“นุ๊ก สุทธิดา” กลัวตาย แต่ก็ต้องฉีดวัคซีนโควิด-19

396

ตบเท้ากันไปฉีดวัคซีน นุ๊ก สุทธิดา ทำใจไปฉีดวัคซีนทั้งๆในใจก็กลัว เนื่องจากตนเองมีโรคประจำตัว ออกมาแชร์ประสบการณ์หลังการฉีดว่ามีผลข้างเคียง แต่สุดท้ายก็หายไป อยากชวนให้คนไปฉีดกันเยอะๆ

นุ๊ก-สุทธิดา ได้ออกมาแชร์ว่า ตนเองได้รับวัคซีนแล้ว และก็มีผลข้างเคียงเล็กน้อย แขนชา ปวด และหิวบ่อยมากๆ กินเยอะ กินไม่หยุด กินจนหลับไปเลย ก่อนหน้าที่จะฉีดก็กังวลเหมือนกัน ยอมรับว่ากลัวตาย ไม่อยากฉีด เพราะวัคซีนก็ยังไม่ได้ผ่านการทดลองที่สมบูรณ์

วัคซีนตัวอื่นต้องใช้เวลาในการทดลองเป็น 10 ปี ถึงจะเอามาใช้ได้ แต่เราก็เลือกไม่ได้ เราไม่เหมือนคนอื่น เรามีโรคประจำตัว ก็คิดเสียว่าเราเป็นทหารแล้วกัน ถึงรู้ว่าเราออกไปเราอาจจะตาย แต่เราก็ต้องออกไปแล้วกัน มันเป็นหน้าที่ นาทีนี้มันหน้าสิ่วหน้าขวาน เหมือนเราออกรบ เราสู้กับโควิด นุ๊กก็เข้าใจคนที่ไม่อยากฉีด เพราะเพื่อนหลายคนก็ไม่อยากฉีด ถ้าเราเลือกได้ก็อยากเลือกวัคซีนในใจเราเหมือนกัน แต่มันไม่ใช่จุดที่เราเลือกได้เท่านั้นเอง

ปกติตนเองต้องทาไทรอยด์ตลอดชีวิต ปรึกษาคุณหมอแล้วไม่ต้องหยุดยาที่กินอยู่ สามารถไปฉีดได้อย่างปลอดภัย มันเลยทำให้เราสบายใจได้ และคุณหมอยังบอกอย่างชัดเจนว่าการฉีดวัคซีนโควิด-19 ไม่มีผลอะไรกับโรคมะเร็งที่รักษาอยู่ ช่วงนี้ก็ดูแลตัวเองโดยการไม่ออกไปไหน ซื้อของทางออนไลน์ ทำกับข้าวเอง ส่วนงานที่ทำก็ขายของออนไลน์ ขายครีม ขายมาสก์ อยู่บ้าน และก็บำรุงร่างกาย เช่น น้ำสมุนไพร อาหารเสริม

Previous articleตงตง กฤษกร แจ้งความถูกโกงซื้อของออนไลน์
Next articleจับตา “ลาล่า อาร์สยาม” อวดหุ่นในชุดว่ายน้ำคู่หนุ่มคนหน้าหวาน