The Great Wall (2016) เมื่อหนังจีนปรับตัวให้เป็นสไตล์ฮอลลีวูด

397

หนังจีน

ต้องยอมรับตามตรงว่าในระยะหลัง ๆ ภาพยนตร์จากประเทศจีนเริ่มมีการยกระดับได้น่าสนใจมากขึ้น มีความเป็นสากลรวมไปถึงการดึงนักแสดงและผู้กำกับมากฝีมือจากวงการภาพยนตร์ตะวันตกมาปรับแต่งภาพยนตร์ของพวกเขาให้ดูเข้ากับหลักสากลและทันสมัย

The Great Wall (2016) หรือในชื่อไทยว่า “ สงครามอสูรกายล้างโลก ” เล่าถึงเรื่องราวของหัวขโมยชาวต่างชาติสองคนอย่าง วิลเลียม และ โทวา ที่ได้ปลอมตัวเป็นพ่อค้าตามหาดินระเบิดเพื่อนำกลับไปสู่ประเทศตัวเอง

แต่ทว่าพวกเขากลับถูกสัตว์ร้ายเข้าโจมตี จนทำให้พวกเขาแทบเอาชีวิตไม่รอด และในที่สุดพวกเขาก็หนีเข้าไปเจอกับกำแพงขนาดใหญ่ซึ่งก็คือ“ กำแพงเมืองจีน ” และดูเหมือนว่าทั้งสองจำเป็นที่จะต้องเข้าร่วมกับกองทัพกำแพงเมืองจีน ที่ตั้งตระหงานและต้องต่อสู้กับข้าศึกครั้งใหม่ ที่ไม่ใช่มนุษย์หรือนักรบแห่งมองโกล แต่เป็นฝูงสัตว์ร้ายที่พร้อมจะฆ่าทุกสิ่งมีชีวิตที่อยู่ต่อหน้าพวกมัน เพื่อกินเป็นอาหารเท่านั้น

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง The Great Wall ในแง่บวก ต้องชื่นชมกับไอเดียใหม่ ๆ ของภาพยนตร์จากประเทศจีนเป็นอย่างมาก ที่พยายามยกระดับหนังของตนเองให้เข้าสู่ระดับสากลมากขึ้น การทำกำแพงเมืองจีนมาต่อสู้กับสัตว์ประหลาดนับเป็นไอเดียใหม่ ๆ ที่น่าติดตาม รวมไปถึงภาพ CG ที่ดีขึ้นมาก ๆ สเกลไม่แพ้หนังจากสหรัฐอเมริกา

ในแง่ลบ ดูเหมือนว่าหนังจะขาด ๆ เกิน ๆ บทของตัวละครดูธรรมดาและบอบบางเกินไป ความสมเหตุสมผลในบางช่วงขาดหาย ทำให้ผู้ดูรู้สึกสงสัยว่า หนังควรจะดีได้มากกว่านี้หรือไม่

Previous article“ อาเรียนา แกรนเด ” แต่งงานแฟนหนุ่มนอกวงการแล้ว
Next articleเจ้าชายแฮร์รี เผย “ ออร์แลนโด บลูม ” เตือนให้ระวังปาปารัสซี