“ก้อง สมเกียรติ” คว้าโพเดียมโมโตทู โฮมเรซ

0

“ก้อง สมเกียรติ จันทรา” นักบิดไทยจากโครงการ ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม สร้างประวัติศาสตร์เป็นคนไทยคนแรกที่สามารถขึ้นไปยืนโพเดียมในบ้านตนเอง (โฮม กรังด์ปรีซ์) สำหรับการแข่งขัน โมโตทู

เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม 2566 ศึกมอเตอร์สองล้อ โมโตจีพี สนาม 17 รายการ “โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์” จัดการแข่งขันขึ้นที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ โดยไฮไลท์อยู่ที่รุ่น โมโตทู2 นักแข่งชาวไทย “ก้อง สมเกียรติ” จากทีม เดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ที่ออกสตาร์ตจากอันดับที่ 5 ออกสตาร์ตได้ยอดเยี่ยม และค่อยๆเร่งเครื่องไต่อันดับจนกระทั่งขึ้นมาอยู่อันดับ 3 ในรอบที่ 6 ได้สำเร็จ จนกระทั่งครบ 22 รอบ “ก้อง” สมเกียรติ เข้าเส้นชัยในอันดับที่ 3 ไปได้สำเร็จ ด้วยเวลา 35 นาที 30.674 วินาที ตามหลังผู้นำอย่าง 9.794 วินาที พร้อมเก็บเพิ่มอีก 16 คะแนน ในสนามนี้

ส่วนแชมป์ในรุ่นนี้เป็นของ เฟอร์มิน อัลเดเกร์ ดาวรุ่งวัย 18 ปี จากทีมสปีดอัพ เรซซิ่ง ทำเวลาเข้ามา 35 นาที 20.880 วินาที และอันดับ 2 เป็นของ เปโดร อคอสต้า นักบิดชาวสเปน จากทีมเรดบูลล์ เคทีเอ็ม ตามหลัง 3.481 วินาที หลังจากจบการแข่งขัน “ก้อง สมเกียรติ” เปิดใจว่า “ขอบคุณพี่น้องชาวไทยทุกคนมากๆที่เป็นกำลังใจให้จนสามารถคว้าโพเดียมในสนามนี้ ขอบคุณทีมงาน สปอนเซอร์ทุกท่าน วันนี้ผมสู้เพื่อคว้าโพเดียมในเรซนี้ แล้วก็ทำได้สำเร็จจริงๆ”

สำหรับการแข่งขันสนามถัดไปของศึก โมโตจีพี 2023 สนามที่ 18  ในรายการ มาเลเซียน กรังด์ปรีซ์  จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 10-12 พฤศจิกายน 2566  ที่สนามเซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย

Previous articleคลิปบอลเมื่อคืน ลิเวอร์พูล 3-0 น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ [ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก]
Next article“โจอี้ บอย” แนะขอวีซ่าก่อนเข้าเกาหลี