Greenland จ่อสร้างภาคต่อ “ เจอราร์ด บัตเลอร์ ” กลับมารับบทนำ

137

เจอราร์ด บัตเลอร์

หลังจากที่ประสบความสำเร็จพอสมควรในปี 2020 ที่ผ่านมาสำหรับภาพยนตร์ Greenland (กรีนแลนด์) ที่จำลองเหตุการณ์ของภัยพิบัติทำลายล้างโลก และมนุษยชาติที่จะต้องเอาชีวิตรอดให้ได้ในครั้งนี้

ทั้งนี้คอหนังยังจำได้ดีถึงเหตุการณ์ครอบครัว การ์ริตี กำลังฉลองกันอย่างมีความสุขหลังจากรอดตายในเหตุการณ์ตอนจบของหนังเรื่อง Greenland แต่ทว่าฉากสุดท้าย เหมือนกำลังจะขยายต่อไปยัง Greenland 2

โดยมีการรายงานข่าวจากสื่อ Deadline ที่ยืนยันว่า นักแสดงหลักของเรื่องอย่าง เจอราร์ด บัตเลอร์ และ โมรินา แบคคาริน จะกลับมารับบทนำอย่างแน่นอน พร้อมด้วย ริก โรมัน วาฟ ผู้กำกับภาพยนตร์ และ คริส สปาร์ลิง ผู้เขียนบทของภาคที่แล้ว จะกลับมารับหน้าที่เดิมอีกครั้งในภาค 2

ทั้งนี้ Greenland ยังถูกวิจารณ์มากพอสมควรเกี่ยวกับเนื้อหาในภาคแรกที่มีความคล้ายคลึงกับภาพยนตร์อมตะอย่าง Armageddon หรือ Deep Impact และผู้ชมหลายฝ่ายยังให้ความคิดเห็นว่า หนังเรื่องนี้ยังมีความคล้ายกับ The Day After Tomorrow มากจนเกินไป

ถึงแม้ Greenland จะพยายามเล่าเรื่องราวของครอบครัว การ์ริตี ที่รอดตายจากเหตุการณ์ดาวหางพุ่งชนโลก และพวกเขาต้องฝ่าฟันอุปสรรคมากมายในดินแดนที่พังทลาย และทุกอย่างกลายเป็นน้ำแข็ง แต่สุดท้ายพวกเขาก็ได้บ้านหลังใหม่ที่ชื่อว่า Greenland : Migration

ล่าสุดผู้กำกับอย่าง ริก โรมัน วาฟ ได้กล่าวถึงสถานการณ์ของ Greenland ในภาคต่อว่า

“ ในภาคต่อไป มนุษย์เราจะอยู่ท่ามกลางวิกฤตระดับโลก และเราจะได้เห็นผู้คนทำอะไรบ้างในช่วงเวลาที่เลวร้ายนี้ มันมีทั้งเรื่องดีและแย่ ”

“ มนุษย์อยู่ในความเป็นความตาย มันก็เหมือนชะตากรรมทุกอย่างจะย้อนกลับมาดั่งในภาคแรก เราจะได้เห็นทั้งความเห็นแก่ตัว การเอาตัวรอด และสถานการณ์เลวร้ายที่กลายเป็นจริง ”

ทั้งนี้ Greenland 2 มีกำหนดการเปิดกองถ่ายในช่วงปี 2022

Previous articleFury (2014) หนังสงครามอิงประวัติศาสตร์ที่นำเสนอได้น่าสนใจ
Next articleMoneyball (2011) เมื่อโค้ชเบสบอลใช้เพียงสถิติในการคุมทีม