ชี้เป้า! คำคมอ่อยๆ เด็ดๆ ที่ใช้มัดใจใครคนนั้น

409

คำคมเป็นคำพูดสั้นๆ ที่มักใช้เพื่อแสดงความคิดเห็นหรือมุมมองที่เกี่ยวกับชีวิต ความรัก การทำงาน ฯลฯ คำคมบางคำสามารถให้แรงบันดาลใจ กำลังใจ หรือแม้แต่ความบันเทิง นอกจากนี้เรายังนิยมใช้คำคม อ่อยๆ เด็ดๆ เพื่อกระตุ้นความคิดหรือทำให้ผู้คนหัวเราะ รวมถึงสามารถช่วยเพิ่มยอดไลก์ให้กับแคปชั่นบนโซเซียลมีเดียได้อีกด้วย

คำคม อ่อยๆ เด็ดๆ

ในบทความนี้ เราจะมาแนะการคิดคำคม อ่อยๆ เด็ดๆ ที่คุณสามารถนำไปใช้ได้เพื่อสร้างสีสันให้กับการโพสบนโซเซียล หรือจะใช้บอกความลับในใจให้กับคนที่คุณชอบ แบบโพสไปลอยๆ เผื่อว่าใครคนนั้นเขาจะสนใจเราบ้าง แต่ควรใช้คำคม อ่อยๆ เด็ดๆ แบบไหนบ้าง ไปติดตามกันได้เลย

บอกให้เขาได้รู้กันหน่อย ว่าเราโสดอยู่นะ 

  หนึ่งในคำคมอ่อยๆ เด็ดๆ ที่หลายๆ คนมักเลือกใช้ก็คือ การโพสบอกไปเลยว่าตอนนี้คุณกำลังโสด และกำลังรอใครสักคนเข้ามาในชีวิตอยู่ เพราะถึงขั้นนี้แล้วหากคุณต้องการให้ใครคนนั้นมาอยู่ในชีวิตจริงๆ ก็อาจจะต้องอ่อยไปตรงๆ ให้รู้กันไปเลย โดยคำคมอ่อยๆ เด็ดๆ ที่สามารถนำไปใช้ได้มีตั้งแต่ 

  “อ่อยอยู่นะรู้ตัวเปล่า…คนอ่านนั่นแหละ” 

“โสดมากนะรู้มั้ย…เมื่อไหร่เธอจะสนใจกันบ้าง” 

โพสเรื่องทำอาหาร ก็อ่อยได้นะ 

  อีกหนึ่งเรื่องโพสที่หลายๆ คนอาจไม่คิดว่าจะสามารถเป็นโพสอ่อยได้ก็คือ การโพสฝีมือปลายจวักของเราให้โลกรู้ แต่ไม่ควรเลือกเป็นรูปภาพ เพราะอาจจะเป็นโพสที่ดูแห้งๆ จนเกินไป แต่ควรเลือกโพสเป็นแบบวิดีโอในการทำอาหารตามขั้นตอนต่างๆ พร้อมแคปชั่นคำคมอ่อยๆ เด็ดๆ ให้รู้ไปเลยว่า หากคุณได้ฉันไปแล้วคุณจะอิ่มทั้งใจอิ่มทั้งกายเลยนะ เช่น คำคมต่อไปนี้ 

  “เรื่องทำอาหารว่าเก่งแล้ว แต่เอาใจเธอเก่งกว่านะรู้ยัง” 

“ไม่ใช่แค่ทำอาหารเก่ง แต่เรื่องรักก็ไม่แพ้ใคร”  

  “อาหารที่ว่าแซ่บ ยังต้องแพ้ฉันคนนี้” 

โชว์ความแอคทีฟ เรื่องกิจกรรมก็ต้องอ่อย 

  หากจะบอกว่าการโพสเรื่องกิจกรรมที่เราชอบทำ พร้อมแคปชันหรือคำคมอ่อยๆ เด็ดๆ ก็สามารถเรียกความสนใจให้กับคนที่เราสนใจอยู่ได้เช่นกันนะ อีกทั้งการโพสภาพกิจกรรมที่เราชอบบ่อยๆ ยังจะเป็นการคัดกรองคนที่จะเข้ามาหาเราได้ด้วย เพราะส่วนมากแล้ว หากมีใครสักคนที่ชอบคุณ แถมได้รู้ว่าคุณชอบทำกิจกรรมเหล่านั้น ไม่ว่าจะเป็นการออกกำลังกาย ปีนเขา วิ่งมารอทอน สิ่งเหล่านี้อาจเป็นสิ่งที่เขาคนนั้นก็สนใจเช่นเดียวกัน ก็จะทำให้มีโอกาสในการพูดคุยหรือเริ่มต้นบทสนทนา รวมถึงยังเป็นการบ่งบอกด้วยว่า หากคุณเลือกมาคบกับฉันคุณก็จะได้คนที่ชอบทำกิจกรรมที่เหมือนกันอีกด้วยนะ โดยคำคมอ่อยๆ เด็ดๆ ที่สามารถนำไปใช้ได้ก็คือ 

  “วิ่งเหนื่อยขนาดนี้ ขอเข้าไปพักในใจธอได้ป่าว” 

  “อยากเรียนปีนเขา ขอไปฝึกไต่หัวใจเธอก่อนได้ป่าว” 

Previous articleคลิปไฮไลท์คู่เมื่อคืน ไบรท์ตัน 4-1 ลูตัน ทาวน์ (ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก)
Next article“ไบร์ท นรภัทร” โสดอีกครั้ง เฮิร์ตหนักมาก