พุทธะอิสระ ฝากถึงเยาวชนที่ร่วมชุมนุมให้ถอนตัว อย่าทำร้ายรากเหง้าคนไทย

26

พุทธะอิสระ หรือนายสุวิทย์ ทองประเสริฐ ให้สัมภาษณ์ในงานทำพิธีบวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เพื่อขอพรให้สถาบันพระมหากษัตริย์ มีความสุข แคล้วคลาดปลอดภัยจากภยันตรายทั้งปวง เป็นการแสดงออกถึงการปกป้องสถาบันหลักของชาติ ที่อุทยานประวิศาสตร์เขาพนมรุ้ง จ.บุรีรัมย์

โดยกล่าวว่า กระบวนการต่อสู้ของม็อบในครั้งนี้ ไม่ได้ต่อสู้เพื่อจะแย่งชิงอำนาจการปกครองเท่านั้น แต่เป็นการต่อสู้เพื่อจ้องจะล้มล้างรากเหง้าของบรรพบุรุษไทย ที่มีความงดงาม ที่เรามีวัฒนธรรม ภาษา และศิลป์เป็นของตัวเอง จะเห็นได้ว่าเวลานี้ม็อบกลุ่มนี้ไม่ยอมรับสิ่งเหล่านี้เลย ถ้าม็อบกลุ่มนี้กระทำการได้สำเร็จ เชื่อว่าศิลปวัฒนธรรมความเป็นชาติไทย จะถูกถอนรากเหง้าจนหมดสิ้น ตนจึงได้ออกตะเวนเดินสาย บอกให้ทราบถึงอันตรายที่จะเกิดขึ้นกับประเทศ และให้ร่วมกันปกป้องรักษาสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์

ทางพุทธะอิสระ ฝากบอกกลุ่มเด็กและเยาวชนที่ร่วมชุมนุมว่าให้เลิก หยุดได้ก็ขอให้หยุด ถอนตัวได้ก็ถอน เพราะสิ่งที่กลุ่มเยาวชนร่วมในการชุมนุมครั้งนี้ มันเป็นการทำลายล้างรากเหง้าของบรรพบุรุษไทย พวกเขากำลังตกเป็นเครื่องมือของต่างชาติที่อยู่เบื้องหลังการเคลื่อนไหวในครั้งนี้ การชุมนุมนี้ใช้ประชาธิปไตยแบบเข้าข้างตัวเองมากจนเกินไป เอาแต่ใจตนเอง ซึ่งไม่ใช่หลักประชาธิปไตย การกระทำแบบนี้เป็นอัตตราธิปไตย ขอให้กลับไปลูกที่ดีของพ่อแม่ เป็นศิษย์ที่ดีของครูอาจารย์ กลับไปเป็นเยาวชนที่ดีของชาติ อยากเปลี่ยนอะไรก็แล้วแต่ อย่าลืมรากเหง้า อย่าทิ้งของเก่า อย่าทำร้ายพ่อแม่ อย่าทำให้บรรพบุรุษเสียใจ

Previous articleแน็ก ชาลี แจ้งดราม่า ชกไม่เต็มที่ เพราะเจ็บจริงๆ
Next articleแฮมิลตัน ยืนยันยังไม่อำลาแข่งรถ F1 พร้อมลั่นขอสู้เพื่อความเท่าเทียม