“ อ๊อด บัณฑิต ” แนะออกกองถ่าย 50 คน ทุกคนฉีดวัคซีน ตรวจ ATK ก่อนทำงาน

36

ฉีดวัคซีน

ยังคงรุนแรงอย่างต่อเนื่องสำหรับวิกฤตไวรัส โควิด- 19 โรคระบาดที่สร้างความเสียหายทั้งในเรื่องของชีวิตและเศรษฐกิจเป็นอย่างมาก ที่ในเวลานี้ประเทศไทยได้เข้าสู่การระบาดรอบที่ 4 และหลายประเภทธุรกิจได้รับผลกระทบเสียหายอย่างหนัก

ล่าสุด อ๊อด – บัณฑิต ทองดี ผู้กำกับภาพยนตร์คนดัง ได้ออกมาเปิดใจในรายการ “ ถกไม่เถียง ” ทางช่อง 7HD เผยถึงสถานการณ์ที่ยากลำบากเป็นอย่างมากในเวลานี้ ผลกระทบที่ตัวเขาไม่ได้ออกกองถ่ายมานานแล้ว 4-5 เดือน และยังไม่ได้รับการช่วยเหลือใด ๆ ทั้งสิ้นจากทางภาครัฐ

“ สถานการณ์ในช่วงนี้ลำบากมากกระทบไปหมดในทุกหน้าที่เพราะไม่ได้ออกกองถ่ายทำกันมา 4-5 เดือน และยังไม่ได้รับการช่วยเหลือใด ๆ ทั้งสิ้น ซึ่งตามข้อกำหนดของ ศบค. ให้ออกกองได้แค่ห้าคน ถ้านับจริง ๆ แค่ผู้กำกับนักแสดงก็ครบแล้ว ยังไม่รวมช่างภาพ ช่างไฟ ช่างแต่งหน้าทำผม และหน้าที่อื่น ๆ ซึ่งมันเป็นไปไม่ได้เลยเพราะโดยปกติแล้วจะมีทีมงาน 70-100 คนเลยทีเดียว ”

“ การล็อคดาวน์ครั้งนี้หนักมาก คนที่หาเงินรายวันคือแย่เลย ผมก็ช่วยน้อง ๆ ได้เท่าที่ทำได้ครับ แต่ตำแหน่งที่เล็กกว่าผมคือพวกเขาเกือบตาย ช่างหน้า ช่างผม เงินจะใช้รายวันแทบไม่มี มีการนำกล่องยังชีพไปแจก จัดตั้งกองทุน มีแจกข้าวในมุมมองของผม คิดว่าล็อคดาวน์ขอเต็มที่สิ้นเดือนกันยายนนี้ก็พอได้หรือไม่ เพราะตอนนี้คนบันเทิงก็เยียวยากันเอง แต่เราไม่รู้ว่าสถานการณ์นี้มันจะนานอีกแค่ไหน ถ้ายังเป็นแบบนี้ต่อไปอีกผมว่าคงไม่ไหวแล้ว ”

“ อยากให้ออกกองถ่ายได้อย่างน้อย 50 คนก็ยังดี และอย่างน้อยทุกคนต้องฉีดวัคซีนแล้ว 1 เข็ม และมีการใช้ชุดตรวจ ATK ก่อนเข้ากองทุกครั้ง ในฐานะผู้กำกับยอมลงทุนมากขึ้นในการซื้อชุดตรวจ ATK ยอมเสียสละเพื่อที่จะได้กลับมาถ่ายทำอีกครั้ง ”

Previous articleดวงสุขภาพในปี 2564 ของชาว “ ราศีเมษ ”
Next articleVolver (2006) เมื่อชีวิตต้องพบเจอแต่เรื่องราวเลวร้าย