บริจาคเงินที่ไหนดีให้เกิดประโยชน์ กับ 3 มูลนิธิช่วยเหลือสังคมที่ควรรู้

998

ปัญหาคนยากไร้ในประเทศไทยถือเป็นสิ่งที่ต้องได้รับการช่วยเหลือและแก้ไขจากทุกคน ไม่ใช่จากภาครัฐหรือเอกชนเท่านั้น เพียงแค่ช่วยกันคนละไม้คนละมือไม่ว่าทางใดทางหนึ่งก็สามารถช่วยพวกเขาให้มีชีวิตที่ดีขึ้น อีกทั้งยังช่วยลดความเหลื่อมล้ำในสังคมให้พวกเขาเหล่านั้น สำหรับใครที่อยากเป็นส่วนหนึ่งของการเปลี่ยนแปลงละยังไม่รู้ว่าต้องร่วมบริจาคเงินที่ไหนดี วันนี้เราจะมาแนะนำ 3 มูลนิธิที่น่าเชื่อถือ หากพร้อมแล้วมาดูกันเลยว่ามีที่ไหนบ้าง

บริจาคเงินที่ไหนดี
ขอบคุณรูปภาพจาก : unicef.org/thailand/th

มูลนิธิกระจกเงา (The Mirror Foundation)

มูลนิธิที่พัฒนาและช่วยเหลือสังคมในหลายด้านๆ ไม่ว่าจะเป็นด้านสิทธิมนุษยชน ด้านสื่อและเทคโนโลยีสารสนเทศ งานพัฒนาอาสาสมัครและแบ่งปันทรัพยากร และอื่นๆ อีกมากมาย โดยมูลนิธิกระจกเงาเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่สะท้อนเรื่องราวในสังคมและลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ยากไร้และที่ได้รับผลกระทบทางด้านต่างๆ ด้วยจุดมุ่งหมายคือการเปลี่ยนแปลงสังคมให้น่าอยู่ยิ่งขึ้น สามารถรวมบริจาคข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ อาทิ คอมพิวเตอร์เก่าที่ยังใช้งานได้, หนังสือมือสอง, เสื้อผ้า และสมทบทุนสนับสนุนโครงการอื่นๆ ซึ่งหากถามว่าบริจาคเงินที่ไหนดีละก็ ที่แห่งนี้คือคำตอบของสังคมที่ไม่ทำให้เงินของคุณสูญเปล่าอย่างแน่นอน

บริจาคเงินที่ไหนดี

มูลนิธิกองทุนการศึกษาเพื่อการพัฒนา (EDF)

อีกหนึ่งมูลนิธิผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของเด็กยากไร้หลายคน ที่ได้รับการศึกษาที่มาตรฐานและนำความรู้ไปต่อยอดในอนาคต ทำให้พวกเขาเหล่านี้กลับมามีชีวิตที่ดีขึ้น นอกจากนี้ทางมูลนิธิจัดโครงการต่างๆ ที่ครอบคลุมน้องๆ ทั่วประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็นโครงการทุนการศึกษานักเรียนม.ต้น ม.ปลาย สายอาชีพ รวมไปถึงนักเรียนพิการและน้องๆ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ให้ได้คุณภาพที่สุด นอกจากนี้ยังมีโครงการห้องสมุด โครงการเสริมสุขภาพ โครงการบรรเทาทุกข์ฉุกเฉินและอื่นๆ อีกมากมาย หากยังไม่รู้บริจาคเงินที่ไหนดีที่แห่งนี้คืออีกหนึ่งมูลนิธิที่มอบแสงสว่างให้เด็กยากไร้

ยูนิเซฟ (UNICEF) 

องค์กรช่วยเหลือขนาดใหญ่ที่มีจิตอาสาลงพื้นที่กระจายไปทั่วทุกมุมโลก รวมถึงประเทศไทยของเราที่ทางยูนิเซฟได้เข้ามาสนับสนุนและแก้ไขปัญหาต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความเหลื่อมล้ำ, การพัฒนาเด็กปฐมวัยแบบองค์รวม, ส่งเสริมให้เด็กทุกคนเข้าถึงการศึกษาที่มีคุณภาพ, ปกป้องคุ้มครองเด็กจากความรุนแรงทุกรูปแบบ รวมไปถึงแสวงหาผลประโยชน์จากเด็กที่ผิดกฎหมาย, แนะนำให้ความรู้และป้องกันการติดเชื้อเอชไอวี และช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมในสถานการณ์ฉุกเฉิน ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งองค์กรที่ให้ช่วยเหลือทุกด้านเกี่ยวกับปัญหาเด็กและผู้ยากไร้ ถ้าคุณยังไม่รู้จะบริจาคเงินที่ไหนดี ยูนิเซฟคืออีกหนึ่งที่จะนำเงินเหล่านั้นมาช่วยเหลือและได้ประโยชน์มากที่สุด

ทุกปัญหาที่เกี่ยวกับความยากไร้และความเหลื่อมล้ำในสังคมเป็นเรื่องที่ไม่ได้อยู่ไกลตัวคุณอีกต่อไป เพราะทุกคนถือเป็นกำลังสำคัญในการเปลี่ยนแปลงให้ดีขึ้นได้ในหลายด้านๆ ถ้ายังไม่รู้ว่าจะร่วมบริจาคเงินที่ไหนดี ทั้ง 3 มูลนิธิข้างต้นจะเป็นกระบอกเสียงและนำเงินเหล่านั้นไปทำให้เกิดประโยชน์อย่างแน่นอน

Previous articleเลือกประกันกลุ่มในราคาสุดคุ้มอย่างไรให้สะดวกนายจ้าง คุ้มค่าพนักงาน
Next article3 สิ่งที่ควรรู้ก่อนต่อเติมบ้านให้เป็นไปได้อย่างราบรื่น