4 วิธีรักษาฝ้าให้หายขาด โดยปราศจากร่องรอยดำ

409

ท็อปปิคยอดฮิตและปัญหากวนใจอันดับต้นๆของผู้หญิงหลายๆคน คงจะเป็นเรื่องอะไรไม่ได้นอกจากปัญหาหน้าเป็นฝ้า และผิวหมองคล้ำ ที่เรียกได้ว่าเป็นปัญหาที่พบเจอได้ในทุกช่วงอายุ และที่สำคัญปัญหาการเกิดฝ้ายังสามารถกลับมาสร้างร่องรอยบนใบหน้าของคุณได้อีกเรื่อยๆหากคุณไม่รู้จักวิธีกำจัดฝ้าอย่างถูกต้อง

วิธีการรักษาฝ้าให้หายขาด

ดังนั้นวันนี้เราจะมาบอกเคล็ดลับแบบไม่ลับให้คุณได้ทราบถึงวิธีรักษาฝ้าให้หายขาด ที่รับรองได้ว่าจะไม่ร่องรอยดำเกิดบนผิวหน้าของคุณอีกต่อไป จะมีอะไรบ้างรีบตามไปดูกันเลยดีกว่า

การยิงเลเซอร์ 

การยิงเลเซอร์เป็นหนึ่งในวิธีรักษาฝ้าให้หายขาดที่ได้รับความสนใจและเป็นที่นิยมของเหล่าบรรดาสาวๆที่กำลังเจอปัญหาหน้าเป็นฝ้าในปัจจุบันได้เป็นอย่างมาก เนื่องจากการยิงเลเซอร์สามารถรักษาฝ้าได้ตรงจุดตามที่เราต้องการและมีความแม่นยำค่อนข้างสูง แต่อย่างไรก็ตามเรื่องการปฏิบัติตามคำแนะนำของผู้เชี่ยวชาญทางด้านผิวหน้าหลังจากยิงเลเซอร์เพื่อกำจัดฝ้าและรอยดำต่างๆบนใบหน้าก็เป็นเรื่องที่สำคัญที่เราควรใส่ใจและดูแลอีกเช่นกัน มิเช่นนั้นฝ้าอาจกลับมากวนใจคุณได้อีกครั้ง

การฉีดยารักษาฝ้า

อีกหนึ่งวิธีการรักษาฝ้าให้หายขาดด้วยการฉีดยา (Transamic acid) ถือว่าเป็นอีกหนึ่งวิธีที่จำเป็นต้องได้รับการรักษาโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเท่านั้น  เนื่องจากวิธีรักษาฝ้าให้หายขาดด้วยวิธีนี้จะทำการฉีดตัวยาลงไปใต้ชั้นผิวหนังเพื่อลดการสร้างเม็ดสีผิว หรือที่เรารู้จักกันว่า เมลานิน ที่เป็นอีกหนึ่งปัจจัยในการเกิดฝ้า ซึ่งผลลัพธ์ที่ได้นั้นเห็นผลได้อย่างชัดเจน โดยการรักษาด้วยวิธีดังกล่าวนี้อาจไม่ได้เห็นผลอย่างชัดเจนตั้งแต่ครั้งแรก แต่จำเป็นต้องใช้ระยะเวลาในการรักษาประมาณ 3-4 เดือน

การฉีดยารักษาฝ้า

การรับประทานยา 

มาถึงวิธีรักษาฝ้าให้หายขาดข้อสุดท้าย อย่าง การรับประทานยากันบ้าง โดยยาที่ว่านี้มีชื่อเรียกว่า กรดทรานเอกซามิก (Tranxenamic acid) ซึ่งเป็นยาที่ช่วยยับยั้งการสร้างเม็ดสีเมลานินบนใบหน้าของเรา ทำให้คนที่ได้รับประทานยานี้เข้าไปแล้วจะสามารถสังเกตได้ว่าใบหน้าของคุณดูขาวกระจ่างใสมากกว่าที่เคย เนื่องจากจุดด่างดำและฝ้าบนใบหน้าจะค่อยๆจางลงและเลือนหายไป แต่ถ้าจะให้เห็นผลได้ดีกว่านี้ทางเราก็อยากแนะนำให้เพื่อนๆรับประทานวิตามินซีกับวิตามินอีร่วมด้วยเพื่อให้ผิวหน้าที่ขาวใสของคุณกลับมาเรียบเนียนอีกครั้ง แต่อย่างไรก็ตามวิธีรักษาฝ้าให้หายขาดด้วยการรับประทานยาก็อาจทำให้เกิดผลข้างเคียงได้ในระยะยาว ดังนั้นก็อย่าลืมคำนึงถึงปริมาณที่เหมาะสมกันด้วยละ

การทาครีม 

การทาครีมก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งในวิธีการรักษาฝ้าให้หายขาด โดยเฉพาะตัวครีมที่มีส่วนผสมของ Arbutin, Kojic acid, Vitamin C ที่สามารถพบได้ในครีมที่ช่วยทำให้ผิวหน้ากระจ่างใส ลดรอยหมองคล้ำ ที่จะสามารถช่วยหยุดยั้งการสร้างเม็ดสีผิวที่เป็นต้นเหตุของผิวหน้าหมองคล้ำและฝ้า ดังนั้นครีมที่มีส่วนผสมพวกนี้อยู่ จะช่วยทำให้การรักษาฝ้าให้หายขาดนั้นได้ประสิทธิภาพดีมากยิ่งขึ้น

Previous articleกำจัดปลวกระบบเหยื่อ Exterra เข้าถึงทุกซอกทุกมุมตายยกรัง
Next articleรวม 3 โรงงานผลิตเทปกาวอุตสาหกรรมที่ให้บริการครบวงจร