Godzilla VS Kong (2021) มวยถูกคู่ที่คอหนังไม่ควรพลาด

178

Kong

ถือเป็นหนังฟอร์มยักษ์อย่างแท้จริงในช่วงต้นปี 2021 กับสภาวะโรคระบาดไวรัส โควิด-19 ซึ่งหนังใหญ่หลายเรื่องต่างทยอยเลื่อนฉายแต่ไม่ใช่กับ Godzilla VS Kong

Godzilla VS Kong (2021) หรือในชื่อไทยว่า “ ก็อตซิลล่าปะทะคอง ” เล่าถึงเรื่องราวของ คอง ที่อาศัยอยู่ในเกาะ Skull Island แต่ทว่าการเกิดภัยธรรมชาติที่ทำให้เกาะถูกทำลาย และตัวของ คอง กับเด็กสาวถ้องถิ่นที่ชื่อว่า เจีย ซึ่ง คอง ได้ช่วยชีวิตเด็กสาวรายนี้เอาไว้ได้ แต่ทั้งคู่ถูกนักวิทยาศาสตร์กลุ่มหนึ่งรับเลี้ยงดูแลเพื่อหวังจะใช้พวกเขาในการทำประโยชน์หรือภารกิจอะไรบางอย่าง

ทว่าเหตุการณ์ไม่คาดฝันได้เกิดขึ้นเมื่อ ก็อตซิลล่า ได้บุกจู่โจมในรัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา ทำให้หลายฝ่ายต่างตกใจในเรื่องนี้เป็นอย่างมากว่า ด้วยสาเหตุอะไรสำหรับ “ ซิลล่า ” ที่เคยดีกับมนุษย์มาโดยตลอดถึงต้องบุกทำลายอาคารวิทยาศาสตร์แห่งหนึ่งจนพังพินาศถึงแม้ว่าอาคารแห่งนั้นจะไม่มี คอง หรือสัตว์ประหลาดอื่น ๆ อยู่เลย

กลุ่มนักวิทยาศาสตร์ต่างเชื่อกันว่าบางที ซิลล่า อาจได้รับรู้ถึงสิ่งมีชีวิตที่จะเป็นคู่ปรับของมันอย่าง คอง จึงทำให้สัตว์ยักษ์ผู้มีอำนาจ 2 ตัว ไม่สามารถอยู่ร่วมโลกเดียวกันได้ การต่อสู้ครั้งสำคัญจึงได้เกิดขึ้นพร้อมกับปริศนาบางอย่างที่ดูเหมือนว่า ก็อตซิลล่า จะต่อสู้โดยที่ตัวมันเองก็ไม่ได้อยากที่จะทำร้ายมนุษย์ แต่มันกำลังกังวลกับอะไรบางอย่างที่คืบคลานเข้ามาและน่ากลัวมาก ๆ

สำหรับคำวิจารณ์ภาพยนตร์เรื่อง Godzilla VS Kong ในแง่บวก หนังสร้างฉากแอ็คชันสนุก ๆ ได้ตามมาตรฐานที่งดงาม รวมไปถึงความจุใจในการต่อสู้ของสองสัตว์ประหลาดที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งผู้ชมจะสามารถเห็นฉากมันส์ ๆ ของมวยถูกคู่นี้ตลอดทั้งเรื่อง

ในแง่ลบ หนังมีลักษณะเนื้อเรื่องที่เป็นเส้นตรงมากจนเกินไป ไม่มีนามธรรมหรือการหักมุมอะไรมากนัก หนังค่อนข้างที่จะมีความเป็นหนังเด็ก ๆ ที่เนื้อเรื่องสามารถคาดเดาได้ แต่หนังก็สนุกมาก ๆ หากจะรับชมเพื่อความบันเทิงเท่านั้น

Previous articleDisney Plus เตรียมสร้าง The National Treasure ฉบับทีวีซีรีส์
Next articleFinal Fantasy VIII ฉบับ Remastered เปิดให้เล่นบนมือถือแล้ว