เก้าอี้ผู้บริหาร เหมาะกับการทำงานในปัจจุบันอย่างไร

340

เก้าอี้เป็นสิ่งสำคัญมากที่สุดในการทำงานภายในสำนักงาน ดังนั้นคุณควรใส่ใจในการเลือกซื้อเก้าอี้ให้เหมาะสมกับการทำงานและสรีระร่างกายของคุณ เราจึงขอแนะนำให้คุณเลือกใช้เป็น เก้าอี้ผู้บริหาร หลายคนอาจจะเข้าใจว่าเก้าอี้ผู้บริหารคือเก้าอี้สำหรับผู้ประกอบการหรือผู้บริหารระดับสูงเพียงเท่านั้น แต่ความจริงแล้วเก้าอี้ผู้บริหารเหมาะกับคนทุกคน ไม่ว่าจะเป็น พนักงานบริษัท นักเรียน หรือคนที่ต้องนั่งทำงานเป็นเวลานานกว่า 8 ชั่วโมง และไม่ต้องการให้สุขภาพเสียจากการนั่งเป็นเวลานาน เก้าอี้ผู้บริหารถือว่าตอบโจทย์และคุ้มค่าในการลงทุนเป็นอย่างยิ่ง และราคาของเก้าอี้ผู้บริหารไม่แพงอย่างที่คิด ซึ่งประโยชน์ที่ได้มานั้นคุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไปอย่างแน่นอน

เก้าอี้ผู้บริหาร

เก้าอี้ผู้บริหาร ที่ผลิตออกมาในปัจจุบันมีมากมายหลากหลายประเภท ซึ่งคุณสมบัติก็มีความแตกต่างกันไป ตามราคาของเก้าอี้ผู้บริหาร ถ้าจะให้เลือกที่เน้นในการใช้งานและเพื่อสุขภาพ คุณควรเลือกเก้าอี้ผู้บริหารตามคุณสมบัติดังต่อไปนี้

1.รองรับเอว – บริเวณด้านหลังของเบาะเก้าอี้ผู้บริหาร จะต้องมีความโค้งเพื่อรองรับกระดูกสันหลังส่วนล่างได้เป็นอย่างดี โดยที่มีความโค้งเป็นธรรมชาติตามหลักสรีระร่างกายของมนุษย์ ซึ่งข้อดีจะช่วยให้คุณไม่ปวดเอว เวลาที่นั่งเป็นเวลานาน และทำให้บุคลิกภาพไม่เสีย ทำให้หลังไม่คดงอเวลานั่ง

2.ความลึกของที่นั่ง – เก้าอี้ผู้บริหารที่พอกับร่างกายจะต้องมีเบาะรองนั่ง ที่นุ่มสบาย มีความลึกที่เหมาะสม ให้คุณลองสังเกตเวลานั่งว่ารู้สึกพอดีกับร่างกายของเราไหม และเบาะนั่งไม่ควรที่แข็งเกินไป เพราะจะทำให้เวลานั่งเป็นเวลานานรู้สึกปวดเมื่อยได้ โดยเบาะรองนั่งควรทำจากฟองน้ำคุณภาพสูง

3.ความสูงของเก้าอี้ – เก้าอี้ผู้บริหารที่ดีจะต้องมีฟังก์ชั่นในการปรับระดับความสูง-ต่ำได้ เพื่อให้เท้าของคุณราบไปกับพื้นหรือที่พักเท้า และจัดตำแหน่งท่านั่งได้อย่างถูกต้อง และยังสามารถใช้งานทุกคนไม่ว่าจะ ตัวสูง หรือ เตี้ย ก็สามารถที่จะปรับได้ให้เหมาะสมกับการทำงาน

4.ที่พักแขน – เก้าอี้ผู้บริหารควรมีที่พักแขนอยู่ในระดับที่เหมาะสม เพื่อไม่ให้ไหล่ของคุณโก่ง และคุณสามารถวางแขนให้ขนานกับพื้นได้

5.ความสามารถในการเอนหลัง – การเอนกายบนเก้าอี้ของคุณควรอยู่ที่องศาประมาณ 135 องศาอาจจะดีกว่าสำหรับกระดูกสันหลังของคุณ มากกว่าการนั่งตัวตรงในมุม 90 องศา

6.วัสดุ – ขึ้นอยู่กับความชอบส่วนบุคคล บางคนชอบเก้าอี้ผู้บริหารแบบตาข่าย เพราะสามารถระบายความร้อนได้เป็นอย่างดี หรือบางคนชอบเก้าอี้ผู้บริหารแบบหนา เพราะสะดวกสบายเวลาพิงหลังมากกว่า หรือจะเลือกใช้เป็นเบาะฟองน้ำ สามารถนำไปปรับเลือกใช้ตามสไตล์ความชอบของคุณได้ แต่ถ้าอยากได้ความคุ้มค่าในการใช้งานระยะยาว ก็ควรเน้นวัสดุที่แข็งแรง อายุการใช้งานยาวนาน

ทั้งหมดนี้เป็นคุณสมบัติหลัก ๆ ของเก้าอี้ผู้บริหาร ตรวจสอบให้แน่ใจก่อนซื้อว่าเก้าอี้ผู้บริหารมีคุณสมบัติเหล่านี้หรือไม่ ในการเลือกซื้อเก้าอี้ผู้บริหารควรเน้นที่ประสิทธิภาพการใช้งานมากกว่าความสวยงาม มีหลายคนที่เลือกซื้อเก้าอี้ผู้บริหารจากความสวยงาม มีโอกาสที่จะไม่มีคุณภาพในการใช้งานได้ ดังนั้นจะต้องให้ความสำคัญต่อสุขภาพร่างกายมากที่สุด ทางที่ดีเราแนะนำให้ไปทดลองนั่งที่ร้านขายเฟอร์นิเจอร์ก่อน เพราะจะทำให้คุณสามารถตัดสินใจเลือกซื้อเก้าอี้ผู้บริหารได้อย่างถูกต้องมากยิ่งขึ้น และเก้าอี้ผู้บริหารนั้นไม่ต้องกังวลว่าจะพังหรือชำรุด โดยส่วนใหญ่เก้าอี้ผู้บริหารจะมีประกันสินค้า ดังนั้นในกรณีที่ใช้แล้วเกิดเสียหาย คุณสามารถนำไปซ่อมหรือเปลี่ยนใหม่ได้ทันที ดังนั้นการลงทุนซื้อเก้าอี้ผู้บริหาร ในยุคสมัยนี้ถือว่าคุ้มค่าแน่นอน เพื่อสุขภาพที่ดี และประสิทธิภาพในการทำงานที่ดียิ่งขึ้น

ขอบคุณข้อมูลจาก https://ofisu.co.th/%E0%B9%80%E0%B8%81%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%AD%E0%B8%B5%E0%B9%89%E0%B8%9C%E0%B8%B9%E0%B9%89%E0%B8%9A%E0%B8%A3%E0%B8%B4%E0%B8%AB%E0%B8%B2%E0%B8%A3/

Previous articleการนั่งโต๊ะคอมนาน ๆ ส่งผลต่อร่างกายอย่างไรบ้าง และมีวิธีการป้องกันอย่างไร ?
Next articleทำไมโต๊ะพับจึงเป็นที่นิยมในปัจจุบัน