ซื้อไส้กรอกชีสมาติดบ้านเอาไว้ ทำเมนูมื้อเที่ยงอะไรดีนะ

304

ถ้าหากคุณเป็นคนหนึ่งที่อยากจะประหยัดเงินด้วยการทำมื้อเที่ยงไปทานเองไม่ว่าจะเป็นที่โรงเรียน มหาวิทยาลัย หรือที่ทำงานก็ตาม แล้วอยากทานไส้กรอกชีสของโปรดด้วย ก็ต้องบอกว่าไม่ควรพลาดกับบทความนี้ เพราะเรารวบรวมวิธีการทำเมนูมื้อเที่ยงอร่อยๆ เพียงแค่คุณซื้อไส้กรอกชีสติดบ้านไว้เท่านั้น บอกเลยว่าเมนูที่อยากจะแนะนำวันนี้นั้นง่ายสุดๆ รีบตามมาดูกันเลย

ซื้อไส้กรอกชีส

ข้าวผัดไส้กรอกชีส

เมนูนี้ง่ายสุดๆ เพราะว่าเมนูข้าวผัดนั้นถือเป็นเมนูสุดฮิตของคนไทยเลยล่ะ วัตถุดิบก็มีไม่มาก แค่มีข้าวสวย จะใช้เป็นข้าวขาว ข้าวกล้อง หรือข้าวไรส์เบอร์รี่ก็เลือกได้ตามใจชอบ เตรียมเครื่องเคียงอื่นๆ ตามใจชอบ ถ้าใครซื้อไส้กรอกชีสมาไว้แล้ว ก็ใช้ไส้กรอกชีสก็ได้เช่นกัน ไข่ไก่ ซอสมะเขือเทศ ผักต่างๆ เป็นต้น

วิธีการทำ เมนูนี้ก็ง่ายสุดๆ จะผัดข้าวกับซอสมะเขือเทศแล้วปรุงรสด้วยเครื่องปรุงรสต่างๆ ก็ได้ แล้วค่อยทอดไข่เจียวห่อไปก็ได้ หรือจะผัดไข่ให้สุกก่อนแล้วค่อยใส่ข้าวและปรุงต่อก็ได้เช่นกัน ตักใส่กล่องข้าว รอให้เย็น ส่วนตัวเครื่องเคียงที่ซื้อไส้กรอกชีสมาเตรียมไว้ก็สามารถเอาไปทอดหรือว่าเอาไปลวกก็ได้เช่นกัน หลังจากนั้นให้ลวกผักที่ต้องการ นำมาจัดใส่กล่อง แพ็กไปทำงานได้เลย

สลัดโรลไส้กรอกชีส

เอาใจสายสุขภาพที่รักไส้กรอกและชอบซื้อไส้กรอกชีสมาไว้ที่บ้านกันหน่อย ต้องบอกว่าเมนูสลัดโรลไส้กรอกชีสก็เป็นอีกหนึ่งเมนูน่าอร่อยเหมาะสำหรับมื้อเที่ยงเอามากๆ วัสดุดิบก็จะมีทั้งผักสลัด แครอท กะหล่ำ แผ่นเมี่ยงข้าวกล้อง และไส้กรอกชีส แล้วก็ทำน้ำจิ้มง่ายๆ เพียงแค่มีกระเทียมปั่น พริกปั่น น้ำปลา น้ำมะนาว หรือถ้าใครไม่อยากที่จะคลุกเอง ก็สามารถเลือกใช้วิธีการปั่นโดยการนำกระเทียม พริกสดใส่ลงไปในเครื่องปั่น ตามด้วยเครื่องปรุงรสต่างๆ อย่างน้ำปลา น้ำมะนาว ไปจนถึงน้ำตาล หลังจากนั้นให้ปั่น

วิธีการทำ เริ่มแรกเลยก็คือให้ล้างผักสลัด กะหล่ำ แครอทให้เรียบร้อย หลังจากนั้นให้ลวกไส้กรอกชีสให้สุก นำแผ่นเมี่ยงข้าวกล้องไปแช่น้ำให้พอเปียก วางผักสลัดของเราลงไปบนแผ่นเมี่ยงเปียก ตามด้วยกะหล่ำ แครอท หลังจากนั้นก็ให้เอาไส้กรอกชีสที่หั่นชิ้นพอดีคำลงไป ม้วนให้สวย แล้วจึงหั่นจัดใส่กล่อง

และนี่คือสองเมนูมื้อเที่ยงจากการซื้อไส้กรอกชีสติดตู้เอาไว้ ถ้าเกิดใครอยากที่จะซื้อไส้กรอกชีสมาทำเมนูอร่อยๆ ของตัวเอง ก็อย่าลืมมาอวดกันล่ะ แต่ถ้าใครอยากจะลวกไส้กรอกชีสทานกับข้าวสวยร้อนๆ ก็ต้องบอกว่าอร่อยไม่แพ้กันเลย ที่สำคัญเลยก็คือ อย่าลืมทานอาหารให้ตรงเวลานะ โรคกระเพาะจะได้ไม่ถามหา!

Previous articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน ฝรั่งเศส 0-0 โปรตุเกส (ฟุตบอลยูฟ่า เนชันส์ ลีก)
Next articleเลอบรอน เจมส์ คว้ารางวัล MVP หลังพา เลเกอร์ส ครองแชมป์ NBA 2020