สั่งสินค้าจาก Taobao ง่าย ๆ แค่นั่งอยู่บ้าน

368

เว็บ Shopping ที่ใหญ่ที่สุดของจีน บริหารงานโดย Jack ma อย่างเว็บเถาเป่า (Taobao) เป็นเว็บไซต์ E-commerce ที่ชาวจีนส่วนใหญ่ชอบใช้มากที่สุด หลายคนคงจะรู้จักเว็บ E-commerce ที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมากของชาวจีนในการซื้อขายสินค้าบนแพลตฟอร์มออนไลน์ และยังได้รับความนิยมในประเทศไทยในขณะนี้อย่างเว็บ เถาเป่า (Taobao) กันมาบ้าง

เว็บเถาเป่า (Taobao) เป็นเว็บไซต์เถาเป่า (Taobao) ยอดนิยมในเครือ Alibaba ที่มีการเปิดตัวตั้งแต่ปี 2003 เป็นเว็บไซต์สำหรับขายปลีกออนไลน์ที่ซื้อขายภายในประเทศจีนเป็นหลักเท่านั้น โดยส่วนใหญ่จะเน้นขายสินค้าสำหรับ SME และคนทั่วไป ส่วนสินค้าแบรนด์เนมจากต่างประเทศนั้นจะอยู่ในเว็บไซต์ในเครืออย่าง Tmall แต่เราสามารถสั่งสินค้าจากเว็บเถาเป่า (Taobao) ไปยังต่างประเทศได้ และได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในขณะนี้

ร้านค้าในเว็บเถาเป่า (Taobao) เป็นร้านค้ารูปแบบขายปลีก จึงเหมาะสำหรับพ่อค้าแม่ค้าหรือคนทั่วไปที่สั่งสินค้าจำนวนน้อย ๆ หรือสั่งเพื่อทดลองตลาด ก่อนที่จะนำมาขายจริง ซึ่งถ้าหากสินค้านั้นเป็นที่พึงพอใจและต้องการจะสั่งในจำนวนมากการสั่งในเว็บไซต์ขายส่งอย่าง 1688 และ AliExpress จะเหมาะกว่าและได้ราคาต้นทุนที่ถูกกว่าอย่างมากแต่จำเป็นต้องสั่งสินค้าจำนวนมากด้วยเช่นกัน

สำหรับเว็บไซต์เถาเป่า (Taobao) นั้นมีจุดเด่นตรงที่ ใครก็สามารถนำสินค้ามาลงขายในเว็บไซต์ Taobao.com ได้ (เฉพาะชาวจีน) โดยที่ไม่มีค่าใช้จ่ายในการเปิดร้านค้าใด ๆ ทั้งสิ้น จึงทำให้สินค้าบนเว็บเถาเป่า (Taobao) มีราคาที่ถูกมาก เพราะเป็นการสั่งซื้อสินค้าโดยตรงจากผู้ผลิตหรือเจ้าของโรงงาน หรือร้านค้าประจำท้องถิ่นนั้น ๆ เสมือนกับการสั่งซื้อสินค้าจากผู้ผลิตโดยตรงในบ้านเราที่ไม่ผ่านคนกลางไม่มีการบวกเพิ่มกำไรส่วนต่าง ๆ ใด ๆ ทั้งสิ้น จึงทำให้เว็บเถาเป่า (Taobao) กลายมาเป็นเว็บไซต์ยอดนิยมที่สุดในประเทศจีน เพราะทุกคนสามารถนำสินค้ามาขายได้ ใครก็ขายได้ จึงทำให้มีพ่อค้าแม่ค้า โดยเฉพาะผู้ผลิตสินค้าเกิดขึ้นมากมาย โดยสินค้าที่นิยมในเว็บเถาเป่า (Taobao) มักจะเป็นสินค้าประเภท เสื้อผ้า , เครื่องประดับ , รองเท้า , เฟอร์นิเจอร์ , ของใช้ภายในบ้าน , ผลไม้อบแห้ง , ของตกแต่งบ้าน , สินค้าเพื่อสุขภาพ , ขนม เป็นต้น แต่จะต้องมีการลงทะเบียนเพื่อยืนยันตัวตนตามกฎหมาย เพราะทางเว็บไซต์เถาเป่า (Taobao) นั้นมีมาตรฐานในการยืนยืนยันตัวตนสำหรับผู้ขายเพื่อป้องกันการหลอกลวงผู้บริโภคจากมิจฉาชีพและสร้างความน่าเชื่อถือให้กับเว็บไซต์นั่นเอง

สำหรับใครที่ต้องการบุกตลาดจีนเพื่อลงขายสินค้าบนเว็บเถาเป่า (Taobao) แล้วล่ะก็จำเป็นจะต้องมี 2 อย่าง คือ 1.เลขบัตรประชาชนจีน 2. เบอร์โทรศัพท์ของจีน เพื่อใช้ในการลงทะเบียน ถ้าหากใครมีข้อมูลครบทั้ง 2 ข้อนี้ก็สามารถเปิดร้านค้าในเว็บเถาเป่า (Taobao) ได้ แต่หากไม่มีก็ไม่สามารถลงทะเบียนเพื่อเปิดร้านค้าใน เถาเป่า (Taobao) ได้ แต่จะสามารถสั่งซื้อสินค้าได้เพียงอย่างเดียวเท่านั้น

เว็บเถาเป่า (Taobao) ได้รับความนิยมในประเทศไทยเป็นอย่างมาก โดยในประเทศไทยมีหลายต่อหลายคนที่สามารถซื้อรถ-ผ่อนบ้านใหม่ได้เพราะการสั่งของจากเว็บเถาเป่า (Taobao) เข้ามาขายในไทยเป็นจำนวนมาก บางคนรู้เทคนิคการสั่งสินค้าและเห็นช่องทางการเปิดบริษัทรับนำเข้าสินค้าจากจีนมาไทยก็มีหลายเจ้าอยู่เหมือนกัน ซึ่งทำให้ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากเนื่องจากเว็บเถาเป่า (Taobao) เป็นเว็บไซต์ที่มีแต่ภาษาจีนเท่านั้น การจะพูดคุยกับร้านค้าจะต้องใช้ภาษาจีนในการสื่อสาร ถ้าหากไม่มีความรู้ในด้านภาษาจีนอาจจะสื่อสารกับร้านค้าได้อย่างยากลำบาก แต่ในปัจจุบันนี้มีบริษัทนำเข้าสินค้าจากจีนที่มีบริการสั่งซื้อและนำเข้าสินค้าจากจีนที่สะดวกสบาย ทั้งการติดต่อกับร้านค้า การจัดส่งสินค้า เพียงลูกค้าใช้บริการกับเว็บไซต์ https://taobao.ttpcargo.com/ ก็สามารถรอรับสินค้าที่บ้านของท่านได้อย่างง่ายดาย ทำให้หลายคนเลือกที่ใช้บริการเหล่านี้เป็นจำนวนมากและได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องนั่นเอง

Previous articleหวาย ปัญญ์ธิษา เล่าเรื่องเก่า เลิกคบกับเพื่อนฝาแฝดเพราะโทรศัพท์
Next articleเรื่องแปลก! ทางเข้ามดทำรัง เลข 98 เด่นชัด