“ มิว ศุภศิษฏ์ ” ไม่มีเจตนาคัดลอก MV ศิลปินดังเกาหลีใต้

70

เกาหลีใต้

กลายเป็นประเด็นร้อนในวงการดนตรีไปแล้วเมื่อ มิว – ศุภศิษฏ์ จงชีวีวัฒน์ ศิลปินและนักแสดงหนุ่มจากประเทศไทย ได้แถลงข่าวหลังจากที่ตัวเขาถูกเปรียบเทียบในมิวสิควิดีโอเพลงคัฟเวอร์ที่มีความคล้ายคลึงกับ แจฮยอน สมาชิกวง NCT ของประเทศเกาหลีใต้ ที่เหมือนกันอย่างมาก

หนุ่มมิว ได้ตอบคำถามในเรื่องนี้ว่า ตัวเขาไม่มีเจตนาที่จะคัดลอกมิวสิควิดีโอดังกล่าว พร้อมขอโทษและรู้สึกเสียใจในเรื่องนี้เป็นอย่างมาก

มิว – ศุภศิษฏ์ ได้แถลงในฐานะประธานกรรมการบริษัท Mew Suppasit Studio พร้อมกับทนายนิด้า – ศรันยา หวังสุขเจริญ ในเรื่องของมิวสิควิดีโอเพลง Afterglow เพลงคัฟเวอร์ของเขาที่ร่วมงานกับบริษัท Warner Music Thailand และถูกวิพากษ์วิจารณ์มากมายเกี่ยวกับความคล้ายคลึงกับมิวสิควิดีโอเพลงดังของ แจฮยอน สมาชิกวง NCT กับเพลงที่ชื่อว่า I Like Me Better

สำหรับแถลงการณ์มีใจความสำคัญดังต่อไปนี้

“ ผมขอยืนยันว่าไม่ได้มีการเจตนาคัดลอกผลงานดังกล่าว พร้อมกันนี้ต้องขอโทษแฟน ๆ ของผมเอง และแฟนเพลงของศิลปินท่านอื่น ๆ ที่ทำให้เกิดความไม่สบายใจ ”

“ ลักษณะมิวสิกวิดีโอดังกล่าวเป็น Street Vlog ซึ่งเป็นลักษณะวิดีโอทั่วไปที่ทุกคนทำอยู่แล้ว ทั้งท่าเดินหรือท่าโพสต์ต่าง ๆ ทั้งนี้ตัวของผมเองก็เพิ่งได้ชมวิดีโอของ แจฮยอน เมื่อเกิดเรื่องขึ้น ”

ทางด้าน ทนายนิด้า ได้พยายามอธิบายเรื่องกฎหมายลิขสิทธิ์เพลงเพื่อให้เกิดความเข้าใจแก่สังคมและทุก ๆ ฝ่าย พร้อมกับตั้งคำถามว่า “ หากมีการเข้ามาต่อว่าเรื่องการคัดลอกผลงาน แล้วผู้ชมมีความเข้าใจในเรื่องนี้มากน้อยแค่ไหน ”

“ การลงโทษกันด้วยการใช้ข้อความรุนแรงที่ไม่เกี่ยวข้องกับประเด็น รวมตัวกันแบนศิลปิน ซึ่งเป็นการสร้างวัฒนธรรมที่ไม่ดีให้แก่สังคม ”

Previous article“ นนท์ ธนนท์ ” เปิดตัวในฐานะศิลปินคนใหม่ของค่าย LOVEiS
Next articleอินทิรา วาร์มา รับบทสมทบในทีวีซีรีส์ Obi-Wan Kenobi