Spiderman into the Spider-verse ไอ้แมงมุมเวอร์ชันการ์ตูนที่ดีเกินคาด

236

ไอ้แมงมุม

Spider-man into the Spider-verse ภาพยนตร์แอนิเมชันของ ไอ้แมงมุม ที่ได้การร่วมมือกันระหว่างค่ายหนังใหญ่ โคลัมเบีย พิคเจอร์ และ โซนี แอนิเมชัน ที่มีการรวบรวมเหล่าไอ้แมงมุมจากหลายมิติเพื่อร่วมกันต่อสู้ปกป้องโลก

Spider-man into the Spider-verse เริ่มต้นจาก ไมลส์ มอราเลส ผู้เป็น ไอ้แมงมุม ในมิติของเขา กับเหตุการณ์อุบัติเหตุอันไม่คาดฝัน ที่ได้นำ ไอ้แมงมุม จากมิติอื่น ๆ เข้ามาร่วมต่อสู้ในมิติเดียวกันกับเขา เพื่อปกป้องโลกของเขา โดยมี ปีเตอร์ ปาร์คเกอร์ ที่อยู่ในมิติเดียวกับเขาอยู่แล้ว และพ่วงด้วยเหล่าฮีโรจากมิติอื่น ๆ อีก 5 คน ซึ่งในครั้งนี้ จะเป็นรูปแบบการต่อสู้ของ ไอ้แมงมุม ทั้งหลายในแบบที่ไม่เคยเห็นจากหนังหรือภาพยนตร์เรื่องใดทั้งสิ้น

ไอ้แมงมุม

สำหรับคำวิจารณ์ของหนังเรื่อง Spider-man into the Spider-verse หนังทำออกมาอย่างยอดเยี่ยม คว้ารางวัล ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ประเภทแอนิเมชัน ในเวที ลูกโลกทองคำ มาครองได้ พร้อมกับมีชื่อเข้าชิงรางวัล ออสการ์ อีกด้วย

ตัวหนังทำออกมาได้อย่างสนุก มีการเรียบเรียงที่สมเหตุสมผล แม้ว่า Spider-man into the Spider-verse จะเป็นหนังแบบแอนิเมชัน แต่ก็ยังมีเนื้อหาของความเป็นจริงส่งเข้าไปได้อย่างยอดเยี่ยม และลงตัวเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะประเด็นในเรื่องของความยุติธรรม ที่ซุปเปอร์ฮีโรต้องมี ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน มิติอะไร ไม่ว่าจะเป็นเด็กหรือผู้ใหญ่ หรือมีปัญหาครอบครัว ที่สุดท้ายซุปเปอร์ฮีโรทุกคนจะต้องรับภาระนี้แบบหลีกเลี่ยงไม่ได้

ในขณะที่กระแสในแง่ลบ ตัวหนังจะมีจุดเชื่อมต่อกันในบางฉากที่สำคัญมาก ซึ่งหากผู้ชมเกิดพลาดไปในฉากเหล่านั้น ก็อาจจะต่อไม่ติดกับเนื้อเรื่องที่อาจจะเสียอรรถรสไปได้

 

Previous articleThe Outpost ภาพยนต์ที่ถ่ายทอดสมรภูมิสงครามจริง เข้าฉาย 5 พฤศจิกายน
Next articleแอฟ ทักษอร เซอร์ไพรส์สุด ปาล์มมี่ ได้โผล่มาเซอร์ไพรส์