“ ปลา เพียงฤทัย ” เล่าถึงความรักในเส้นทางสายดนตรี

46

ดนตรี

ถึงแม้ว่าช่วงกระแสที่ผ่านมากับฉายา Sacorpion Queen of Thailand หรือฉายา บริทนีย์ สเปียรฺ์ แห่งเอเชีย อาจจะทำให้หลายคนรู้สึกไม่ชอบกับฉายาในการโกอินเตอร์เป็นนักร้องระดับโลกในครั้งนี้ของ ปลา – เพียงฤทัย โกมารทัต

ดูเหมือนว่ากระแสในโลกโซเชียลหลาย ๆ ฝ่ายต่างหมั่นไส้ในตัวเธอเป็นอย่างมาก แต่อันที่จริงแล้วตัวเธอคือคนดนตรีตัวจริงที่รักในเสียงเพลง และตั้งใจที่จะเดินทางบนเส้นทางสายดนตรีอย่างจริงจัง

ในครั้งนี้ ปลา – เพียงฤทัย สาวมากความสามารถ ได้เล่าถึงจุดเริ่มต้นและความรักที่มีต่อเส้นทางสายดนตรีของเธอว่า

“ เอาจริง ๆ คือปลาชอบร้องเพลงตั้งแต่เด็ก ๆ แล้วนะ เพราะคุณพ่อเป็นคนชอบเล่นดนตรี เป็นมือกีต้าร์ แต่สุดท้ายก็ได้มาเป็นนักแสดงก่อน ”

สาวปลา ในฐานะอดีตนักแสดงหญิง เคยมีผลงานละคร อาทิ บ้านทรายทอง, แหวนทองเหลือง เป็นต้น

“ หลังจากที่ทำหนังเรื่อง ห้องใต้หลังคา ซึ่งเป็นหนังกึ่งอินเตอร์เพราะบทพูดเป็นภาษาอังกฤษส่วนใหญ่ 90 เปอร์เซ็นต์ ตอนนั้นก็เลยทำให้ปลาได้ทำงานร่วมกับผู้กำกับต่างชาติชาวอเมริกัน จนสนิทกัน ทีนี้พอเขารู้ว่าปลาร้องเพลงได้ เขาก็ถามว่าทำไมเราไม่ร้องเพลงเอง จะได้เอาเพลงมาใส่ในหนังที่เราจะทำด้วยจริง ๆ ”

“ ก่อนที่ปลาจะลาวงการไป ตอนนั้นปลาก็ได้ร้องเพลงประกอบละครไทยอยู่นะ เป็นเพลงไตเติลละคร เจ้าสาวปริศนา ที่ คุณแอน ทองประสม เล่น แล้วก็มีอีกเพลงนึง แต่ไม่ค่อยจะมีใครรู้สักเท่าไหร่ ”

“ จริง ๆ ก็ต้องยอมรับว่าอยากให้มีคนรู้จักเพลงเรามากกว่านี้ เพราะว่าการที่เราทำเพลงออกมา เราก็อยากให้มีคนฟัง อยากภูมิใจด้วยว่าสิ่งที่เราตั้งใจที่จะทำเนี่ยจะส่งไปถึงคนฟัง และคิดว่าคนฟังเองน่าจะได้อะไรไปจากบทเพลงที่เราต้องการสื่อออกไปบ้าง ”

“ ปลามีความเชื่อว่าความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั่น ทำไปเรื่อย ๆ ปลาคิดว่าสักวันหนึ่งก็คงจะต้องมีคนเห็นคุณค่าในสิ่งที่เราทำ เพราะปลาเชื่อว่าสิ่งที่เราทำนั้น เราต้องใจทำออกมาจริง ๆ ”

Previous article“ บอม วรภพ ” เล่าถึงที่มาของฉายา “ พระเอกส้มหล่น ”
Next articleTencent เห็นอนาคตสดใส เข้าซื้อหุ้น Remedy 3.8 เปอร์เซ็นต์