Journey to the Center of the Earth (2008) ผจญภัยในแกนกลางโลก

661

ผจญภัย

หากใครที่คิดถึงหนังแอ็คชั่นแนวผจญภัยในแบบสนุกสนาน และดำเนินเรื่องเป็นเส้นตรงแบบไม่ต้องคิดมาก Journey to the Center of the Earth คือคำตอบที่คุณกำลังรอคอย

Journey to the Center of the Earth (2008) หรือในชื่อไทยว่า “ ดิ่งทะลุสะดือโลก ” เล่าถึงเรื่องราวของ จอห์น แอนเดอร์สัน ที่ตัวเขาเป็นเด็กที่ต้องเก็บปมหลายอย่างไว้ในใจหลังจากการหายตัวไปอย่างลึกลับของคุณพ่อ ที่ดูเหมือนว่าได้ออกสำรวจในโครงการวิทยาศาสตร์ และสุดท้ายก็ไม่ได้กลับมาอีกเลย

เมื่อเริ่มโตขึ้น เขายังคงมีความเชื่อว่า ดินแดนดังกล่าวที่คุณพ่อเขาได้ไปสำรวจนั้นมีอยู่จริง และเขาต้องการพิสูจน์ในเรื่องนี้โดยมีน้าชาย ซึ่งเป็นอาจารย์ผู้เชี่ยวชาญเรื่องแผ่นดินโลก และสุดท้ายทั้งคู่ได้ตัดสินใจตามหาเรื่องราวดังกล่าวด้วยการเดินทางไปยังดินแดนที่ขึ้นชื่อว่า เป็นจุดแกนกลางของโลก และนี่คือการนำไปสู่การผจญภัยสุดมันส์ที่จะเปลี่ยนชีวิตพวกเขาไปตลอดกาล

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Journey to the Center of the Earth ในแง่บวก หนังดำเนินเรื่องไปในทิศทางที่เป็นเส้นตรง โดยคนดูไม่จำเป็นต้องคิดมากและสามารถรับชมได้อย่างสนุก และมีความสุขลุ้นระทึกไปตลอดทั้งเรื่อง รวมไปถึงภาพ ซีจี ที่ยังดูทันสมัยไม่เก่ามากนักแม้ว่าหนังเรื่องนี้ได้ผ่านมานานแล้ว 13 ปี

ในแง่ลบ หนังมีเหตุผลที่ค่อนข้างบอบบาง และบางฉากของหนังมีการเร่งให้ผ่านไปอย่างรวดเร็ว บางครั้งบางจุดที่หนังน่าจะดึงอารมณ์ผู้ชมให้เต็มอิ่มได้มากกว่านี้ แต่หนังก็เลือกที่จะข้ามไป

Previous articleBlack Panther 2 เริ่มต้นถ่ายทำแล้วที่ แอตแลนตา
Next articleดาบพิฆาตอสูร เป็นโซนใหม่ของสวนสนุก Universal Studio Japan