บอกต่อ 4 ขั้นตอนการใช้โฟมล้างหน้าใสที่คุณควรรู้ไว้

612

บอกลาใบหน้าอันหมองคล้ำด้วยการล้างหน้าทำความสะอาดอย่างถูกวิธี เพื่อผิวหน้าที่ขาวกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ และลดปัญหาสิวอุดตันที่อาจเกิดขึ้นกับใบหน้า พร้อมทั้งประสิทธิภาพในการทำความสะอาดผิวหน้าตามรูขุมขนต่าง ๆ อันเนื่องจากมลภาวะ สิ่งสกปรก และเมคอัพตกค้างได้อย่างสะอาดหมดจด

โฟมล้างหน้าใส

เพราะเราเชื่อว่าใบหน้าเปรียบเสมือนอวัยวะด่านหน้าที่เผยความมั่นใจให้กับสาว ๆ ในการพบปะเพื่อน ๆ ในสังคม จึงทำให้เราต้องเอาใจใส่ดูแล พร้อมทั้งให้ความสำคัญในทุกขั้นตอน ตั้งแต่การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ วิธีการล้างหน้าที่ถูกต้อง และการบำรุงในขั้นตอนสุดท้าย ซึ่ง 4 ขั้นตอนในการล้างหน้าด้วยผลิตภัณฑ์โฟมล้างหน้าใสที่ถูกต้องมีขั้นตอนอะไรบ้าง ตามไปดูกันได้เลย

เตรียมหน้าผมให้พร้อม

ขั้นตอนแรกก่อนล้างหน้า เราแนะนำให้เพื่อน ๆ เตรียมหน้าผมให้พร้อม ซึ่งในที่นี้หมายถึง การเก็บผมขึ้น เพื่อไม่ให้ผมร่วงลงมาเกะกะตอนที่คุณกำลังล้างหน้าอยู่ และทำให้การล้างหน้าสะดวกมากยิ่งขึ้น โดยอาจจะนำที่คาดผม หรือใช้กิ๊บมาติดก็แล้วแต่สะดวกเลย

เช็ดหน้าด้วยคลีนซิ่งก่อนล้างหน้า

หลังจากเก็บผมเรียบร้อยแล้ว ขั้นตอนถัดมาเลยก็คือ การใช้คลีนซิ่งทำความสะอาดใบหน้าจากสิ่งสกปรก ฝุ่นละออง ฝุ่นควันจากท่อไอเสียที่จับตัวกันอยู่บนผิวหน้า ตลอดไปจนถึงการใช้คลีนซิ่งเช็ดเครื่องสำอาง ครีมกันแดด และคราบเหงื่อที่ไหลออกมา เพื่อทำให้การล้างหน้าสะอาดมากยิ่งขึ้น และช่วยลดการอุดตันของสิวได้

ล้างหน้าด้วยโฟมล้างหน้าใส 

ก่อนจะนำโฟมล้างหน้าใสถูหน้าเราแนะนำให้ตีฟองลงก่อนเสมอ ยิ่งตีได้มากเท่าไหร่ยิ่งดี เนื่องจากการที่เนื้อโฟมยิ่งละเอียด จะช่วยลดการเสียดสีระหว่างผลิตภัณฑ์และใบหน้าได้มากยิ่งขึ้น หลังจากนั้นให้ใช้นิ้วนวดเป็นวงกลม โดยเริ่มจากบริเวณคาง แก้ม จมูก และหน้าผาก จุดละประมาณ 10 วินาทีอย่างเบามือ ซึ่งระหว่างที่นวดควรถูหน้าไปตามแนวขนในทิศทางเดียวกันให้ทั่วใบหน้า

ล้างหน้าด้วยน้ำสะอาดและซับหน้าให้แห้ง  

พอนวดหน้าจนทั่วแล้วให้นำน้ำอุ่นสะอาดมาล้างโฟมออก เพื่อให้รูขุมขนเปิดได้ดีมากยิ่งขึ้น แต่ถ้าหากคุณเป็นคนผิวแห้ง แนะนำให้ใช้น้ำที่อุณหภูมิห้องแทน เพราะน้ำอุ่นจะทำให้คุณหน้าแห้งเป็นขุยได้ หลังจากล้างหน้าสะอาดแล้ว ให้นำผ้าขนหนู หรือกระดาษทิชชูมาซับหน้าให้แห้ง เพียงเท่านี้ก็เป็นอันเสร็จขั้นตอนแล้ว

ทั้งหมดนี้ก็เป็น 4 ขั้นตอนการใช้โฟมล้างหน้าใสที่คุณควรรู้ไว้ หากคุณอยากมีใบหน้าที่ขาวกระจ่างใสอย่างเนียนละเอียด ก็สามารถทำตามคำแนะนำตามขั้นตอนที่เรานำมาแชร์ข้างต้นนี้ได้ รับรองว่าหน้าของคุณจะกลับมาแลดูสุขภาพดีได้เหมือนเคย

Previous articleต้นไม้ฟอกอากาศเลี้ยงง่ายกว่าที่คิด
Next articleทั้งเฮี้ยนทั้งแม่น! “ ศาลเจ้าพ่อตาดำ ” จังหวัดราชบุรี