“ตุ๊ก ดวงตา” กับคำถามอดีตพระคม ตรงมาก

165

กลายเป็นผู้มาก่อนกาลกับคำถามที่เข้ากับเหตุการณ์มาก เมื่อมีคนตัดคลิป นักแสดงรุ่นใหญ่ “ตุ๊ก ดวงตา ตุงคะมณี” ขณะสัมภาษณ์ “อดีตพระคม อภิวโร” พระนักเทศน์ชื่อดังวัดป่าธรรมคีรี

ล่าสุด “ตุ๊ก ดวงตา” ได้เปิดใจถึงเรื่องนี้ว่า ถูกรับเชิญจากรายการชีวิตไม่สิ้นหวังให้ไปเป็นพิธีกรสัมภาษณ์อดีตพระอาจารย์คม ก็ไปด้วยใจที่เป็นกุศล คิดว่าเป็นการบำรุงพระพุทธศาสนา ก็จะมีคำถามต่างๆ นานาเยอะแยะไปหมด คนตัดคลิปเก่งมากเลือกเอาคำถามที่มันโป๊ะมากเลย ได้ถามว่า “สมมติว่าเราไม่ทราบว่าเขาเป็นมิจฉาชีพ แล้วเราทำบุญไป อย่างนี้เราจะได้บุญไหม”

อดีตพระคมตอบว่า “นี่สำคัญมาก ยิ่งเราตั้งจิตเป็นกุศลเพียงไร ยิ่งเป็นอาวุธร้าย ยิ่งเป็นไฟร้อนให้กับผู้ที่นำไปใช้ไม่ถูกทางเพียงนั้น เจริญพร” หลายคนบอกเป็นผู้มาก่อนกาล ใช่ คือเราสัมภาษณ์ไปเราก็ไม่รู้ว่าอะไรมันจะเป็นอะไร ไม่คิดเลยด้วยซ้ำว่ามันจะมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น เป็นพระที่เราเคารพเพราะว่าท่านเทศน์เก่งมาก เราก็เอาคำสอนของท่านมาใช้ปรับปรุงตัวเราเองในชีวิตประจำวันได้ เรียกว่าเราเอาคำสอนของพระพุทธเจ้ามาใช้ในชีวิตประจำวัน

ก็อยากบอกว่าอย่าเลื่อมใสในพระพุทธศาสนาน้อยลง มันเป็นเรื่องส่วนบุคคล พระพุทธศาสนาก็ยังคงอยู่ ต่อไปนี้ทำบุญอะไรก็ต้องระวังให้มากขึ้น ต้องศึกษา แต่อย่างว่านะสำหรับอดีตพระอาจารย์คมมันศึกษายากเหมือนกันเนอะ เพราะว่ามันไม่ได้มีวี่แววอะไรเลย ก็เป็นวิบากร่วมกับท่านเหมือนกันมั้ง คงน่าจะเคยทำอะไรร่วมกันมาสักนิดนึง

Previous articleผจก.ก๊อต จิรายุ เผยคำตอบเหตุยุติรัก 10 ปี
Next article“โบว์ เบญจวรรณ” ปล่อยโฮกลางแฉ ก๊อตบอกเลิก