ไขข้อสงสัย ร่างกายรับกลูต้าได้เท่าไหร่ต่อวัน กินยังไงถึงจะเห็นผล

2672

เรื่องความงามและสุขภาพผิวที่ดีเป็นความสำคัญอันดับแรก ๆ ที่ผู้หญิงให้ความสนใจ นอกจากการกินอาหารที่ดีมีประโยชน์และดื่มน้ำที่เพียงพอแล้ว ก็ต้องมีตัวช่วยเสริมเรื่องความขาว กระจ่างใสแบบมีออร่าด้วย อาหารเสริมอย่างกลูต้ากันบ้าง แต่หลายคนก็พบปัญหาที่กินเท่าไหร่ก็ไม่ค่อยเห็นผล อาจจะเพราะว่ากินไม่ถูกวิธีและไม่รู้ว่าร่างกายรับกลูต้าได้เท่าไหร่ต่อวัน ถ้ากินเกินปริมาณอาจส่งผลเสียต่อร่างกายได้

ร่างกายรับกลูต้าได้เท่าไหร่ต่อวัน

วันนี้จะมาไขข้อสงสัย สำหรับคนที่กินกลูต้าเสริมกันว่า ร่างกายรับกลูต้าได้เท่าไหร่ต่อวัน ต้องมีวิธีกินยังไงถึงจะเห็นผลและได้ประสิทธิภาพที่ดี

กลูต้าคืออะไร

กลูต้าหรือกลูต้าไธโอน เป็นโปรตีนชนิดหนึ่งที่มีคุณสมบัติเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ที่ร่างกายสามารถสังเคราะห์เองได้ มีหน้าที่สำคัญคือการปกป้องเซลล์เนื้อเยื่อไม่ให้ถุกทำลาย หรือเสื่อมสภาพลงและส่งเสริมการสร้างคอลลาเจนที่ดีให้กับผิว ฟื้นฟูสภาพผิว ให้ผิวมีความเต่งตึงมีสุขภาพดี ป้องกันการเกิดริ้วรอย นอกจากนี้ยังมีส่วนในการดีท็อกซ์ ขับสารพิษออกจากร่างกาย เสริมภูมิคุ้มกันให้แข็งแรงและมีประสิทธิภาพที่ดี

ร่างกายรับกลูต้าได้เท่าไหร่ต่อวัน

ปริมาณมาตรฐานที่ร่างกายจะสามารถรับกลูต้าอยู่ที่ประมาณ 500 – 1,000 มก. ต่อวัน หรือสามารถคำนวณตามน้ำหนักตัวของแต่ละคน อยู่ที่ไม่เกิน 20มิลลิกรัม / น้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม / วัน

วิธีกินกลูต้าที่ถูกวิธี

  • แนะนำให้กินกลูต้าในช่วงเวลาที่ท้องว่าง จะเป็นช่วงที่ร่างกายสามารถดูดซึมไปใช้ได้เต็มที่ โดยไม่ถูกกรดในกระเพาะทำลายได้ ที่สำคัญควรดื่มน้ำตามให้มาก ๆ ด้วยนะ
  • แนะนำกินกลูต้าก่อนและหลังเวลากินอาหารประมาณ 2 ชั่วโมง เพื่อให้ร่างกายได้ดูดซึมสารอาหารใกลูต้าได้ดียิ่งขึ้น
  • แนะนำให้กินควบคู่ไปกับวิตามินซี จะเป็นตัวส่งเสริมให้ร่างกายได้ดูดซึมทั้งจากธรรมชาติและแบบเสริม ช่วยเพิ่มกำลังให้สารต้านอนุมูลอิสระทำงานได้ดีขึ้น ช่วยชะลอความแก่และลดการเกิดริ้วรอยก่อนวัยได้เป็นอย่างดี
Previous articleใหม่ – ชาคริต คว้ารางวัลนักแสดงยอดเยี่ยมในคมชัดลึก อวอร์ด ครั้งที่ 18
Next articleชัชชาติ ลงพื้นที่หาเสียงตลาดประชานิเวศ