แฮมิลตัน ยืนยันยังไม่อำลาแข่งรถ F1 พร้อมลั่นขอสู้เพื่อความเท่าเทียม

97

รถฟอร์มูลาวัน

นอกจากฝีมือการขับรถที่ยอดเยี่ยมแล้ว หัวใจของเขายังหล่อมาก ๆ สำหรับ ลูอิส แฮมิลตัน สุดยอดนักขับรถฟอร์มูลาวัน ที่ในเวลานี้ เขาได้กลายเป็นอีกตำนานของวงการรถสูตรหนึ่งเป็นที่เรียบร้อย หลังจากคว้าชัยชนะที่ประเทศตุรกีได้ในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้เขากลายเป็นนักขับ ที่คว้าแชมป์โลก 7 สมัยมาครองได้มากที่สุดในประวัติศาสตร์ เอฟวัน เทียบเท่า มิชาเอล ชูมัคเกอร์ ยอดนักขับชาวเยอรมัน ที่เคยทำสถิตินี้เอาไว้เมื่อปี 2004

แต่ทั้งนี้ก็มีกระแสข่าวว่า แฮมิลตัน อาจจะปฏิเสธการต่อสัญญากับทีมต้นสังกัด เมอร์เซเดส และอาจจะเลิกแข่งขันรถสูตรหนึ่ง เพราะตัวเขาประสบความสำเร็จมาหมดทุกอย่างแล้วในเวลานี้

ล่าสุด ยอดนักขับวัย 35 ปี ยอมรับในจุดนี้ว่า ตัวเขามาถึงจุดสูงสุดสำหรับชีวิตนักแข่งเป็นที่เรียบร้อย แต่เขายังเชื่อว่า เขามีเป้าหมายใหญ่ที่รออยู่ในอนาคต

แฮมิลตัน นักขับชาวอังกฤษ ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “ มันยังมีชัยชนะที่ยิ่งใหญ่กว่านี้อีก ที่เราทุกคนต้องร่วมมือกันคือ การต่อสู้เพื่อให้เกิดความเท่าเทียมกันในทุก ๆ ด้านเพื่อให้เราสร้างอนาคตที่ดีไปด้วยกัน ”

“ ปีนี้เป็นปีที่เราได้ตื่นรู้ เราได้เห็นเรื่องราวมากมายที่เกิดขึ้น เรื่องราวที่ยากลำบากต่อโลกใบนี้ นั่นหมายถึงว่า เราต้องพยายามกันอย่างหนัก เราต้องเปิดใจกว้างเข้าหากันศึกษาเรื่องเหล่านี้ให้ดีขึ้น เราจะต้องสร้างโลกใบใหม่ให้เท่าเทียมกันมากกว่าเดิม ”

“ ผมจะไม่หยุดต่อสู้ในเรื่องนี้ แล้วผมจะยังเป็นนักขับรถสูตรหนึ่งต่อไปอีกสักพัก ”

Previous articleพุทธะอิสระ ฝากถึงเยาวชนที่ร่วมชุมนุมให้ถอนตัว อย่าทำร้ายรากเหง้าคนไทย
Next articleเจอพิษโควิด แข่งรถ “ ไทยแลนด์ ซุปเปอร์ ซีรีส์ ” รวบจัด 4 สนาม 2 สัปดาห์ ที่บุรีรัมย์