Magic The Gathering เปิดตัว Murders at Karlov Manor การ์ดไขปริศนาฆาตกรรม

6

เกมการ์ดระดับโลก Magic: The Gathering (MTG) เปิดตัวส่วนเสริม “Murders at Karlov Manor” อันดับที่ 99 ให้ผู้เล่นสวมบทบาทนักสืบ ไขปริศนาบนการ์ด 

Murders at Karlov Manor” เกิดขึ้นในโลกที่ถูกนำด้วยมหานคร Ravnica ต่อมาเกิดคดีฆาตกรรมขึ้นที่คฤหาสน์ Karkov จนกลายเป็นฆาตกรรมต่อเนื่อง บุคคลสำคัญของ Ravnica ถูกเพ่งเล็งและจับตามอง Alquist Proft นักสืบผู้เชี่ยวชาญด้านการไขคดีเกี่ยวกับเวทมนตร์ได้ถูกเรียกตัวมาเพื่อปิดคดีให้เร็วที่สุด ร่วมด้วยนักล่าผี Kaya และลูกครึ่งภูตหนุ่ม Kellan ทั้งสามจะต้องร่วมมือกันเพื่อหยุดยั้งการฆาตกรรมสะเทือนขวัญ และเปิดโปงฆาตกรตัวจริงให้ได้ 

สำหรับกลไกความสามารถใหม่ที่เพิ่มเข้ามาในชุดนี้ ได้แก่ 

  1. Disguise และ Cloak : ทำให้การ์ดถูกเล่นแบบคว่ำหน้าในฐานะ Creature 2/2 แบบไม่มีสีและมีความสามารถ Ward ซึ่ง Creature ประเภท Disguise จะสามารถถูกพลิกมาเป็นด้านหน้าได้ตลอดเวลา เมื่อจ่ายค่า Disguise ของการ์ดแต่ละใบ
  2. Suspect : ตีตรา Creature ว่าเป็นผู้ต้องสงสัย ทำให้มีความสามารถ Menace ที่ฝ่ายตรงข้ามบล็อคการโจมตีไม่ได้ ยกเว้นใช้ Creature 2 ใบขึ้นไป และตัวมันเองใช้บล็อคการโจมตีไม่ได้เช่นกัน
  3. Collect Evidence : นำการ์ดในสุสานออกจากเกมให้ได้จำนวนมานาตามที่การ์ดระบุ เพื่อใช้ความสามารถพิเศษของการ์ด
  4. Cases : การ์ด Enchantment แบบใหม่ที่มีเงื่อนไขพิเศษ หากผู้เล่นทำตามเงื่อนไขสำเร็จ จะได้รับความสามารถพิเศษของการ์ดเป็นรางวัลเพิ่มเติม

นอกจากนี้ทาง Wizards of Coast ผู้สร้างเกม ได้จัดแคมเปญโดยเปิดโอกาสให้ผู้เล่นได้ร่วมไขปริศนาบนการ์ดชุด Murders at Karlov Manor” ผ่านทางเว็บไซด์ RavnicaDetectiveAgency.com อีกด้วย 

Previous article“ไมค์ พิรัชต์” ยันไม่จีบ “เบ็คกี้” มุ่งแต่งาน
Next article“จาย” คว้าที่ 4 ชิงแชมป์เอเชีย คะแนนได้ลุ้นโอลิมปิกส์ 2024