ชวนเที่ยว ‘เกิ่นเทอ’ ตลาดน้ำปากแม่น้ำโขงเวียดนามเดินทางง่ายด้วย Vietjet

449

เมื่อพูดถึงเวียดนามหลายคนคงนึกถึงเมืองท่องเที่ยวยอดฮิตอย่างโฮจิมินห์, ฮานอยหรือดาลัด แต่หารู้ไม่ว่ายังมีอีกหนึ่งเมืองที่น่าสนใจไม่แพ้กันอย่าง ‘เกิ่นเทอ’ หรือที่เรียกอีกแบบว่าคันโถ (Can Tho) ซึ่งเมืองแห่งนี้อยู่ในเวียดนามใต้ … ยุคนี้การเดินทางไปเวียดนามง่ายนิดเดียว เพราะมีสายการบินรองรับเยอะแถมยังราคาถูกทั้งแอร์เอเชีย, นกแอร์, การบินไทย, Jet Star และ Vietjet ซึ่งคุณสามารถนั่งเครื่องบินจากสายการบิน Vietjet บินตรงสู่เมืองเกิ่นเทอได้เลย

ในปัจจุบันเกิ่นเทอได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเยอะขึ้น เพราะเป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดในปากแม่น้ำโขงเรามาดูกันว่าที่นี่จะมีอะไรน่าสนใจให้เรามาค้นหากันบ้าง

ตลาดน้ำก๋ายรัง (Cai Rung)

ที่ท่องเที่ยวหลักของเกิ่นเทอคือตลาดน้ำก๋ายรังซึ่งเป็นตลาดน้ำค่าส่งที่ใหญ่ที่สุดในเวียดนาม ใครที่ชอบเที่ยวแนวศึกษาวัฒนธรรมคงถูกใจที่นี่ไม่น้อย เพราะตลาดน้ำก๋ายรังถูกอนุรักษ์ให้คงไว้ซึ่งวิถีชีวิตชาวเมืองเกิ่นเทอดั้งเดิมและคึกคักอย่างมากโดยพ่อค้าแม่ค้าจะเร่ขายกันแต่เช้าตรู่และจะวายเอาตอนสิบโมงเช้า เรือแต่ละลำมักจะมีเสาห้อยว่าเรือลำนี้ขายอะไรบ้าง แถมย่านนี้ยังอุดมไปด้วยอาหารท้องถิ่นชาวเวียดนามหากคุณนั่งVietjetAir มาลงสนามบินเกิ่นเทอโดยตรงสามารถเดินทางไปตลาดน้ำก๋ายรังโดยใช้เวลาเพียง 25 นาทีเพราะที่นี่ห่างจากสนามบินไม่ถึง 15 กิโลเมตรเท่านั้น

นอนพักกระท่อมริมน้ำในเกิ่นเทอ

ที่พักในเกิ่นเทอมีหลายระดับมีตั้งแต่โรงแรมหรูยันเกสต์เฮาส์ราคาถูก แต่ที่เป็นที่นิยมมากที่สุดคือการนอนกระท่อมริมน้ำแบบโฮมสเตย์ เพราะจะได้สัมผัสบรรยากาศเมืองเกิ่นเทออย่างเต็มรูปแบบถึงแม้จะเป็นที่พักแนวกระท่อมที่ดูท้องถิ่นแต่ก็สามารถจองได้จากเว็บไซต์ทั่วไป หากคุณโชคดีอาจเจอบางเว็บไซต์ที่สามารถจองพร้อมกับตั๋วเครื่องบิน Vietjet ในราคาที่คุ้มค่ากว่าได้อีกด้วย

อาหารการกิน

สำหรับอาหารการกินหากคุณชอบทานอาหารไทยเป็นทุนเดิมคงถูกใจอาหารเวียดนามไม่น้อย เพราะมีลักษณะและรสชาติที่ค่อนข้างใกล้เคียงกัน อาหารเด็ดที่คุณสามารถหาจากเกิ่นเทอได้เช่น เต้าหู้ทอดราดหน้ากระเทียมเจียว, มะม่วงพริกเกลือสูตรเวียดนาม, เฝอดั้งเดิม และปาท่องโก๋เวียดนามลักษณะคล้ายโดนัท แต่เคลือบน้ำตาลหนาๆรสชาติอร่อย แค่พูดก็รู้สึกท้องร้องขึ้นมาทันทีอยากขึ้น Vietjet ไปชิมถึงเกิ่นเทอตอนนี้เลย!

เตรียมตัวเข้าสู่เวียดนาม

ก่อนจะไปสัมผัสเกิ่นเทอของจริง สิ่งที่คุณควรเตรียมตัวก็คือ ทำการบ้านเรื่องสภาพอากาศของเวียดนาม เพราะหากไปผิดฤดูกาล การเที่ยวตลาดน้ำอาจกลายเป็นความลำบากไม่สนุกอย่างที่ควรเป็น อย่าลืมเตรียมเงินให้พร้อมเปรียบเทียบค่าเงินบาทและค่าเงินดองเวียดนาม (VND) ให้ถี่ถ้วน สำหรับคนที่ประหยัดงบอย่าลืมเปรียบเทียบราคาตั๋วเครื่องบินระหว่างนั่งไปลงเมืองอื่นด้วยสายการบินอื่นแล้วนั่งรถต่อกับนั่งเครื่องบิน Vietjet มาที่เกิ่นเทออย่างไหนคุ้มค่ามากกว่ากัน นอกจากดูที่หน้าเว็บไซต์ของ Vietjet อย่าลืมเช็กเว็บไซต์สำหรับเปรียบเทียบราคาตั๋วเครื่องบินโดยเฉพาะเพื่อประกอบการตัดสินใจวางแผนดีก็เที่ยวสบายใจขึ้น … แล้วคุณจะตกหลุมรักเวียดนามและเมืองเกิ่นเทอแบบไม่รู้ตัว

Previous articleโรคพาร์กินสัน สามารถแบ่งอาการของโรคได้
Next articleวิธีการเลือก ชุดไปงานแต่ง ให้ดูดีทำอย่างไร