หมอทศพร ผู้บาดเจ็บ ตั้งโต๊ะแถลงกรณีที่ตำรวจสลายม็อบ “28 กุมภา”

57

หลังจากการชุมนุมเมื่อวันที่ 28 ก.พ. ที่ผ่าน ที่เกิดการปะทะระหว่างผู้ร่วมชุมนุมกับตำรวจ มีการใช้แก๊สน้ำตา ฉีดน้ำ และกระสุนปืนยางในการสลายชุมนุม ทำให้มีผู้บาดเจ็บ รวมทั้งมีตำรวจเสียชีวิตด้วย

ทางด้านหมอ ทศพร เสรีรักษ์ อดีต ส.ส. แพร่ พรรคเพื่อไทย ได้ออกมแถลงกรณีที่มีผู้บาดเจ็บจากการชุมนุมครั้งนี้ โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บมาร่วมแถลงข่าวด้วย นายแพทย์ ทศพร กล่าวว่า ตนเองอยู่ในเหตุการณ์ได้พบว่าตำรวจมีการใชความรุนแรงหลายครั้ง แม้แต่ช่วงที่ประชาชนกำลังทยอยกลับ พร้อมทั้งตนเองได้ดูคลิปที่มีคนขว้างปาระเบิดหรือวัตถุแล้วก็หลบอยู่หลังแนวตำรวจหรือแนวประชาชน

เหมือนมีความพยายามที่จะจุดชนวนความรุนแรง ตนไม่เข้าใจว่าทำไมตำรวจจึงไม่ดำเนินการกับคนเหล่านี้ หรือเพื่อเป็นข้ออ้างในการใช้ความรุนแรงจัดการกับประชาชน พท.ทศพร กล่าวต่อว่า “คุณเก่ง” เป็หนึ่งที่ได้รับบาดเจ็บจากการสลายการชุมนุมของตำรวจ ซึ่งตนเองก็โดนแก๊สน้ำตาเข้าเต็ม จึงอย่าจะขอเตือนสติตำรวจว่าอย่าใช้ความรุนแรงกับประชาชน เพราะพวกเราไปอย่างสันติ หากเจอใครที่พกพาอาวุธหรือใช้ความรุนแรงทางตำรวจสามารถควบคุมตัวไปดำเนินคดีได้เลย

ตอนนี้ตนกำลังปรึกษากับฝ่ายกฏหมายของพรรคเพื่อดำเนินการทางกฎหมายกับตำรวจ ซึ่งก็จะเหมือกับครั้งที่สลายการชุมนุมหน้าสภา หรือการใช้น้ำผสมแก๊สน้ำตาสลายการชุมนุม และคิดว่าหากมีการชุมนุมครั้งต่อไปควรมีแกนนำที่ชัดเจน จัดการทุกอย่างให้เป็นระบบ พวกเราต้องการเพียงรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ ขัดแย้งกับนายกฯ ไม่ใช่ตำรวจ จึงควรจัดการจารจร ป้องกันไม่ให้เกิดมือที่3 ไม่ใช่สลายการชุมนุม

Previous articleไอซ์ อภิษฎา พิธีคนใหม่แทนกาละแม รายการเทคมีเอาท์ฯ
Next articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 4-1 วูล์ฟแฮมป์ตัน (พรีเมียร์ลีก)