Valheim เวอร์ชัน VR เปิดให้สัมผัสประสบการณ์ใหม่แล้วบน PC

153

VR

Brandon Mousseau นักพัฒนา Mod รายหนึ่ง เปิดให้ผู้เล่นทุกคนสามารถดาวน์โหลด VHVR หรือ Valheim เวอร์ชัน Virtual Reality กันได้แล้ว โดยจะเป็นการเปลี่ยนจากเกม Valheim แบบเดิม ๆ ให้สามารถเล่นได้บนอุปกรณ์ VR ที่รองรับ SteamVR และ OpenVR

VHVR – Valheim VR ผู้เล่นจะต้องติดตั้ง BepInExPack Valheim ไว้ในเครื่องคอมพิวเตอร์ให้เรียบร้อยเสียก่อน ซึ่งเป็นเครื่องมือที่ให้นัก Mod สามารถเพิ่มโค้ดเข้าไปได้ในระหว่างที่ตัวเกมกำลังรันอยู่ นอกจากนั้นเกมดังกล่าวยังต้องการ Harmony เครื่องมือที่ใช้สำหรับเปิดคำสั่งภาษา C# โดยจะเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพเพื่อให้ Mod สามารถทำงานได้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม

เป็นที่ทราบกันดีว่า Valheim คือวิดีโอเกมในยุค ไวกิงส์ โดยจะให้ผู้เล่นทุกคนผจญภัยไปในโลกอันแสนกว้างใหญ่ที่ไม่ค่อยมีเกมไหนทำออกมา จุดเด่นของเกมดังกล่าวอยู่ที่ระบบการคราฟเรือที่จะพาผู้เล่นทุกคนไปยังสถานที่อื่น ๆ อย่างเช่นอีกฝากหนึ่งของทะเลที่มีปริศนารอคอยอยู่มากมาย

หากเกมเมอร์คนไหนที่มีอุปกรณ์ VR และอยากลองเล่นเกม Valheim เพื่อเปลี่ยนประสบการณ์ใหม่ ๆ สามารถเข้าไปดาวน์โหลดและดูรายละเอียดวิธีการติดตั้งได้ที่ลิงก์ https://www.nexusmods.com/valheim/mods/847

อย่างไรก็ตาม Valheim เป็นเกมที่ได้รับความนิยมอย่างมากในช่วงต้นปี 2021 ที่ผ่านมา โดยปัจจุบันวางจำหน่ายแบบ Early Access บนแพลตฟอร์ม PC ที่สำคัญกำลังจะมีการอัปเดตครั้งใหญ่ (Hearth and Home) ให้ผู้เล่นทุกคนเร็ว ๆ นี้

สำหรับ Valheim เปิดวางจำหน่ายให้ทุกคนได้เล่นกันบนแพลตฟอร์ม PC เท่านั้น โดยตัวเกมจำหน่ายที่ราคา 289 บาท ซึ่งถ้าใครอยากเล่นคงต้องเสียเงินซื้ออย่างเดียวเท่านั้น ที่สำคัญยังไม่มีให้บริการบนแพลตฟอร์มอื่น ๆ

ลิงก์  Valheim Native VR Mod Beta Released!

https://youtu.be/UUuqdIoJnmE

Previous articleTrash Sailor ปล่อยตัว DEMO ให้ทดลองเล่นกันแล้ว
Next articleแลตทิมอร์ ตัวคุมปีก “ เซนต์ส ” งานเข้า โดนจับขณะพกปืนที่ถูกขโมยมา