รีวิว Granblue Fantasy Relink

8

“แกรนบลู” ซีรีส์เกมมือถือชื่อดัง กลับมาในภาคล่าสุดในแพตฟอร์ม PS5, PS4 และ PC ที่ผู้เล่นและเพื่อนจะต้องออกตามหาก Lyria หญิงผู้มีพลังที่ถูกลักพาตัวไป

สำหรับเกม แกรนบลู ในซีซั่นนี้ หากใครไม่เคยสัมผัสเวอร์ชั่นเก่าก็จะไม่ทราบเนื้อหาของเรื่องเพราะจะพบกับตัวละครมากมายที่อยู่รวมกันแบบครอบครัว ไม่มีการเกริ่นใดๆทั้งสิ้น “แกรนบลู” เป็นการตามหาตัวหญิงสาวผมฟ้าคนหนึ่งนาม Lyria เธอมีพลังในการอัญเชิญและควบคุมเหล่าสัตว์อสูร Primal Beasts ผู้เล่นจะได้เลือกสวมบทบาทระหว่าง Gran และ Djeeta สองตัวละครเอกที่มีสกิลทักษะและเนื้อเรื่องที่ดำเนินไปเหมือนๆกัน

ต่างกันเพียงแค่เรื่องของเพศกับรูปลักษณ์หน้าตาภายนอกเท่านั้น นั่งเรือเหาะออกท่องผจญภัยไปใน Sky Realm ดินแดนแห่งท้องนภาที่เหล่าผู้คนขึ้นไปอาศัยอยู่บนเกาะลอยฟ้า โดยในขณะที่เราไล่ล่าตามหาเบาะแสของเพื่อนสนิทที่ถูกจับตัวไป เป็นเกมแอ็คชั่นอาร์พีจีที่มีลูกเล่นเทคนิคซ้อนอยู่มากมาย เช่น Link Attack ที่เพียงกดปุ่ม O ใช้ท่าประสานร่วมกับเพื่อนได้ ระบบSkybound Arts (SBA) เกจสีส้มที่ค่อยเพิ่มขึ้นระหว่างต่อสู้เมื่อเต็มจะทำให้สามารถปลดปล่อยท่าไม้ตายอัลติเมทได้และยังสามารถเชื่อมกับท่าของเพื่อนได้

สมองกลในเกมฉลาด รู้สกิลไหนควรใช้เมื่อไหร่ จังหวะหลบหลีก เลือดหมดก็รีบฮีลให้ เรียกว่าเก่งขั้นเทพ พึ่งได้ Cyllista Game Engine ส่งผลให้กราฟฟิกออกมาสวย ความเงาวาว พลิ้วไหว โหมดเนื้อเรื่องสามารถเล่นจบในเวลา 15 ชั่วโมง

Previous articleร่วมฉลองครบรอบ 8 ปี Lords Mobile กิจกรรมเพียบ
Next articleMetro Exodus ทำยอดขายทะลุ 10 ล้านชุด