ผู้กำกับ Eternals เผยได้แรงบันดาลใจจากหนัง The Revenant

79

Eternals

ถือเป็นอีกหนึ่งภาพยนตร์ที่กำลังได้รับความสนใจเป็นอย่างมากอย่าง Eternals หนังซุปเปอร์ฮีโรเรื่องใหม่จากค่าย Marvel ซึ่งหลายฝ่ายมองว่า นี่อาจจะเป็นโครงการหนังที่คล้าย ๆ กับหนัง Avengers ยุคใหม่ก็เป็นได้

ทว่าล่าสุดได้มีการเปิดเผยว่า Eternals จะมีฉากต่อสู้ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากหนังเรื่อง The Revenant ที่เคยสร้างความประทับใจให้กับผู้ชมมากมายเมื่อปี 2015 จนผลักดันให้ดาราดังอย่าง ลีโอนาโด ดิคาปริโอ คว้ารางวัลออสการ์เป็นครั้งแรก รวมไปถึงตัวหนังก็ยังเป็นเจ้าของสามรางวัลในเวทีครั้งนั้นอีกด้วย

อเล็กซานโดร กอนซาเลซ อินาริตู ผู้กำกับ ได้ให้สัมภาษณ์ผ่านสื่ออย่าง The Playlist ซึ่งเขาได้เล่าว่าหลายส่วนของ Eternals ได้แรงบันดาลใจจาก The Revenant

“ ฉันต้องใช้หนัง 2-3 เรื่องเป็นแนวทางในการสร้าง Eternals ซึ่งการที่หนังมีสเกลใหญ่มาก และมีฉากแอ็คชันที่ต้องดึงดูดใจผู้ชม ฉันจึงต้องใช้แรงบันดาลใจอย่างมากในการสร้างภาพยนตร์ให้สมจริงที่สุด แต่ในเวลาที่ฉันสนุกมากที่ได้สร้างมันขึ้นมากับทีมงานที่ยอดเยี่ยม ฉันอยากให้ฉากต่อสู้คล้ายกับเรื่อง The Revenant ฉันอยากนำไอเดียของหนังเรื่องนี้มาเป็นแหล่งอ้างอิง ”

“ The Revenant เป็นหนังที่ฉันรักมาก ๆ และฉันก็ได้รับชมภาพยนตร์เรื่องนี้หลายครั้ง ทุกครั้งที่เห็นฉากแอ็คชัน ฉันรู้ทันทีว่านี่คือหนังที่มีคุณภาพและถ่ายทำนอกสถานที่นอกโรงถ่ายและเป็นธรรมชาติจริง ๆ ฉันชอบบรรยากาศหนาวและมีหิมะตกในการต่อสู้การปะทะกันอย่างรุนแรง The Revenant เป็นหนังที่จุดประกายให้เราจริง ๆ และทาง Marvel ก็สนับสนุนความคิดนี้ และให้ฉันได้ใช้เป็นแรงบันดาลใจ ”

สำหรับภาพยนตร์เรื่อง Eternals เล่าถึงเรื่องราวของเผ่าพันธุ์เทพเจ้าต่างดาวที่แฝงตัวอยู่ในโลกมนุษย์ตั้งแต่ยุคดึกดำบรรพ์ จนถึงเหตุการณ์ในภาพยนตร์ Avengers : Endgame แต่ทว่าโศกนาฏกรรมครั้งใหม่ที่ได้เกิดขึ้นทำให้พวกเขาต้องออกมาจากเงามืด และผนึกกำลังการต่อสู้จากศัตรูคู่อาฆาตตั้งแต่ยุคดึกดำบรรพ์

Previous articleActivision ตัดหางปล่อยวัดนักพากย์เสียงหลังมีพฤติกรรมเหยียดเพศ
Next articleNetEase 2021 จัดงานสตรีมมิง แบ่งโซนภาษาญี่ปุ่นและอังกฤษ