เทคนิคการใช้ คอนซีลเลอร์ ให้หน้าสวยได้ทั้งวัน

1377

สาวที่รักการแต่งหน้าคงต้องรู้จักคอนซีลเลอร์แน่นอน โดยเฉพาะสาวที่ต้องการปกปิดรอยต่างๆบนใบหน้า ทั้งรอยดำ รอยฝ้า รอยแดงสิว คงไม่มีใครปฎิเสธที่จะใช้คอนซีลเลอร์แน่นอนคะ

คอนซีลเลอร์

เทคนิคการใช้ คอนซีลเลอร์ ให้หน้าเนียนใส ตลอดทั้งวันต้องทำอย่างไร

ควรลงคอนซีลเลอร์หลังจากที่ลงรองพื้น เพราะคนจะได้เห็นชัดเจนมากขึ้นว่ารองพื้นที่ลงไปนั้นปกปิดจุดไหนได้ และจุดไหนยังปกปิดไม่ได้ คุณก็ใช้คอนซีลเลอร์เป็นตัวจบปัญหารอยต่างๆ เห็นมากก็ใช้คอนซีลเลอร์มาก เห็นน้อยก็ใช้น้อย หน้าก็จะไม่วอก ไม่ลอย แลดูเป็นธรรมชาติ และยังช่วยประหยัดคอนซีลเลอร์ของคุณสาวๆด้วยคะ แต่อาจจะมีข้อยกเว้นบ้างสำหรับบริเวณใต้ตา อาจจะลงคอนซีลเลอร์ก่อนรองพื้น เพื่อการปกปิดที่ดี

การเลือกใช้คอนซีลเลอร์ที่เหมาะสม อย่างที่เราทราบแล้วกันว่าคอนซีลเลอร์มีด้วยกันหลายสีซึ่งแต่ละสีก็นำมาใช้ต่างกัน เช่น ใช้สำหรับใต้ตาช่วยให้ดูสว่างแต่ถ้านำมาทาบนใบหน้าก็จะทำให้หน้าดูซีดเซียว ปกปิดรอยหมองคล้ำใต้ตา ใช้สำหรับกลบรอยสิว รอยแดงจากสิว  ใช้สำหรับปกปิดจุดด่างดำ หรือช่วยทำให้หน้าแลดูกระจ่างใส

การเลือกเนื้อคอนซีลเลอร์ ควรเลือกให้เหมาะกับสภาพผิวหน้าของแต่ละคนคะ คอนซีลเลอร์เนื้อครีม จะมีเนื้อค่อนข้างหนัก ปกปิดได้ดี คอนซีลเลอร์แบบดินสอ เหมาะสำหรับใช้ไฮไลท์และคอนทัวร์หน้า หรือจะเป็นคอนซีลเลอร์ชนิดน้ำ จะปกปิดได้ไม่ดีนัก เนื้อบางเบา เกลี่ยได้ง่าย หน้าก็จะไม่ค่อยมันคะ

การทาคอนซีลเลอร์ควรใช้แปงหัวมนขนาดเล็กและแบน จากที่เคยได้ยินว่าใช้นิ้วเกลี่ยจะดีกว่านั้น ลบออกไปจากความทรงจำได้เลยคะเพราะนิ้วมือของเรามีลายนิ้วมือ ใช่ไหมคะ มันก็จะปรากฏอยู่บนใบหน้าคุณคะ ใช้แปงดีที่สุด ค่อยๆแตะแบบกดอย่างเบามือ ห้ามถู ห้ามไถ ไม่เช่นนั้นจะเป็นคราบ ดูแล้วหน้าไม่เนียน ยิ่งกว่านั่นแปรงจะช่วยให้ลงคอนซีลเลอร์ในจุดเล็กได้ดีด้วยคะ

เมื่อเราลงคอนซีลเลอร์แล้ว ควรใช้แป้งฝุ่นผสมรองพื้นหรือแป้งอัดแข็งผสมรองพื้นตบเบาๆให้ทั่วใบหน้า ห้ามถู ห้ามเกลี่ย เพราะจะทำให้คอนซีลเลอร์หลุดได้ หรือไม่สม่ำเสมอ แป้งที่ตบลงไป จะทำให้คอนซีลเลอร์อยู่ทน นานหลายชั่วโมงยิ่งขึ้น และทำให้ผิวหน้าดูเป็นธรรมชาติ

การทาคอนซีลเลอร์ใต้ตา เป็นการปกปิดรอยหมองคล้ำใต้ตา ควรทาเลยลงมาระดับเดียวกับโหนกแก้ม โดยทาคอนซีลเลอร์เป็นรูปสามเหลี่ยมหัวกลับบริเวณใต้ดวงตาและตรงหัวตา  เพื่อไล่เฉดสี ทำให้กลมกลืนกับสีผิวโดยรอบ ใช้คอนซีลเลอร์เพียงเล็กน้อย จะได้ไม่ดูหนาจนเกินไป คอนซีลเลอร์สำหรับทาบริเวณใต้ตานั้นควรมีเนื้อบางเบา เพราะมีแห้งจะได้ไม่เกิดรอยพับตามรองตาชัดเจนนัก หลังจากลงแป้งเรียบร้อยแล้ว ให้ใช้กระดาษซับมันกดลงบริเวรใต้ตาเป็นการดูดซับน้ำมันนออกจากผิวทำให้คอนซีลเลอร์ติดทนทั้งวันคะ

การลงแป้งฝุ่นบริเวณที่เราทาคอนซีลเลอร์แล้วปัดออก หรือที่เราเรียกว่า “การอบหน้า” เป็นเทคนิคของบิวตี้บล็อกเกอร์ชาวต่างชาติ หลังจากที่ลงคอนซีลเลอร์เรียบร้อยแล้ว ให้ลงแป้งฝุ่นทิ้งไว้ 2-3 นาที หลังจากนั้นก็ใช้แปรงปัดแป้งออก เป็นการควบคุมความมันและทำให้คอนซีลเลอร์เนียนตลอดทั้งวัน

เป็นเทคนิคที่จะช่วยให้สาวๆใช้คอนซีลเลอร์อย่างมีประสิทธิภาพ คุ้มค่า และเครื่องสำอางจะคงทนอยู่ใบหน้าของคุณได้ยาวนานมากยิ่งขึ้น หน้าสวยๆตลอดทั้งวันกันเลยนะคะ

ข้อมูลอ้างอิง

How to concealer 9 ทริค กลบใต้ตาดำ ยังไงให้เนียนกริบติดทน: thepassion.in.th
เทคนิคลงคอนซีลเลอร์ให้เนียนกรบ ทำได้ไม่ยาก: sanook.com
เทคนิคใช้คอนซีลเลอร์เพื่อผิวสวยเป๊ะเนียนใสตลอดวัน: sanook.com
5 วิธีทาคอนซีลเลอร์แบบผิดๆปกปิดเท่าไหร่ก็ไม่เนียน: www.idskinexpert.com
กฏเหล็ก 6 ข้อใช้อนซีลเลอร์ให้ถูกจุด หยุดปัญหายิ่งปิดยิ่งเป็นรอยเด่นกว่าเดิม: praew.com

 

Previous articleคนผิวหน้ามันง่ายต้องใช้ ❝ รองพื้น ❞ แบบไหนให้เหมาะสมกับผิว
Next articleเทคนิคการใช้ บลัชออน ให้แก้มสวย ตลอดทั้งวัน