Tencent เห็นอนาคตสดใส เข้าซื้อหุ้น Remedy 3.8 เปอร์เซ็นต์

20

Remedy

Tencent บริษัทพัฒนาเกมชื่อดัง ตัดสินใจเข้าถือหุ้นจำนวน 3.8 เปอร์เซ็นต์ ของ Remedy Entertainment หลังจากมีความสนใจและคอยติดตามสถานการณ์ของบริษัทดังกล่าวแบบใกล้ชิด

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า Accendo Capital บริษัทที่ถือหุ้นของ Remedy Entertainment ประกาศขายหุ้นในส่วนของตัวเองจำนวน 500,000 หุ้น โดยคิดเป็น 3.8 เปอร์เซ็นต์ ให้กับ Tencent ทำให้ปัจจุบันทาง Accendo Capital เหลือหุ้นอยู่ 14 เปอร์เซ็นต์ หรือคิดเป็น 1.8 ล้านหุ้น ขณะที่ Tencent เข้ามามีส่วนร่วม 3.8 เปอร์เซ็นต์

Tero Virtala ประธานใหญ่ของ Remedy Entertainment ออกมายืนยันว่า นี่ถือเป็นการทำธุรกรรมทางตลาดทุนระหว่าง Accendo Capital กับ Tencent ซึ่งไม่ได้เกี่ยวข้องหรือส่งผลกระทบอะไรต่อทางบริษัท Remedy Entertainment ที่สำคัญพวกเขารู้ดีอยู่แล้วว่า Tencent คือหนึ่งในบริษัทพัฒนาชื่อดัง ทำให้รู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่พวกเขาตัดสินใจเข้ามาเป็นผู้ถือหุ้นรายใหม่ของบริษัท

ขณะที่ Bo Wang ประธานของ Tencent ออกมากล่าวว่า ทางบริษัทได้คอยติดตามความคืบหน้าของ Remedy Entertainment มาโดยตลอดและรู้สึกประทับอย่างมากกับสิ่งที่พวกเขาทำ จึงได้ตัดสินใจเข้าถือหุ้นระยะยาวและพร้อมใช้ความรู้ด้านการพัฒนาเกมสนับสนุนช่วงเหลือ Remedy Entertainment ในอนาคต

อย่างไรก็ตามใครที่กำลังติดตามผลงานของ Remedy Entertainment ก็ใกล้ที่จะได้สัมผัสกับโหมดแคมเปญของเกม CrossfireX กันแล้ว ส่วนวิดีโอเกมอื่น ๆ คงต้องรอทางบริษัทผู้พัฒนาออกมาประกาศยืนยันอีกครั้งหนึ่งว่าจะอัปเดตภายในปี 2021 หรือไม่

สำหรับ Remedy Entertainment เป็นหนึ่งในบริษัทพัฒนาเกมสัญชาติฟินแลนด์ โดยมีผลงานเกมดัง ๆ ปล่อยออกมาให้เหล่าบรรดาสาวกเล่นกันแล้วมากมายไม่ว่าจะเป็น Control, Alan Wake, Quantum Break, CrossfireX, Death Rally และ Max Payne 2 : The Fall of Max Payne

Previous article“ ปลา เพียงฤทัย ” เล่าถึงความรักในเส้นทางสายดนตรี
Next articleศาลสั่งรวม 4 คดีฟ้องร้อง CD Projekt RED เป็น 1 คดีใหญ่