Activision ตัดหางปล่อยวัดนักพากย์เสียงหลังมีพฤติกรรมเหยียดเพศ

12

 

นักพากย์

PC Gamer เปิดเผยว่า Activision บริษัทพัฒนาเกมชื่อดัง ได้ประกาศอย่างเป็นทางการว่า พวกเขาตัดความสัมพันธ์กับ Jeff Leach ผู้ให้เสียงพากย์ของ Ghost ตัวละครยอดฮิตในเกม Call of Duty : Modern Warfare เนื่องจากเขาแสดงพฤติกรรมเหยียดเพศ และทำกิริยาไม่เหมาะสมหลายครั้งในช่วงที่กำลังไลฟ์สตรีม

เรื่องทั้งหมดเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม 2021 ที่ผ่านมา เมื่อ NitroLukeDX สตรีมเมอร์ Twitch ได้เผยให้เห็นถึงคำพูดของ Jeff Leach ที่ใช้คำพูดไม่เหมาะสมเชิงเหยียดเพศ แถมยังดูถูกผู้เล่นคนอื่นระหว่างเล่นเกม Call of Duty : Modern Warfare อยู่หลายครั้ง อย่างเช่น Suck my fat, girthy c*** และ you stupid c*** หรือเคยใช้คำพูดโจมตี ZombiUnicorn เกี่ยวกับเรื่องหน้าอกในช่วงปี 2017

ประเด็นดังกล่าว ZombiUnicorn และ NitroLukeDX ได้ออกมาเรียกร้องให้ Activision กับ FacebookGaming ออกบทลงโทษ Jeff Leach หลังจากเขาแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมหลายครั้ง และไม่มีท่าทีว่าจะปรับปรุงตัวเอง

ล่าสุดแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า Activision ประกาศอย่างเป็นทางการว่าพวกเขาตัดความสัมพันธ์กับ Jeff Leach เรียบร้อยแล้ว พร้อมกับออกแถลงการณ์ว่า

“ การแสดงพฤติกรรมเหยียดเพศไม่ควรเกิดขึ้นในบริษัทของเรา รวมไปถึงสังคมเกมของพวกเราตอนนี้ เราขอยืนยันกับทุกคนว่า เกมของพวกเราเป็นสถานที่ปลอดภัย และพร้อมมอบความสนุกให้กับผู้เล่นทุกคน ”

อย่างไรก็ตาม Jeff Leach เปิดเผยว่า สาเหตุที่ตัวเขาตัดสินใจใช้คำพูดเชิงเหยียดผู้อื่นก็เพราะต้องการทำลายการก่อกวนทางช่องแชท และที่สำคัญมันคือ คาแรคเตอร์ของเขาเท่านั้น

ทั้งนี้ดูเหมือนการใช้คำพูดเหยียดเพศเพื่อโจมตีผู้อื่นยังคงเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง และถึงแม้ว่าหลายแพลตฟอร์มจะพยายามตั้งกฎออกมามากเท่าไหร่ ปัญหาดังกล่าวก็ไม่ลดน้อยลงไปเลยสักนิด

Previous articleMass Effect : Legendary Edition กินพื้นที่เครื่องโซนยุโรปทะลุ 100 GB
Next articleผู้กำกับ Eternals เผยได้แรงบันดาลใจจากหนัง The Revenant