พาทัวร์ขนมเลย์ 4 รสสุดเฟี้ยวที่ไม่มีขายในไทย

698

หากพูดถึงขนมที่ได้รับความนิยมในระดับสากล แน่นอนว่าหนึ่งในนั้นย่อมต้องมีชื่อของขนมเลย์ เพราะจากสถิติที่เราไปสืบค้นมา ทุกคนรู้ไหมว่าในปัจจุบันขนมทานเล่นดังกล่าวได้เข้าไปยังประเทศต่างๆ มากกว่า 100 ประเทศทั่วโลก โดยในบางพื้นที่ก็อาจจะมีชื่อเรียกที่แตกต่างกันออกไป เช่น ในสหราชอาณาจักร, อาร์เจนตินา และออสเตรเลีย จะเรียกเลย์ว่า Walkers , Frenchitas  และ Smith’s ตามลำดับ

ขนมเลย์

นอกจากจะมีชื่อเรียกที่ไม่เหมือนกันแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่เป็นจุดเด่นของขนมเลย์ได้แก่รสชาติ เนื่องจากคนในแต่ละประเทศหรือภูมิภาคย่อมต้องมีความนิยมชมชอบในเรื่องกลิ่นและรสที่แตกต่างกันออกไป ดังนั้นผู้ผลิตจึงได้คิดค้นสูตรใหม่ๆ ขึ้นมาเพื่อตอบสนองกับความต้องการของตลาดในประเทศที่บริษัทเข้าไปลงทุน และเพื่อเป็นการพาทุกคนไปทำความรู้จักกับขนมดังกล่าวในระดับสากลกันมากขึ้น วันนี้เราจึงได้คัดเอาเลย์ 4 รสที่มีขายในต่างประเทศมาให้ทุกคนได้รู้จักกัน ส่วนจะมีรสไหนบ้าง ถ้าพร้อมแล้ว ตามไปดูกันเลย


เลย์รสแตงกวา: จีน

ถ้ามองในมุมของคนไทย แน่นอนว่าหลายคนอาจจะรู้สึกว่าพืชผักอย่างแตงกว่านั้นอาจจะดูไม่เหมาะกับการนำมาทำเป็นรสชาติของขนมเลย์มากนัก แต่อย่างไรก็ตามสำหรับใครที่ได้มีโอกาสชิมก็จะรู้สึกว่าจริงๆ แล้วสิ่งที่คิดกับรสสัมผัสที่ได้ลองนั้นมีความแตกต่างกันพอสมควร ซึ่งเสียงส่วนใหญ่ของคนที่ได้ลองทานมักจะลงความเห็นว่าเลย์รสดังกล่าวมีกลิ่นและรสชาติคล้ายกับการนำแตงกว่าไปหั่นเป็นแว่นๆ แล้วนำไปทอด กัดเข้าไปแล้วสัมผัสได้ถึงความสดชื่นบริเวณลิ้น อีกทั้งยังคงไว้ซึ่งความหวานเฉพาะตัว

เลย์รส Chicken & Waffles: สหรัฐอเมริกา

หลังจากลองสำรวจเลย์ในตลาดประเทศจีนกันเป็นแล้ว ต่อมาเราอยากจะพาทุกคนไปดูรสชาติของขนมเลย์ในประเทศต้นกำเนิดอย่างสหรัฐอเมริกากันบ้าง โดยรสที่ถือว่าเป็นไฮไลท์เด่นสำหรับปีนี้เลยก็คือ Chicken & waffles ซึ่งหากลองฟังตามคำบอกเล่าของคนที่เคยทาน ทุกคนจะพูดไปในทิศทางเดียวกันว่าเมื่อกัดไปคำแรกจะสัมผัสได้ถึงรสหวานของไซรัปที่ราดลงบนตัววัฟเฟิลก่อนจะตามมาด้วยรสชาติของไก่และตัวเนื้อวาฟเฟิลในภายหลัง

เลย์รส Milky sakura และ White peach: ไต้หวัน

ขนมเลย์ทั้งสองรสนี้วางจำหน่ายเพื่อต้อนรับฤดูใบไม้ผลิประจำปี 2019 ในไต้หวัน โดยทั้งสองรสชาตินี้มีจุดที่เหมือนกันคือความบางเบาของรสชาติ ส่วนจุดที่ต่างกันได้แก่รส Milky sakura จะมีรสของนมเป็นหลักแล้วค่อยตัดด้วยรสหรือกลิ่นของดอกซากุระแบบบางๆ ส่วนรส White peach นั้นจะมีรสชาติที่ค่อนข้างหวาน แต่ยังคงไว้ซึ่งกลิ่นของพีชที่คล้ายกับเวลาเราทานเยลลี่รสพีช

เลย์รส Caviar: รัสเซีย

เนื่องจากรัสเซียนับว่าเป็นประเทศที่ส่งออกไข่ปลาคาเวียร์เป็นอันดับต้นๆ ของหลัก ดังนั้นเมื่อขนมเลย์เข้ามาในแดนหมีขาวแห่งนี้ แน่นอนว่าพวกเขาย่อมไม่พลาดที่จะเอาสินค้าชูโรงนี้มาทำเป็นรสชาติใหม่

จากข้างต้นทุกคนคงจะสังเกตกันใช่ไหมล่ะว่าจริงๆ แล้วขนมเลย์นั้นสามารถทำหน้าที่เป็นเหมือนกับกระจกที่จะช่วยทำให้เราเห็นภาพอย่างคร่าวๆ ของวัฒนธรรมการรับประทานอาหารของคนในแต่ละประเทศได้

Previous article“ แฮมิลตัน” อาจถอนตัวลงแข่งศึกสนุกเกอร์ “ ยูโรเปียน มาสเตอร์ส ”
Next articleรีวิว 3 ครีมทาผิวขาวเพิ่มความกระจ่างใสได้ในราคาหลักร้อย