“พีช พชร” อีสานซอมบี้ ตีความตามวัฒนธรรมไทย

41

พีช พชร จิราธิวัฒน์ ร่วมงานรอบกาล่าภาพยนตร์ เรื่อง “อีสานซอมบี้ (E-Sarn Zombie)” ณ อินฟินิซิตี้ ฮอลล์ ชั้น 5 พารากอน ซินีเพล็กซ์ ที่รับเพราะชอบที่บท และท้าทายว่าเราสามารถจะทำให้คนดูเข้าใจไหม

ล่าสุด “พีช พชร” เปิดใจกับการรับหนัง อีสานซอมบี้ ว่า ตัดสินใจรับงานแต่ละครั้ง ส่วนใหญ่อ่านบทแล้วชอบ มันไม่ได้เกี่ยวกับว่าเรื่องนี้จะทำเงินมั้ย มันอยู่ที่ว่าไปทำงานแล้วเราจะมีความสุขกับมันหรือเปล่า และมันสร้างประโยชน์หรือเปล่า ช่วงหลังก็ไม่ได้ถึงขนาดว่ารับแค่แนวคอมเมดี้นะ ก็ปนๆ กันมาตลอด

สำหรับหนังลักษณะของหนังมันท้าทาย มันยากที่ว่ามันจะเป็นหนังที่คอมเมดี้อย่างเดียวมันก็ไม่ใช่ แล้วตัวมันเองก็ไม่ใช่หนังผี มันมีความส่วนผสมที่ค่อนข้างเสียดสีเยอะเหมือนกัน มันเป็นความยากว่าเราสามารถเล่าให้คนเข้าใจได้มั้ย ว่าเรากำลังล้อเลียนอะไรบางอย่างอยู่ ถ้ามันเล่าแล้วคนไม่เก็ตเขาจะไม่เก็ตเลย ผมว่านั่นคือชาเลนว่าเรายืนอยู่เหมือนเป็นเส้นเล็กๆ เรายืนอยู่ถูกที่หรือเปล่า

ความเป็นซอมบี้ของเมืองไทยเองยังไม่เคยมีขนาดนั้น แต่เราตีความเป็นวัฒนธรรมประเทศเรา ที่รับเล่นเพราะมันให้ความบันเทิงก่อน มันมีเรื่องของครอบครัว เรื่องของเพื่อน เรื่องของการเอาตัวรอด มันเป็นการวัดคุณค่าความเป็นคนของเรา และยังพูดถึงการบริโภคที่เกินควร ซึ่งมันเป็นสิ่งที่เป็นอยู่ในปัจจุบันนี้เราพยายามจะตีแผ่ เพราะการที่เราบริโภคมากเดินไปมันไปทำลายวงจรบางอย่าง ทำให้เกิดปัญหาตามมา 

Previous articleส่องเลขนำโชคบวงสรวง พ่อปู่-แม่ย่า วัดสันป่าตึง
Next articleดูคลิปบอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 3-2 แอสตัน วิลล่า [ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก]