5 ทะเลสาบมุมสวยชมวิวภูเขาไฟฟูจิ เที่ยวญี่ปุ่นที่ไหนดี

1712

สถานที่ท่องเที่ยวที่ถือว่าเป็นแลนด์มาร์คของประเทศญี่ปุ่น ใครไม่ได้มาก็ถือว่ามาไม่ถึงญี่ปุ่น ก็คือ “ ภูเขาไฟฟูจิ ” นั่นเอง วันนี้เราจะพาคุณไปเที่ยวภูเขาไฟฟูจิ ให้ทั่วกันไปเลยคะ ตามมาเลย

ภูเขาไฟฟูจิ

ภูเขาไฟฟูจิ เป็นภูเขาเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกจาก UNESCO ในปี พ.ศ.2556 จัดว่าเป็นภูเขาไฟที่สูงที่สุดในญี่ปุ่น  สูงถึง 3,776 เมตร ตั้งอยู่ในพื้นที่จังหวัดยะมะนะชิ(Yamanashi) และชิซุโอะกะ(Shizuoka) ภูเขาไฟฟูจิถือว่าเป็นภูเขาไฟที่สวยในอันดับต้นๆของโลก เพราะมีรูปทรงที่สมมาตรกันทุกด้าน ไม่ว่าจะมองมุมไหนภูเขาไฟก็จะเท่ากัน บนยอดภูเขาไฟฟูจินั้นปกคลุมไปด้วยหิมะสีขาวเกือบทั้งปี ความเป็นเอกลักษณะเหล่านี้เองที่ทำให้ภูเขาไฟฟูจิสวยงาม และน่ามาเที่ยวชม

สภาพภูมิอากาศของภูเขาไฟฟูจินั้น ในช่วงเดือนมกราคม-เดือนมีนาคม ถือว่าเป็นฤดูหนาว อุณหภูมิติดลบ มีหิมะตก และในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ถือว่าเป็นช่วงที่ส่วยที่สุดในฤดูหนาว  ในช่วงเดือนเมษายน-เดือนมิถุนายน หรือฤดูใบไม้ผลิ อุณหภูมิจะอยู่ที่ 5-25 องศาเซลเซียล อากาศเย็นสบายและยังเป็นช่วงที่ดอกซากุระบานอีกด้วย ในเดือนกรกฎาคม-เดือนกันยายน (ฤดูร้อน) อุณหภูมิ 15-30 องศาเซลเซียล มีฝนตกบ้าง บริเวณยอดเขาฟูจิไม่มีหิมะปกคลุมแล้ว และในฤดูร้อนนี้เองที่นักท่องเที่ยวสามารถปีนขี้นไปยังยอดภูเขาไฟฟูจิได้  ในช่วงเดือนตุลาคม-เดือนธันวาคม (ฤดูใบไม้ร่วง)

5 ทะเลสาบจุดชมภูเขาไฟฟูจิที่สวยจับตา ถ่ายรูปสวย

ทะเลสาบที่ล้อมรอบภูเขาไฟฟูจิมีถึงห้าแห่งด้วยกัน ทะเลสาบบริเวณโดยรอบฐานภูเขาไฟฟูจิมีชื่อเรียกกันว่า ทะเลสาบฟูจิ (富士五湖/ฟุจิโงะโกะ/Fuji-goko/Fuji Five Lakes) มีฐานะเป็นมรดกโลกเหมือนกับฟูจิซังด้วย วันนี้เราจะพาไปชมว่ามีอะไรบ้าง ถือว่าเป็นจุดชมวิวที่สวยมาก หากมาเที่ยวญี่ปุ่นต้องห้ามพลาดถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึกค่ะ

ทะเลสาบคาวากุจิโกะ (Kawaguchiko)

Lake Kawaguchiko
Morning at Mt. Fuji and autumn foliage at Lake Kawaguchi- Yamanashi – Japan : travel.gaijinpot.com

ทะเลสาบคาวากุจิโกะ (Kawaguchiko) เป็นจุดที่นักท่องเที่ยวหรือทัวร์ญี่ปุ่นนิยมมาชมภูเขาไฟฟูจิกัน เพราะสามารถมองเห็นภูเขาไฟฟูจิได้อย่างชัดเจน แหล่งท่องเที่ยวที่อยู่ในบริเวณทะเลสาบนี้ ได้แก่ สวนสนุก Fuji Q Highland, สถานจัดแสดงเครื่องดนตรี Kawaguchika Music Forest, อาณาจักรสมุนไพร Kawaguchiko Herb Kan , กระเช้าขึ้นชมภูเขาไฟฟูจิ, ล่องเรืมทะเลสาบ, และเจดีย์แดง Arakura Sengen Shrine เป็นสถานที่นิยมสำหรับถ่ายรูปภูเขาไฟฟูจิเป็นอย่างมาก หากใครอยากอยากถ่ายรูปทุ่งดอกไม้คู่กับภูเขาไฟฟูจิ แนะนำให้เดินทางมาที่สวนสาธารณะโออิชิ (Oishi Park) ในช่วงกลางเดือนมิถุนายนถึงกลางเดือนกรกฎาคม ก็จะพบกับทุ่งดอกลาเวนเดอร์สีม่วงเต็มสวน

