รวบรวม 4 คำถามยอดฮิตเกี่ยวกับฟิลเลอร์ ฉีดดีไหม ที่นี่มีคำตอบ

181

ผู้หญิงและความสวยความงามเป็นของคู่กัน การดูแลผิวพรรณให้เปล่งปลั่ง ขาวกระจ่างใส ปราศจากริ้วรอยหรือสิวอุดตันนั้นนับว่าเป็นเรื่องท้าทายที่สาวๆ หลายคนต้องเจอ โดยการดูแลปัญหาผิวพรรณนั้นสามารถทำได้หลายวิธีด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นการดูแลจากภายใน รู้จักเลือกรับประทานอาหาร ดื่มน้ำในปริมาณที่พอดี ดูแลผิวจากพฤติกรรมการใช้ชีวิต นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ หลีกเลี่ยงแอลกอฮอล์ แต่ทั้งนี้ก็ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าคนเราเมื่ออายุเพิ่มขึ้น การใช้เวลาเพื่อฟื้นฟูบำรุงผิวนั้นก็อาจจะนานกว่าตอนที่อายุยังน้อย ทำให้สาวๆ หลายคนหันไปพึ่งเทคโนโลยีความสวยความงามด้วยวิธีการฉีดฟิลเลอร์แทน เนื่องจากได้ผลลัพธ์เลยทันที รวดเร็วทันใจกว่าวิธีอื่นๆ แต่สาวๆ หลายคนที่ไม่เคยฉีดก็อาจจะสงสัยว่าจะตัดสินใจฉีดฟิลเลอร์ดีไหม ทำแล้วจะเกิดผลข้างเคียงหรืออันตรายหรือเปล่า

ฟิลเลอร์ดีไหม

วันนี้เรารวบรวม 4 คำถามยอดฮิตเกี่ยวกับฟิลเลอร์ ฉีดดีไหม ที่นี่มีคำตอบ

ฟิลเลอร์คืออะไร? ฉีดดีไหม?

หากจะถามว่าฉีดดีไหม คงตอบเป็นคำตอบที่แน่ชัดไม่ได้ ขึ้นอยู่กับจุดประสงค์และความต้องการของสาวๆ แต่ละคนว่าต้องการแก้ไขปัญหาที่ส่วนใด ทั้งนี้การฉีดฟิลเลอร์นั้นคือตัวช่วยที่เข้ามาเติมเต็มแก้มที่เคยตอบให้กลับมาดูเปล่งปลั่ง มีชีวิตชีวามากขึ้น ทำให้ใบหน้าแลดูอ่อนเยาว์ ฉีดแล้วเห็นผลเลยทันที ไม่ต้องรอ เหมาะสำหรับสาวๆ ที่มีปัญหาเรื่องริ้วรอยบริเวณใบหน้า มีร่องลึกบริเวณรอบดวงตา มุมปาก คนไข้สามารถแจ้งแพทย์ผู้เชี่ยวชาญได้ว่าต้องการปรับแต่งรูปหน้าที่บริเวณจุดไหนบ้าง

กระบวนการเป็นอย่างไร ใช้เวลาในการทำนานไหม?

สำหรับกระบวนการฉีดฟิลเลอร์นั้นจัดอยู่ในประเภทของการผ่าตัดศัลยกรรมเล็ก ใช้เวลาทำไม่นาน ประมาณ 15-30 นาที หลังฉีดแล้วจะเห็นผลชัดเจนที่สุดในวันที่ 5 โดยในขณะฉีดนั้นเมื่อตัวยาเข้าไปอยู่ในจุดที่ต้องการแก้ไขแล้วก็จะเห็นผลและความแตกต่างได้เลยทันที ส่วนผลลัพธ์หลังฉีดที่ทำให้หลาย ๆ คนลังเลว่าจะฉีดฟิลเลอร์ดีไหม นั่นก็คือระยะเวลาที่คงอยู่ของตัวยาหลังฉีด ซึ่งตามปกติแล้วสามารถอยู่ได้นานตั้งแต่ 6 เดือน ไปจนถึง 2 ปี หรืออาจจะนานกว่านั้น ขึ้นอยู่กับยี่ห้อฟิลเลอร์ที่เลือกฉีด การดูแลตนเอง และพฤติกรรมหลังฉีดของคนไข้ด้วยว่าเป็นอย่างไร

เหมาะสำหรับปัญหาบริเวณไหนบ้าง?

บริเวณยอดนิยมที่สาวๆ ทั่วไปมักเลือกฉีดฟิลเลอร์คือบริเวณรอบดวงตาที่มีริ้วรอย มีร่องลึกบริเวณรอบดวงตา ริ้วรอยบริเวณมุมปากและบริเวณอื่นๆ ซึ่งตามที่กล่าวไปแล้วในข้างต้นว่าคนไข้สามารถแจ้งแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่ทำการฉีดว่าต้องการปรับแต่งรูปหน้า ที่สามารถทำได้ด้วยการฉีดเพื่อเติมเต็มร่องแก้มที่เคยตอบให้กลับมาเปล่งปลั่ง เต่งตึง แลดูอ่อนเยาว์มากยิ่งขึ้น

หลังฉีดดูแลตนเองอย่างไร?

อีกหนึ่งคำถามยอดฮิต นอกจากจะกลัวเจ็บแล้ว อีกหนึ่งตัวเลือกประกอบการตัดสินใจ จะไปฉีดฟิลเลอร์ดีไหม นั่นคือวิธีการดูแลตนเองหลังฉีดว่ามีอะไรบ้าง ทั้งนี้แพทย์จะแนะนำให้ดื่มน้ำประมาณ 8-16 แก้วในช่วง 4 วันแรกหลังฉีด เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการอุ้มน้ำให้แก่ฟิลเลอร์ที่ฉีดเข้าไป ช่วยให้ผิวเต่งตึง ยืดหยุ่นต่อฟิลเลอร์ที่ฉีดได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญเลยคืองดดื่มแอลกอฮอล์ในช่วง 24 ชั่วโมงแรกหลังฉีด นอกจากนี้งดซาวหน้า นวดหน้า กรอผิว หรือทำเลเซอร์ในช่วง 2 สัปดาห์แรกหลังฉีด ทั้งนี้เพื่อเป็นการลดความเสี่ยงในการเกิดอาการบวมแดงนั่นเอง

Previous articleรู้ไว้ใช่ว่า-แนะนำผลิตภรู้ไว้ใช่ว่า! แนะนำผลิตภัณฑ์มาร์คหน้าแบบไหนดี ที่เห็นผลดีที่สุด
Next articleโรงงานฉีดพลาสติกที่ดีควรเลือกอย่างไร?