21 พ.ย. “กลุ่มนักเรียนเลว” นัดชุมนุมใหญ่ ยกระดับจากนักเรียนเป็นประชาชน

327

จากการที่มีกลุ่มผู้ชุมนุมที่เรียกตนเอง “นักเรียนเลว” ยื่นข้อเรียกร้อง 3 ข้อ คือ 1.หยุดคุกคามนักเรียน 2.ยกเลิกกฏระเบียบล้าหลัง และ 3.ปฏิรูปการศึกษา และหากไม่สามรถทำได้ตามข้อที่เรียกร้อง ก็ให้รัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการ นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ ลาออก

ล่าสุดทางกลุ่มนักเรียนเลวได้โพสต์ข้อความดังกล่าว วันนี้เวลาประมาณ 10.30 น.ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย บริเวณเกาะกลางถนนราชดำเนินกลาง กลุ่มนักเรียนเลว แกนนำโดย นายลภนพัฒน์ หวังไพสิฐ (น้องมิน) นางสาวธญานี เจริญกุล ผู้เป็นแกนนำกลุ่มนักเรียนเลว พร้อมแนวร่วมของกลุ่มกว่า 10 คน ได้ออกมาอ่านแถลงการณ์ว่า “สืบเนื่องจากนักเรียนเลว และองค์กรนักเรียนจากโรงเรียนต่างๆ

จัดชุมนุมและกิจกรรมเรียกร้องให้เกิดการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นในโรงเรียน รวมไปถึงที่เกิดขึ้นในระบบการศึกษาต่อกระทรวงศึกษาธิการ ซึ่งนำโดยนาย ณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ มิได้สินใจที่จะแก้ไขปัญหาตามข้อเรียกร้องของนักเรียน ขาดวุฒิภาวะ และความเป็นผู้นำ อ้างว่าการชุมนุมของนักเรียนมีผู้อยู่เบื้องหลังอีกทั้งยังเพิกเฉยให้นักเรียนเผชิญปัญหาต่อไป โดยที่ตนเพียงแต่สร้างภาพกับสื่อว่ารับฟังนักเรียน การกระทำเช่นนี้นับเป็นการดูหมิ่นนักเรียนอย่างมาก ไม่สมควรที่จะดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการต่อไป “ ต่อจากนั้นได้ยื่นหนังสือให้กับ นายณัฏฐพล ลาออกจากตำแหน่ง แต่หากยังนิ่งเฉยจะยกระดับการเรียกร้องต่อไป

ทางกลุ่มจึงประกาศจัดชุมนุมครั้งใหญ่ของนักเรียนขึ้นในวันที่ 21 พฤศจิกายน 2563 แต่ยังไม่ได้ระบุเวลา ขอให้ติดตามการประกาศทางสื่อออนไลน์ เพื่อยกระดับการเรียกร้องให้เสียงของนักเรียนไปถึงผู้อยู่เบื้องหลังทุกคน การศึกษาไม่ได้รับการพัฒนาเพราะการเมืองมีปัญหา อยากส่งเสียงถึงฝ่ายการเมืองให้ได้รู้

Previous articleนุ๊ก สุทธิดา ยอมรับไม่เห็นใจปุ๊กกี้ เพราะแอนตี้เรื่องยาเสพติดมาก
Next articleผู้กำกับ The Outpost เปิดใจใช้เทคนิค ลองเทค ผู้ชมเหมือนอยู่ในสงครามจริง