ทะเลสาบยามานากะโกะ (Yamanaka-ko)

Lake Yamanaka
Lake Yamanaka | nature conservation park : wikimapia.org

ทะเลสาบยามานากะโกะ (Yamanaka-ko) เป็นทะเลที่ใหญ่ที่สุด จึงมีรีสอร์ทและบ้านพักไว้บริการจำนวนมาก และเป็นทะเลสาบที่มีห่านให้เราได้ชมอีกด้วยคะ แหล่งท่องเที่ยวบริเวณนี้ได้แก่ พิพิธภัณฑ์หมีเท็ดดี Yamankako Teddy Bear World Museum และการถีบจักรยานน้ำที่เป็นรูปห่านท่องทะเลสาบ

ทะเลสาบโชจิโกะ (Shoji-ko)

Lake Shojiko
Lake Shojiko – The smallest and only barely developed lake : japan-guide.com

ทะเลสาบโชจิโกะ (Shoji-ko) เป็นทะเลสาบที่เล็กที่สุดมีระยะทางเพียง 2.5 กิโลเมตร จุดชมวิวภูเขาไฟฟูจิที่เป็นที่นิยมคือบริเวณเขาโอมุโระ จะได้เห็นภาพภูเขาไฟฟูจิตั้งอยู่ด้านหลังเขาโอมุโระที่มีขนาดเล็กกว่า วางซ้อนกัน

ทะเลสาบโมโตสุโกะ (Motosu-ko)

Lake Motosu
Lake Motosu (本栖湖, Motosuko) is the most western of the five lakes. – japanistry.com

ทะเลสาบโมโตสุโกะ (Motosu-ko) เป็นทะเลสาบที่มีน้ำใสที่สุด คุณสามารถนั่งเรือที่ท้องเรือเป็นกระจก ทำให้มองเห็นด้านล่างของทะเลสาบได้คะ และยังเป็นรูปที่ถูกพิมพ์ไว้ด้านหลังของธนบัตร 1,000 เยนและ5,000 pเยนอีกด้วย

ทะเลสาบไซโกะ (Sai-ko)

Saiko Lake
Saiko Lake – en.wikipedia.org

ทะเลสาบไซโกะ (Sai-ko) เป็นทะเลสาบที่ค่อนข้างเงียบสงบ สภาพแวดล้อมเต็มไปด้วยต้นไม้ ป่า และถ้ำต่างๆ หากใครอยากสัมผัสธรรมชาติอย่างใกล้ชิด และไม่ชอบคนพลุกพล่าน แนะนำให้มาที่ทะเลสาบนี้

ช่วงเวลาที่เหมาะสมสำหรับการมาชมภูเขาไฟฟูจินั้นบอกได้อยาก เพราะภูเขาไฟฟูจิมีลักษณะภูมิอากาศของตัวเอง ทำให้นักเที่ยวหลายคนเดินทางมาแต่ไม่สามารถมองเห็นตัวภูเขาได้ทั้งหมด ด้วยเหตุนี้ควรตรวจสอบสภาพอากาศก่อนเดินทาง ล่วงหน้า 1วัน จะดีที่สุดคะ

แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวและทัวร์ญี่ปุ่น
ดินแดนแห่งสวรรค์เกาะใต้ โอกินาว่า: wonderfulpackage.com
ฮอกไกโด ฮาโกดาเตะ ซัปโปโร: wonderfulpackage.com
ฟุกุโอกะ นางาซากิ ชมทุ่งดอกวิสทีเรีย สวรรค์แดนใต้แห่งเกาะคิวชู: wonderfulpackage.com
สุดยอดหลังคาแห่งญี่ปุ่น บนเส้นทางเจแปนแอลป์ ตื่นตากำแพงหิมะใหญ่ยักษ์: wonderfulpackage.com

Previous articleไต้หวัน กับแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจ
Next articleอาหารจานเดียวของญี่ปุ่น..ที่นักท่องเที่ยวต้องลอง