Volver (2006) เมื่อชีวิตต้องพบเจอแต่เรื่องราวเลวร้าย

194

เรื่องราวเลวร้าย

ถือเป็นอีกหนึ่งภาพยนตร์สุดดรามาที่เรียกความสงสารได้จากผู้ชมเป็นอย่างมาก สำหรับ Volver หนังชีวิตของสาวสวยที่ต้องพบกับเรื่องราวขมขื่นมากมาย พร้อมกับสิ่งที่ทำให้เธอคาดไม่ถึงในภายหลัง และถือได้ว่านี่คือหนังคุณภาพจากประเทศสเปน

Volver (2006) หรือในชื่อไทยว่า “ ด้วยหัวใจดอกไม้เหล็ก ” เล่าถึงเรื่องราวของ ไลมุนดา สาวที่มีปมในใจกับชีวิตมากมายที่เธอไม่สามารถเปิดเผยให้ใครได้รับรู้ จากเรื่องราวที่ไม่น่าจดจำตั้งแต่วัยเด็ก รวมไปถึงการตายจากไปอย่างปริศนาของแม่

และดูเหมือนว่า การเริ่มต้นชีวิตใหม่ที่กรุงมาดริด ประเทศสเปน ที่ ไลมุนดา พร้อมกับลูกสาวและสามีใหม่ ก็ไม่ได้เป็นไปในทิศทางที่ดีนัก เธอจำเป็นต้องหางานและเหน็ดเหนื่อยเพื่อหาเงินมาประคองครอบครัว ในขณะที่สามีเป็นผู้ชายขี้เมา และไม่ได้คิดดีกับลูกสาวของเธอมากนัก

ทว่าสุดท้ายเรื่องราวเลวร้ายได้เกิดขึ้นพร้อมกับทำให้ ไลมุนดา ต้องพยายามทำทุกอย่างเพื่อปกป้องลูกสาวของเธอ รวมไปถึงปริศนาในชีวิตที่ผ่านเข้ามาโดยที่เธอคาดไม่ถึงและไม่ทันตั้งตัว

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Volver ในแง่บวก ถือเป็นอีกหนึ่งภาพยนตร์ดรามาชั้นดีสำหรับคอภาพยนตร์ที่ชื่นชอบหนังในแนวทางดังกล่าว เรียกได้ว่าคุณจะหลงรักตัวละครที่ต้องสู้ทุกอย่างและต้องคอยแก้ไขปัญหาชีวิตที่รุมเร้า แต่สุดท้ายจิตใจที่แกร่งของเธอถือเป็นแง่คิดที่ดีสำหรับผู้ชม

ในแง่ลบ ผู้ชมที่ได้รับชมอาจจะรู้สึกได้ว่า ตัวละครอะไรจะรันทดได้ขนาดนี้ หลายครั้งตัวเนื้อเรื่องก็ดูจะรังแกตัวละครมากจนเกินไป สามารถรู้สึกไม่สมเหตุสมผล ยากที่จะเชื่อ

Previous article“ อ๊อด บัณฑิต ” แนะออกกองถ่าย 50 คน ทุกคนฉีดวัคซีน ตรวจ ATK ก่อนทำงาน
Next articleคณะกรรมการวัฒนธรรมฯ ถอด “ สุชาติ สวัสดิ์ศรี ” พ้นศิลปินแห่งชาติ