Fury (2014) หนังสงครามอิงประวัติศาสตร์ที่นำเสนอได้น่าสนใจ

691

หนังสงคราม

ผู้ชมที่ชื่นชอบภาพยนตร์อ้างอิงจากประวัติศาสตร์ รวมไปถึงมีฉากสงครามที่น่าตื่นเต้นและแฝงไปด้วยแง่คิด Fury คือภาพยนตร์ที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก

Fury (2014) หรือในชื่อไทยว่า “ วันปฐพีเดือด ” เล่าถึงเรื่องราวในช่วงสุดท้ายของสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่เกิดขึ้นในเดือนเมษายน 1945 โดยกองกำลังพันธมิตรของปะเทศสหรัฐอเมริกาพยายามบุกเข้าไปในเมืองเบอร์ลินของประเทศเยอรมนี แต่ทว่าพวกเขาต้องเจอกับการป้องกันที่แน่นหนาเป็นอย่างมากและยากที่จะทะลวงเข้าไปได้

ทำให้ทุกอย่างตกเป็นหน้าที่ของ วอแดนดี จ่าสิบเอกของกองทัพกับลูกทีมอีก 4 นายในรถถังประจัญบานที่ชื่อว่า Fury (ฟิวรี) ที่พร้อมจะบุกตะลุยฝ่ากองทัพนาซีเข้าไปในใจกลางจุดยุทธศาสตร์สำคัญ และก็ดูเหมือนว่านี่จะเป็นหนึ่งในหน้าประวัติศาสตร์สำคัญที่สุดจุดหนึ่ง ที่ทำให้ประเทศสหรัฐอเมริกาเป็นฝ่ายได้รับชัยชนะในสงครามโลกครั้งที่ 2

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Fury ในแง่บวก หนังมีฉากแอ็คชันที่ยอดเยี่ยม มีความสมจริงในฉากสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่ทำให้คนดูเห็นถึงมุมมองใหม่ ๆ ที่อาจจะคาดไม่ถึง รวมไปถึงข้อมูลหลายด้านที่ผู้สร้างได้ทำให้ผู้ชมได้ทราบว่า พวกเขาใช้รถถังเข้าฉากจริงมากกว่า 60 คัน และผู้ชมสามารถเต็มอิ่มกับภาพยนตร์เกี่ยวกับประวัติศาสตร์สงครามเรื่องนี้ได้อย่างยอดเยี่ยม

ในแง่ลบ หนังมีความอึดอัดและอัดแน่นไปด้วยเรื่องราวของประวัติศาสตร์ แต่ทว่าในบางช่วง หนังอาจจะมีช่วงที่ค่อนข้างเฉื่อย จึงทำให้ผู้ชมรู้สึกเบื่อหน่ายได้ในบางครั้ง แต่โดยภาพรวม ภาพยนตร์ก็ยังทำออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม

Previous article“ แด๊ดดี้ แพท ” คว้าพรีเซ็นเตอร์ สก๊อต 100 ซุปไก่สกัดสูตร 100%
Next articleGreenland จ่อสร้างภาคต่อ “ เจอราร์ด บัตเลอร์ ” กลับมารับบทนำ