คอนซีลเลอร์ ปกปิดจุดด่างดำได้ดีทั้งผิวหน้าและใต้ตา

754

คอนซีลเลอร์(concealer) คือ เป็นเครื่องสำอางค์ประเภทหนึ่ง มีคุณสมบัติเดียวกับครีมรองพื้น ช่วยปกปิดรอยแดง รอยดำ รอยคล้ำใต้ดวงตา รอยแผลเป็น รอยสิว รอยสัก สีผิวที่ไม่สม่ำเสมอ มีคุณสมบัติช่วยกระจายแสงเพื่ออำพรางหรือปกปิดได้ดีกว่ารองพื้น เพราะมีเม็ดสีที่เข้มข้นกว่า คอนซีลเลอร์มีความเข้มข้นกว่ารองพื้นจึงมีคุณสมบัติในการปกปิดยอดเยี่ยมเลยคะ สามารถใช้ได้ทั้งใบหน้าแม้ตาบริเวณรอบดวงตา

คอนซีลเลอร์

ปัจจุบันคอนซีลเลอร์มีด้วยการหลายแบบ เช่น

  • คอนซีลเลอร์แบบครีม เป็นแบบเนื้อครีมอัดแน่น มีคุณสมบัติในการปกปิดได้ดีเยี่ยม ไม่ว่าจะรอยสิว รอยสัก รอยแผลเป็น รอยดำใต้ดวงตานิยมใช้เป็นจุดๆ ไม่ทาทั่วใบหน้านะคะ คอนซีลเลอร์แบบเนื้อครีมนั้นมีด้วยกันหลายแบบ ทั้งแบบตลับ แบบแท่ง (stick)แบบดินสอ (pencil) ข้อดีสำหรับคอนซีลเลอร์แบบเนื้อครีมคือสามารถพกพาได้ง่าย และปกปิดได้ดี
  • คอนซีลเลอร์แบบน้ำ (liquid) เป็นชนิดที่ใช้ง่ายเพราะเกลี่ยได้ง่ายและทั่ว ไม่สามารถปกปิดรอยได้ดีนัก จึงเน้นใช้คอนซีลเลอร์ชนิดนี้เพื่อช่วยกระจายแสง คอนซีลเลอร์แบบน้ำมีทั้งแบบเป็นปากกาหัวแปรง แบบคล้ายกับแท่งลิปกลอส เป็นต้น

คอนซีลเลอร์มีด้วยกันหลายสี ซึ่งเราควรเลือกให้เหมาะกับการใช้งานและสภาพผิวของเรา ซึ่งแต่ละสีก็มีคุณสมบัติในการใช้ต่างกันคะ คือ

คอนซีลเลอร์สีเขียว ใช้เพื่อปกปิดรอยแดง หัวสิว ทาบริเวณหัวสิวเท่านั้นนะคะไม่ต้องทารอบๆไม่ควรใช้คอนซีลเลอร์สีเขียวกับรอยคล้ำ หรือจุดด่างดำ เพราะจะทำให้เห็นรอยชัดขึ้น

คอนซีลเลอร์สีเหลือง จัดว่าเป็นคอนซีลเลอร์แบบสามัญมากๆ ควรมีไว้ติดตัวคะ เพราะใช้สำหรับปรับสีผิวให้ส่ำเสมอ และเหมาะกับทุกสีผิว เป็นคอนซีลเลอร์ที่ใช้ง่ายคะ

คอนซีลเลอร์สีชมพู เหมาะสำหรับปกปิดรอยดำ รอยหมองคล้ำรอบดวงตา หรือบริเวณที่มีสีคล้ำบนใบหน้า

เนื่องจากเครื่องสำอางค์มีด้วยกันหลายชนิด ทั้งรองพื้น เบส ครีมบำรุงผิว รวมทั้งคอนซีลเลอร์ สาวๆหลายคนอาจจะยังสงสัยว่าจะใช้ในขั้นตอนไหนดี เราจะใช้คอนซีลเลอร์แต้มบริเวณที่ต้องการปกปิด ทั้งรอยสิว รอยแผลเป็น แล้วค่อยทาครีมรองพื้นเกลี่ยให้ทั่วหน้า จึงค่อยลงแป้งฝุ่นทับคะ เพื่อเป็นการทำให้คอนซีลเลอร์เนียนและติดแน่น เพียงคุณสาวลงคอนซีลเลอร์เป็นจุดๆ แล้วค่อยใช้นิ้วมือหรือทัฟฟองน้ำเกลี่ยนให้ทั่วบริเวณที่ปกปิด

ประโยชน์มากมายของคอนซีลเลอร์มีอะไรบ้าง

1. ช่วยไม่ให้อายชาโดร์หลุด สามารถใช้คอนซีลเลอร์เป็นไพร์มเมอร์ได้คะ โดยการทาคอนซีลเลอร์บริเวณเปลือกตาก่อนทาอายชาโดร์ จะช่วยให้อายชาโดร์ติดทน และหลุดไปทำให้คุณเป็นตาหมีแพนด้า

2. ใช้ปกปิดสิว รอยด่างดำ บริเวณหน้าอกหรือแผ่นหลังได้เป็นอย่างดี โดยทาใช้คอนซีลเลอร์แต้มบริเวณที่ต้องการปกปิด แล้วใช้แป้งเค้กหรือแป้งตลับทาบริเวณที่ลงคอนซีลเลอร์ไว้เพื่อป้องกันไม่ให้คอนซีลเลอร์เลอะเสื้อผ้าของคุณ

3. ใช้ปกปิด หรือแก้ไขอายไลเลอร์ที่เขียนพลาด และยังช่วยให้เส้นอายไลเนอร์ชัดเจน คมกริบเลยคะ

4. ใช้วาดเส้นรอบริมฝีปาก หลังจากทาลิปสติกแล้ว ทำให้เส้นปากชัดเจน และสามารถลบรอยเลอะของลิปสติกด้วย

5. สามารถใช้ผสมกับครีมทาหน้า ทาเป็นครีมรองพื้นได้เช่นกันคะ

ช่วยให้สาวๆหน้าเนียน ไร้จุดด่างดำหรือจุดที่ไม่พึงประสงค์ ถือว่าเป็นเครื่องสำอางค์ที่ต้องมีติดกระเป๋าไว้เลยนะคะ

ข้อมูลอ้างอิง

20 Genius concealer hacks every woman needs to know: cosmopolitan.com
ใช้คอนซีลเลอร์อย่างไรให้เป๊ะ: konvy.com
พี่ๆกูรูช่วยให้ความเข้าใจของ foundation กะ concealer หน่อยคะ : jeban.com
คอนซีลเลอร์คืออะไร: bloggang.com

Previous articleทำไมต้องใช้ Acne-Aid ล้างหน้าเพื่อลดปัญหาสิว
Next articleเซตาฟิล ผลิตภัณฑ์เพื่อผิวสะอาดใส..ไร้สิว