รวมวัสดุที่ใช้สำหรับต่อเติมหลังคาลานจอดรถ ควรเลือกวัสดุแบบไหนดี?

337

สำหรับคนที่กำลังต้องการต่อเติมหลังคาลานจอดรถ หรือกำลังมีแผนที่จะสร้างบ้าน คงจะมีคำถามว่าเราควรจะเลือกวัสดุแบบไหนดีเพื่อมาทำหลังคา เพราะการจะเลือกวัสดุที่สวยงามอย่างเดียวนั้นก็คงไม่พอ แต่ต้องมาพร้อมการใช้งานด้วยเช่นกัน ซึ่งในบทความนี้เราจะมาช่วยทุกคนที่ต้องการต่อเติมหลังคาลานจอดรถหาคำตอบกันว่าควรใช้วัสดุแบบไหนดี ที่เหมาะกับการนำมาทำกันสาด มีคุณภาพดี และมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน เราจะมาเปรียบเทียบวัสดุแต่ละชนิดให้ดูกันเลย จะมีวัสดุอะไรบ้างนั้น ไปดูกัน

หลังคาลานจอดรถ
ขอบคุณรูปภาพจาก d-lite.co.th

หลังคากันสาดดีไท์ หรือไฟเบอร์กลาส

หากพูดถึงหลังคาลานจอดรถแล้ว วัสดุที่หลายๆ คนนึกถึงหรือเคยได้ยินก็ต้องหนีไม่พ้นหลังคาไฟเบอร์กลาสอย่างแน่นอน ซึ่งสาเหตุที่วัสดุนี้ได้รับความนิยมอย่างมากนั้นก็เพราะว่าสามารถกันรังสี UV ได้มากถึง 99% จึงไม่ส่งผลให้บริเวณลานจอดร้อนแต่อย่างใด ในขณะเดียวกันแสงยังสามารถส่องผ่านได้อย่างเป็นธรรมชาติในตอนกลางวัน แต่หากใครอยากได้แบบทึบแสง 100% ก็มีให้เลือกเช่นกัน แถมวัสดุชนิดนี้ยังมีความคงทน ไม่เกิดการรั่วซึมง่ายๆ ดูแลรักษาไม่ยาก และมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน

หลังคาไวนิล

หลังคาไวนิลก็เป็นอีกวัสดุยอดนิยมที่ผู้คนมักเลือกใช้เป็นวัสดุสำหรับการทำหลังคาลานจอดรถ หลังคาไวนิลมีอีกชื่อเรียกว่าหลังคา PVC เนื่องจากผลิตจากพลาสติกชนิด PVC ทนแดดทนฝนได้ดี มีน้ำหนักเบา และเป็นฉนวนกันความร้อนที่ดีเยี่ยม อีกทั้งยังติดตั้งได้ง่ายและรวดเร็ว ช่วยลดระยะเวลาในการติดตั้งหลังคา แต่ข้อเสียของหลังคาชนิดนี้ก็คือจะมีราคาสูงกว่าวัสดุชนิดอื่นๆ


หลังคาอะคริลิก

หากใครต้องการทำหลังคาลานจอดรถที่มีความโปร่งแสงสูง แนะนำว่าให้ใช้วัสดุประเภทหลังคาอะคริลิก เนื่องจากวัสดุชนิดนี้มีความโปร่งแสงคล้ายกระจก และมีความมันเงาสวยงาม สามารถป้องกันรังสี UV ได้ประมาณ 50% มีความทนทานพอควร และอาจทนแรงกระแทกได้น้อยกว่าวัสดุชนิดอื่นๆ อย่างไรก็ตามในปัจจุบันหลังคาอะคริลิกมีความแข็งแรงกว่าเดิมมาก แต่แนะนำว่าควรทำการสอบถามผู้ขายก่อนสั่งซื้อ เพราะก็ขึ้นอยู่กับวัสดุที่แต่ละร้านนำมาขายด้วยเช่นกัน

หลังคาเมทัลชีท

หากใครมองหาวัสดุสำหรับหลังคาลานจอดรถที่มีราคาไม่แพง หลังคาเมทัลชีทก็เหมาะกับคุณอย่างมาก โดยวัสดุชนิดนี้จะทำมาจากเหล็ก เคลือบด้วยโลหะผสมอะลูมิเนียมและสังกะสี หลังจากนั้นจะถูกนำมาขึ้นรูปให้เป็นลอน ข้อดีคือติดตั้งได้ง่ายและรวดเร็ว ทำให้ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในการติดตั้งได้ แต่ข้อเสียคือเวลาฝนตกอาจมีเสียงดัง และอาจต้องมีการติดตั้งฉนวนกันความร้อนเพิ่มเติมด้วย

วัสดุที่ได้กล่าวมาข้างต้นล้วนแล้วแต่เป็นวัสดุที่สามารถนำมาใช้งานได้จริง และเหมาะกับการนำมาติดตั้งเพื่อเป็นหลังคาลานจอดรถ แต่การที่จะเลือกใช้วัสดุแบบไหนนั้น ก็ขึ้นอยู่กับความต้องการของคุณด้วยว่าต้องการเน้นในเรื่องอะไร เพื่อที่จะได้เลือกใช้วัสดุที่ตอบโจทย์กับความต้องการของคุณมากที่สุด

Previous articleธัญญ่า ธัญญาเรศ มั่นใจ พี่เป๊กไม่ได้ซื้อแหวนให้ น้องอิงอิง
Next articleอิงอิง ออกมาขอโทษทำตัวเฟียร์ส ไม่ใช่แหวนแต่งงาน