งเคล็ดลับที่เราอยากจะมาแชร์ให้ทุกคนได้รู้กันในวันนี้ เพราะเราเชื่อว่าใครหลายคนคงมีครีมหลายตัวที่ต้องทาก่อนนอน ไม่ว่าจะเป็น โทนเนอร์ เซรั่ม มอยเจอร์ไรเซอร์ ไนท์ครีม หรือจะเป็นครีมรักษาฝ้าที่ต้องบำรุงในแต่ละวัน ซึ่งอาจทำให้ใครบางคนเรียงลำดับไม่ถูกว่าควรเริ่มทาตัวไหนก่อนดี ซึ่งเราอยากแนะนำให้ทาครีมที่มีเนื้อบางที่สุด เช่น การทาเซรั่ม มอยซเจอไรเซอร์ และครีมรักษาฝ้าตามลำดับ เพื่อให้ครีมสามารถซึมซับผ่านชั้นผิวได้ดีและเกิดประสิทธิภาพในการลดฝ้าได้อย่างมากที่สุด

จบไปแล้วกับ 3 วิธีการใช้ครีมรักษาฝ้าอย่างไรให้ได้ผลจริงโดยไม่ต้องง้อคลินิก หากใครที่กำลังรักษาฝ้าอยู่ ก็อย่าลืมปฏิบัติตนตามคำแนะนำที่เราบอกไว้บนข้างต้น รับรองว่าหน้าของคุณจะต้องกลับมาสวยใสเหมือนเก่าอย่างแน่นอน 

Previous articleครีมรักษาฝ้ากระ 3 ตัวเด็ด ที่กำจัดฝ้าได้อย่างเห็นผล
Next articleสิ่งที่ต้องรู้เมื่อคิดที่จะศัลยกรรมจมูก เสริมจมูกสวยธรรมชาติ