The Outpost ภาพยนต์ที่ถ่ายทอดสมรภูมิสงครามจริง เข้าฉาย 5 พฤศจิกายน

122

The Outpost

เป็นหนังอีกหนึ่งเรื่องที่น่าจับตามองเป็นอย่างมาก ซึ่ง The Outpost หรือชื่อไทยว่า “ ฝ่ายุทธภูมิล้อมตาย ” ภาพยนตร์ที่สร้างมาจากเหตุการณ์จริงของเหล่าทหารกล้า ที่ต้องเผชิญหน้ากับกลุ่มก่อการร้าย 400 คน ที่ล้อมรอบพวกเขาไว้

ล่าสุด เว็บไซต์วิจารณ์หนังชื่อดังอย่าง Rotten Tomatoes ให้คะแนนมะเขือเทศสดกับ The Outpost ไว้สูงถึง 92 เปอร์เซนต์ ซึ่งหนังจะเข้าฉายตามโรงภาพยนตร์ตั้งแต่วันที่ 5 พฤศจิกายนนี้เป็นต้นไป

สำหรับ The Outpost ได้บอกเล่าเรื่องราวของทหารอเมริกัน 54 นาย ที่ต้องเผชิญหน้ากับการล้อมกรอบของกลุ่มก่อการร้าย ตาลีบัน กว่า 400 คน ที่มาพร้อมอาวุธครบมือ ท่ามกลางสงครามที่กำลังร้อนระอุในประเทศอัฟกานิสถานเมื่อปี 2009 โดยเหตุการณ์ในครั้งนี้รู้จักกันในชื่อ “ สมรภูมิคัมเดช ” หรือ The Battle of Kamdesh สมรภูมิที่ทหารอเมริกันต้องเสียชีวิตมากที่สุดในสงครามอัฟกานิสถาน

The Outpost ได้ผู้กำกับภาพยนตร์มือดีอย่าง ร็อด ​ลูรี (Rodd Lully) เจ้าของผลงาน The Contender ในปี 2000 มารับหน้าที่กำกับภาพยนตร์สงครามเรื่องนี้

ตัวหนังจะเจาะลึกเริ่มไปที่นายทหารกล้า 3 คน ที่ได้สร้างวีรกรรมอันกล้าหาญกับเหล่าเพื่อนทหารหน่วยรบด่านนอกคีทติง หรือ Combat Outpost Keating ที่มีหน้าที่ปกป้องชาวบ้าน และสร้างสันติสุขให้กับชาวบ้าน และพัฒนาชุมชนของเขาให้ปลอดภัยจากการก่อการร้าย

แต่สุดท้าย พวกเขากลับต้องเผชิญหน้าและต่อกรกับกลุ่มก่อการร้าย 400 คน ที่วางแผนกำจัดพวกเขาในครั้งนี้

นอกจากนี้ สิ่งที่น่าสนใจสำหรับ The Outpost ตัวหนังได้มีการถ่ายทำแบบแบบ “ ลองเทก ” ที่จะทำให้ผู้ชมสามารถรับรู้และเข้าถึงสถานการณ์จริง ๆ ได้เหมือนกับเข้าไปอยู่ในหนัง และทุกอย่างเกิดขึ้นอยู่ตรงข้างหน้า

Previous articleเคร็ก รำลึก คอนเนอรี ตำนานพระเอก 007 ผู้ล่วงลับ
Next articleSpiderman into the Spider-verse ไอ้แมงมุมเวอร์ชันการ์ตูนที่ดีเกินคาด